banner2019
 
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Câu lạc bộ Nữ công - Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội tổ chức sinh hoạt, hướng về cội nguồn
Cập nhật lúc 02:18 ngày 06/04/2022
Trong tiết trời tháng 3 tràn đầy sức xuân, Ban Nữ công Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ Nữ công quý 1 năm 2022 tại Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long. Tham dự có các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Trưởng ban nữ công, phụ trách công tác Nữ công CĐCS và 80 Hội viên Câu lạc bộ Nữ nữ công Công đoàn Ngành.
Các đại biểu thành kính tưởng nhớ các vị tiên tổ tại Hoàng Thành Thăng Long
Tại sân Rồng Điện Kính Thiên, đoàn đã thành kính dâng hương, hướng về cội nguồn tiên tổ. Đoàn cũng đã được hướng dẫn tham quan, cùng ngược dòng lịch sử đến với những di tích tiêu biểu như Đoan Môn, Điện Kính Thiên, nhà D67, khu khảo cổ 18 Hoàng Diệu… Ở đây, các đại biểu đã được chiêm nghiệm, tìm hiểu những minh chứng chân thực và sống động nhất, nơi chứng kiến và ghi dấu rất nhiều những cột mốc quan trọng trong tiến trình phát triển của dân tộc.
Các đại biểu tham quan nhà D67 khu di tích Hoàng Thành Thăng Long
Hoàng Thành Thăng Long là khu di tích được nước ta xây dựng từ thế kỷ thứ VII, dưới triều đại Đinh-Tiền Lê sau đó phát triển mạnh ở thời Lý, Trần, Lê và triều Nguyễn. Hoàng Thành Thăng Long là một công trình kiến trúc đồ sợ đại diện cho một trong những công trình để bảo vệ đất nước lớn nhất nước ta. Hoàng Thành được các triều đại xây dựng qua nhiều giai đoạn mới hoàn thành thành công. Sau này, khi đất nước đã được thống nhất, Hoàng Thành trở thành một trong những di tích lịch sử lâu đời và quan trọng bậc nhất của nước ta. Nơi đây, lưu giữ nhiều giá trị lịch sử của dân tộc, bao gồm cả những giá vị về kiến trúc, lịch sử, văn hóa,... Trải qua rất nhiều những biến cố của lịch sử, Hoàng Thành Thăng Long đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới với nhiều giá trị lịch sử văn hóa khác nhau. 
Các đại biểu và hội viên Câu lạc bộ Nữ công Công đoàn Ngành chụp ảnh lưu niệm tại Hoàng Thành Thăng Long
Trong khung cảnh đẹp và giàu giá trị nhân văn này, các chị em hội viên Câu lạc bộ với tà áo dài truyền thống duyên dáng đã cùng nhau chụp những bức ảnh lưu giữ những khoảnh khắc đẹp tại đây. 
Buổi sinh hoạt Câu lạc bộ mang ý nghĩa giá trị văn hóa truyền thống thật nhiều bổ ích, giúp các chị em được học hỏi thêm các kiến thực về lịch sử dân tộc, đồng thời được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của bản thân, đơn vị và hoạt động chung của Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội.
Thanh Thuỷ