banner2019
 
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Công đoàn Công Thương Hà Nội phối hợp tổ chức đối thoại - giao lưu trực tuyến về chế độ, chính sách mới và chăm sóc sức khỏe cho người lao động
Cập nhật lúc 01:49 ngày 19/05/2022
Nhằm hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động; đồng thời trang bị cho các đơn vị, doanh nghiệp, người lao động những kiến thức thiết thực liên quan tới các chế độ, chính sách, vừa qua, tại Công ty Cổ phần Kim khí Thăng Long, Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội phối hợp với Báo Lao động Thủ đô tổ chức cuộc đối thoại, giao lưu trực tuyến với chủ đề “Chế độ, chính sách mới và chăm sóc sức khỏe cho người lao động”.
Đến dự có các đồng chí: Phạm Bá Vĩnh - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố; Nguyễn Bá Châu - Ủy viên Thường vụ, Chánh Văn phòng LĐLĐ Thành phố. Tham dự Hội nghị có gần 200 đại biểu là các cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ đến từ các đơn vị cơ sở trong ngành. Tham gia chương trình giao lưu, trả lời những thắc mắc trực tiếp tại Hội nghị có sự góp mặt của các chuyên gia: Bà Dương Thị Minh Châu - Trưởng phòng Truyền thông và phát triển đối tượng Bảo hiểm xã hội thành phố; Thạc sĩ, Luật sư Nguyễn Văn Hà - Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội; Bác sĩ Nguyễn Huy Hoàng - Phụ trách Trung tâm Ôxy cao áp Việt Nga.
Phát biểu khai mạc buổi giao lưu trực tuyến, đồng chí Đinh Tuấn Anh - Phó Tổng biên tập báo Lao động Thủ đô nhấn mạnh: Đối thoại - Giao lưu trực tuyến “Chế độ, chính sách mới và chăm sóc sức khỏe cho người lao động” nhằm giúp cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động hiểu rõ hơn các chế độ, chính sách về lao động, việc làm, đặc biệt là các quy định liên quan đến quyền lợi của người lao động; các chế độ chăm lo, hỗ trợ của nhà nước đối với người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, cũng như các kiến thức về chăm sóc sức khỏe cho NLĐ.
Phát biểu tại buổi Hội nghị, đồng chí Phạm Hữu Hùng - Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Kim khí Thăng Long cho biết: Buổi giao lưu trực tuyến là hoạt động ý nghĩa, giúp cho lãnh đạo doanh nghiệp, cán bộ làm công tác công đoàn, cán bộ chính sách và người lao động tại các doanh nghiệp được nắm rõ và hiểu sâu hơn quy định của pháp luật lao động, đặc biệt giúp người lao động hiểu rõ về quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của mình khi tham gia quan hệ lao động.
Cũng tại Hội nghị, đồng chí Phạm Bá Vĩnh - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố phát biểu chỉ đạo và đánh giá: Đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa khi được tổ chức ngay trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2022, trong bối cảnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người lao động luôn là một nhiệm vụ cấp bách của các cấp công đoàn. Khi đi làm, tham gia vào quan hệ lao động, bất cứ người lao động nào cũng rất quan tâm đến quyền lợi, chế độ chính sách dành cho mình, nhất là về tiền lương, tiền thưởng, thời gian làm việc, nghỉ ngơi, các chế độ bảo hiểm... Việc trang bị kiến thức về các chế độ, chính sách, đặc biệt là những chính sách mới liên quan đến người lao động là vô cùng cần thiết. Đề nghị các chuyên gia bằng kinh nghiệm thực tế, kiến thức hiểu biết của mình, tuyên truyền, tư vấn, giải đáp các câu hỏi thắc mắc mà cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ nêu ra.
Đoàn viên, NLĐ tahm gia đặt câu hỏi 
Với trên 20 câu hỏi, trong đó chủ yếu là những vấn đề vướng mắc phát sinh tại cơ sở liên quan đến việc giải quyết chế độ Bảo hiểm xã hội và Luật Lao động, các chuyên gia giàu kinh nghiệm đã giải đáp thỏa đáng những thắc mắc của người lao động. Chương trình đối thoại, giao lưu trực tuyến diễn ra trong không khí sôi nổi và đã thành công tốt đẹp. 
Đây là năm thứ 3 Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội phối hợp với Báo Lao động Thủ đô tổ chức đối thoại, giao lưu trực tuyến và được các đơn vị trong ngành đánh giá là hoạt động thiết thực và ý nghĩa. 
                                                                           Thanh Thủy