banner2019
 
Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024
Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024
Mang “Mái ấm Công đoàn” đến đoàn viên khó khăn
Cập nhật lúc 07:40 ngày 11/05/2022
Vừa qua, tại lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2022, ông Trần Quang Huy - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam - đã trao hỗ trợ 6 “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.
Ông Trần Quang Huy - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam - trao hỗ trợ mái ấm Công đoàn cho đại diện người lao động
Giúp người lao động hiện thực hoá giấc mơ
Anh Vũ Thành Tựu - đoàn viên công đoàn Công ty CP Caosu Sao Vàng (Chi nhánh caosu Thái Bình, thuộc Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam) - là một trong 6 đoàn viên được nhận hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” từ Công đoàn Công Thương Việt Nam. Hiện anh Tựu đang sống cùng hai con và mẹ già tại xã Hồng Tiến, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình.
Ông Nguyễn Huy Thông - Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam - thành viên đoàn khảo sát thực trạng nhà ở của đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở cho biết, anh Tựu có bố là liệt sĩ, bản thân bị bệnh cột sống nhiều năm nên được công ty bố trí việc làm phù hợp với sức khoẻ, thu nhập không cao. Cách đây 2 năm, vợ anh Tựu bị ung thư, gia đình phải bán căn nhà đang ở để chữa bệnh nhưng chị cũng không qua khỏi, mất năm 2020. 
Sau khi bán nhà, ba bố con anh Tựu về ở gian bếp cũ trên mảnh đất của cha mẹ. Hiện gian bếp đã cũ, dột nát, rất cần được cải tạo, sửa chữa để đảm bản an toàn cho các thành viên trong gia đình… Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam đề xuất, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã quyết định hỗ trợ 50 triệu đồng để anh Tựu cải tạo căn bếp thành nhà ở kiên cố.
Trao đổi với phóng viên, anh Tựu cảm động cho biết: “Thời gian qua, tôi ngày đêm mong ước có một khoản tiền để cải tạo gian bếp thành phòng ở cho 3 bố con và mẹ già. Nghe tin Công đoàn Công Thương Việt Nam có quyết định hỗ trợ 50 triệu đồng, tôi rất mừng. Tôi cảm ơn tổ chức Công đoàn đã hỗ trợ kịp thời gia đình trong lúc khó khăn để tôi và các con vươn lên trong cuộc sống”.
Ông Nguyễn Huy Thông nhận định, chương trình hỗ trợ “Mái ấm CĐ” là một trong những hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc của tổ chức công đoàn; góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, tạo niềm tin và nâng cao vị thế của tổ chức công đoàn trong xã hội, trong lòng người lao động, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn.
Nhiều hoạt động chăm lo người lao động
Ông Trần Quang Huy cho biết, để thực hiện tốt mục tiêu của Tháng Công nhân, Tháng Hành động về ATVSLĐ năm 2022, các cấp công đoàn trong ngành Công Thương nỗ lực thực hiện tốt một số nhiệm vụ chủ yếu trong tháng 5.2022 như tổ chức trao hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn”, tặng 1.721 suất quà cho đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19...
Phối hợp tổ chức hội thi tay nghề, hội thi thợ giỏi, các cuộc thi đề xuất sáng kiến, cải tiến kỹ thuật… cho đoàn viên, người lao động; đối thoại giữa người đứng đầu doanh nghiệp với cán bộ công đoàn và công nhân, viên chức, lao động; hoạt động “cảm ơn người lao động”; diễn đàn “công nhân vì doanh nghiệp - doanh nghiệp vì công nhân”; tôn vinh, biểu dương công nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào “lao động giỏi - lao động sáng tạo”…
Mới đây, trong lễ phát động, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã trao hỗ trợ 6 “Mái ấm công đoàn” cho đại diện người lao động thuộc Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam, Công đoàn TCty Thép Việt Nam và Công đoàn TCty Giấy Việt Nam; tặng quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động; trao phần thưởng cho 35 đoàn viên đã có sáng kiến tham gia Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19” do Tổng LĐLĐVN phát động…
Hà Anh (nguồn: laodong.vn)