banner2019
 
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
CĐ Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung phát động phong trào "Văn hoá đọc" trong cán bộ viên chức và sinh viên
Cập nhật lúc 07:57 ngày 29/04/2022
Hưởng ứng Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2022 với có chủ đề “Chấn hưng văn hóa và phát triển văn hóa đọc”. Nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong CBVC&HSSV; nâng cao nhận thức về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức và kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; xây dựng thói quen đọc sách, đồng thời phát hiện, tôn vinh các cá nhân có những đóng góp cho phát triển sách và văn hóa đọc… trong nhà trường.
Công đoàn Trường Công Thương miền Trung (MITC) phát động Phong trào “Văn hóa đọc” trong CBVC, với các nội dung cơ bản là: Kêu gọi mỗi Thầy giáo, cô giáo ít nhất 01 lần/tuần đến đọc sách và nghiên cứu tài liệu tại Thư viện MITC. Kêu gọi CBVC tham gia tặng sách hoặc đóng góp Quỹ hỗ trợ mua sách phục vụ cho công tác Giáo dục, đào tạo và nghiên cứu của Thầy và trò Nhà Trường. Hàng Quý, Công đoàn sẽ phối hợp với Bộ phận Thư viện tổng hợp, chọn ra 01 cá nhân tiêu biểu tham gia hưởng ứng tích cực, lan tỏa phong trào này để tuyên dương, khen thưởng. Công đoàn Trường đề xuất, tham mưu với Hội đồng thi đua- khen thưởng Nhà trường lấy kết quả “phong trào Văn hóa đọc” làm một trong những tiêu chí trong đánh giá, xếp loại viên chức và thi đua, khen thưởng hàng năm.
Đây là phong trào diễn ra thường niên trong CBVC và HSSV toàn trường. Đến Ngày sách và văn hóa đọc năm 2023, sẽ tổng kết, khen thưởng cho các cá nhân,  tập thể có nhiều đóng góp tích cực cho phong trào này, đồng thời điều chỉnh các nội dung, hình thức của phong trào phù hợp với từng thời điểm.
Với ý nghĩa và nội dung như trên, Công đoàn  Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung chỉ đạo các đơn vị công đoàn trực thuộc chú trọng công tác tuyên truyền, vận động CBVC và HSSV tích cực tham gia hưởng ứng để phong trào “Văn hóa đọc” thực sự trở thành một trong những nét văn hóa đặc trưng của MITC. 
Một số hình ảnh 
Đ/c Cao Thị Nhung – Chủ tịch Công đoàn Trường phát động Phong trào “Văn hóa đọc” trong CBVC &HSSV
TS Trần Kim Quyên – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường tặng sách cho Thư viện
Không gian Chung tại buổi Phát động Phong trào “Văn hóa đọc” của MITC

Cao Thị Nhung