banner2019
 
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Công đoàn Công Thương Hà Tĩnh tổ chức Lễ phát động “Tháng công nhân” năm 2022 và tôn vinh Công nhân lao động tiêu biểu
Cập nhật lúc 01:55 ngày 04/05/2022
Vừa qua, CĐCT Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ phát động “Tháng Công nhân” năm 2022, tôn vinh Công nhân lao động tiêu biểu và tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn bị tai nạn lao động.
Toàn cảnh Họii nghị 
Dự và chỉ đạo buổi lễ có đồng chí Lê Văn Chí – UV BTV, Trưởng Ban Chính sách pháp luật LĐLĐ tỉnh. Về phía Lãnh đạo Sở Công Thương có đ/c Lê Xuân Từ - Phó Giám đốc Sở Công Thương; các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn ngành, Chủ tịch, Phó Chủ tịch các CĐCS, CNLĐ tiêu biểu được tôn vinh và CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn bị tai nạn lao động được mời nhận quà nhân “Tháng Công nhân”.
Đ.c Lê Văn Chí - Trưởng ban CSPL LĐLĐ tỉnh, giảng viên lớp tập huấn
Tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Chí – UV BTV, Trưởng Ban Chính sách pháp luật LĐLĐ tỉnh đánh giá cao vai trò, sự đóng góp quan trọng của đội ngũ công nhân trong ngành đối với sự phát triển của ngành cũng như góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển của tỉnh nhà. Chính vì vậy, Tháng Công nhân là dịp để toàn xã hội nói chung, tổ chức Công đoàn nói riêng thể hiện tri ân người lao động. Đồng chí cũng mong muốn công nhân lao động ngành Công Thương tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ; hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh, góp phần vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Đ.c Hồ Minh Châu - Chủ tịch CĐN Công Thương phát biểu tại Chương trình
Phát biểu tại lễ phát động, ông Hồ Minh Châu - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Hà Tĩnh khẳng định, với phương châm “Mỗi công đoàn cơ sở một lợi ích đoàn viên”, hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2022, nhiều công đoàn cơ sở phối hợp với doanh nghiệp thuộc ngành Công Thương đã tổ chức nhiều hoạt động, chương trình ý nghĩa, thiết thực chăm lo người lao động. Cụ thể như tổ chức tri ân cán bộ, người lao động, tăng thêm tiêu chuẩn bữa ăn ca, khám sức khỏe định kỳ, tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao và tham quan du lịch…
Để tháng Công nhân có ý nghĩa hơn, thiết thực hơn nữa vì công nhân lao động, Chủ tịch Công đoàn ngành Công thương phát động, kêu gọi các công đoàn cơ sở và các lãnh đạo doanh nghiệp tiếp tục quan tâm đảm bảo quyền lợi, chế độ, chính sách cho người lao động, thiết thực chăm lo lợi ích người lao động. Về phía công nhân lao động, không ngừng nỗ lực, chăm chỉ lao động để tạo ra nhiều sản phẩm giúp hiệu quả lao động sản xuất ngày càng cao hơn, có trách nhiệm để cùng xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, tích cực tham gia Chương trình “Một triệu sáng kiến, nỗ lực, vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch covid-19” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động.
Trao quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn bị tai nạn lao động
Tại buổi lễ phát động, Công đoàn Công Thương Hà Tĩnh đã tôn vinh 15 công nhân lao động tiêu biểu với tổng số tiền 7.500.000 đồng; tặng 5 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo, mỗi suất 500.000đ với tổng số tiền 2.500.000 đồng. 
Lễ phát động Tháng Công nhân và tôn vinh CNLĐ tiêu biểu lần này là một trong những hoạt động có ý nghĩa, thể hiện vai trò, vị trí của tổ chức công đoàn cũng như thực hiện chủ trương hướng về cơ sở, đồng hành cùng doanh nghiệp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.
Tiếp sau đó, Công đoàn Công Thương Hà Tĩnh đã tổ chức hội nghị tập huấn về kĩ năng công đoàn tham gia đối thoại tại nơi làm việc, một số chính sách liên quan đến người lao động.
Minh Châu – Lê Hoa