banner2019
 
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Đạm Ninh Bình triển khai Tháng Công nhân và phát động thi đua dịp đại tu năm 2022
Cập nhật lúc 09:27 ngày 11/05/2022
Ngày 10/5/2022, Công đoàn Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình đã tổ chức Lễ triển khai các hoạt động Tháng công nhân và Phát động thi đua dịp đại tu năm 2022.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Đức Hậu - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình cho hay, bám sát chủ đề Tháng Công nhân năm 2022 “Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”, cùng với sự quan tâm, ủng hộ của Đảng ủy, chính quyền, người sử dụng lao động và sự đón nhận của đoàn viên Công đoàn, công nhân viên chức lao động, Công đoàn Đạm Ninh Bình đã chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy Đảng và phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp, người sử dụng lao động tổ chức Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động đảm bảo chất lượng, hiệu quả.
Các cấp Công đoàn Công ty tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức của đoàn viên, CNVCLĐ về mục đích, ý nghĩa, các hoạt động Tháng Công nhân; về truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân Việt Nam, truyền thống, tinh thần bất diệt của Ngày Quốc tế Lao động 1/5; về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Ông Phạm Đức Hậu - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình
Bên cạnh đó, Công đoàn cũng tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; tiến hành thương lượng, đối thoại với người sử dụng lao động về việc làm, lương, thưởng, phúc lợi, điều kiện làm việc của người lao động ...
Đồng thời, thúc đẩy các hoạt động phong trào thể thao nhằm tạo sân chơi lành mạnh, tăng cường mối giao lưu đoàn kết giữa CBCNVLĐ Công ty với các đơn vị trên địa bàn và tạo điều kiện tập luyện chuẩn bị tham gia Hội thao CNLĐ Tập đoàn khu vực phía Bắc năm 2022.
“Với việc tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2022 thiết thực, hiệu quả sẽ góp phần khơi dậy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, đồng thời phát huy vai trò tiên phong, tinh thần trách nhiệm đội ngũ CNVCLĐ Công ty trong thực hiện các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh được giao”, ông Phạm Đức Hậu khẳng định.
Trong tháng 5 và tháng 6 tới đây, Đạm Ninh Bình sẽ chính thức tổ chức đợt dừng máy sửa chữa lớn toàn dây chuyền năm 2022. Nhằm góp phần vào việc hoàn thành công tác đại tu sửa chữa với chất lượng cao, đúng tiến độ đề ra, Công đoàn Công ty phát động phong trào thi đua trong toàn thể CBCNVLĐ Công ty đảm bảo môi trường, an toàn vệ sinh lao động và tham gia đợt đại tu sửa chữa bằng những việc làm cụ thể:
Thứ nhất, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong và ngoài Công ty, đăng ký làm thêm giờ để đẩy nhanh tiến độ đại tu sửa chữa, phấn đấu hoàn thành trong 25 ngày.
Thứ hai, Công đoàn Công ty phối hợp với chính quyền quan tâm điều kiện làm việc trong mùa nắng nóng, hỗ trợ giải khát cho người lao động trong điều kiện nắng nóng.
Thứ ba, căn cứ tình hình thực tế, mỗi Công đoàn đơn vị đăng ký thực hiện từ 1 đến 2 công trình mang tên công đoàn trở lên. Công đoàn Công ty sẽ hỗ trợ tuyên truyền in treo băng rôn, khẩu hiệu thực hiện công trình mang tên Công đoàn; hỗ trợ giải khát cho các cương vị, đơn vị tham gia trực tiếp đợt đại tu sửa chữa năm 2022 và hỗ trợ kinh phí thực hiện công trình Công đoàn từ 1 triệu đến 2 triệu đồng/công trình.
Thứ tư, Công đoàn Công ty sẽ trao đổi với thường trực thi đua Công ty, căn cứ kết quả đánh giá để lựa chọn và thưởng cho các đơn vị không có người lao động của đơn vị vi phạm kỷ luật lao động, hoàn thành công trình việc làm công đoàn vượt tiến độ và đạt chất lượng cao nhất, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị trong đợt thi đua này.
Trên cơ sở đó, Công đoàn Đạm Ninh Bình kêu gọi toàn thể người lao động, cán bộ các đơn vị tích cực tham gia phong trào để hoàn thành các hạng mục sửa chữa đúng tiến độ đã đề ra.
Ông Nguyễn Viết Hiến - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình
Vui mừng chia sẻ về một số kết quả sản xuất kinh doanh tích cực mà Công ty đã đạt được trong những năm đầu năm, ông Nguyễn Viết Hiến - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình khẳng định những kết quả này có được phần lớn nhờ vào công lao đóng góp, nỗ lực không ngừng của toàn thể người lao động, cán bộ trong Công ty. Công ty đã và đang từng bước cải thiện điều kiện, môi trường làm việc và thực hiện các cơ chế, chính sách, chế độ  để đời sống của người lao động ngày càng được đảm bảo và nâng cao.
Đợt đại tu, sửa chữa dây chuyền công nghệ tới là một trong những kế hoạch quan trọng được đề ra từ sớm để Đạm Ninh Bình hoàn thành tốt kế hoạch và các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh của cả năm 2022.
Do đó, Tổng Giám đốc Nguyễn Viết Hiến đề nghị Công đoàn Công ty, Đoàn thanh niên và lãnh đạo các đơn vị cùng toàn thể người lao động cụ thể hóa và thực hiện nghiêm túc các mốc thời gian hoàn thành công tác đại tu, sửa chữa; cùng với đó có những phần thưởng xứng đáng để biểu dương, khuyến khích người lao động, cán bộ công nhân viên hoàn thành công việc trong thời gian sớm nhất, với chất lượng và độ an toàn cao nhất.
“Trong 25 ngày chúng ta cần phấn đấu hoàn thành đại tu và đưa dây chuyền công nghệ vào sản xuất”, ông Nguyễn Viết Hiến nhấn mạnh.
Ông Nguyễn Trọng Kiên - Chủ tịch Công đoàn Bộ phận Xưởng Sửa chữa khẳng định, thực hiện các nội dung phát động thi đua năm 2022 của HĐTV, Ban lãnh đạo và Công đoàn Công ty, nhằm hưởng ứng các phong trào thi đua lao động sản xuất để hoàn thành tốt các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2022, cán bộ công nhân viên Xưởng Sửa chữa quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ:
Một là, đẩy mạnh phong trào thi đua bảo dưỡng, sửa chữa máy móc, thiết bị với phương châm “Tiến độ - Chất lượng - An toàn - Hiệu quả”, để sớm đưa thiết bị vào vận hành đạt năng suất chất lượng.
Hai là, đẩy mạnh phong trào tập hợp các ý tưởng sáng tạo, tiết kiệm, chống lãng phí trong sản xuất và công tác.
Ba là, tích cực hưởng ứng phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp”, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ; thực hiện tốt công tác bảo hộ lao động, phấn đấu không để xảy ra tai nạn lao động trong công tác bảo dưỡng và đại tu, sửa chữa năm 2022.
Ông Nguyễn Trọng Kiên - Chủ tịch Công đoàn Bộ phận Xưởng Sửa chữa, Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình
Cũng tại buổi lễ, Công đoàn Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình đã tổ chức trao quà cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân năm 2022.
Thay mặt những công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ông Nguyễn Văn Thọ - công nhân Xưởng Sửa chữa gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Công ty và Công đoàn đã kịp thời động viên về tinh thần cũng như vật chất cho anh em công nhân và gia đình thời gian qua. 
“Chúng tôi xin hứa sẽ nỗ lực hết mình làm việc vì Công ty của chúng ta”, ông Nguyễn Văn Thọ nhấn mạnh.
Ông Nguyễn Văn Thọ - công nhân Xưởng Sửa chữa, Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình
Công đoàn Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình trao quà cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân năm 2022
Công đoàn Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình trao quà cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân năm 2022
Trần Bản - Thy Thảo (nguồn: tapchicongthuong.vn)