banner2019
 
Thứ năm, ngày 18 tháng 04 năm 2024
Thứ năm, ngày 18 tháng 04 năm 2024
Những hoạt động chào mừng ngày 8/3 trong ngôi nhà Supe Lâm Thao
Cập nhật lúc 01:49 ngày 09/03/2022
Trong những ngày đầu xuân tháng ba, cùng với phụ nữ thế giới, phụ nữ Việt Nam ở khắp mọi miền đất nước đang sôi nổi với các hoạt động kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2022) và cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Cũng tinh thần đó, nữ CNLĐ Supe Lâm Thao đã có những hoạt động thiết thực chào mừng ngày hội của phụ nữ toàn thế giới, đồng thời hướng tới ngày kỷ niệm của các thế hệ người lao động Supe Lâm Thao: kỷ niệm 60 năm ngày Công ty bước vào sản xuất (24/6/1962 - 24/6/2022).
Một trong những hoạt động đầu tiên của chị em là triển khai thực hiện phong trào “Mỗi nữ CNLĐ trồng 1 cây xanh” hưởng ứng chương trình “Phụ nữ vun trồng tương lai - vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người” do Hội LHPN tỉnh Phú Thọ phát động. Theo đó, chị em sẽ thực hiện công trình "Vườn hoa phụ nữ", "Đường hoa phụ nữ" tại các khu vực: khuôn viên hội trường, trước sân tennis và dọc theo tuyến đường 32C (đoạn đường từ Nhà điều dưỡng đến Nhà Đa năng Công ty). Khởi đầu công trình, sáng ngày 06/3/2022 chị em đã ra quân với điểm đầu tiên là các bồn hoa trong khuôn viên hội trường. Chị Sa Thị Hải Vân, Trưởng ban Nữ công Công ty cho biết, các khu vực còn lại sẽ được tiếp tục triển khai với mục tiêu hoàn thành trong tháng 5/2022.
Nữ CNLĐ trồng hoa trong khuôn viên hội trường
Cùng với công trình "Vườn hoa phụ nữ", "Đường hoa phụ nữ", nữ CNLĐ Supe tiếp tục duy trì và phát triển phong trào “Góc làm việc sáng- xanh- sạch- đẹp” tại các các vị trí làm việc, tạo không gian làm việc thoải mái, gần gũi, thân thiện với môi trường. Phát triển phong trào này, chị em đã nhân rộng ra khuôn viên xung quanh các nhà xưởng, đơn vị, trồng thêm nhiều bồn hoa nhỏ và cây xanh. Hoạt động này đã góp phần tạo không khí trong lành, xanh mát, giúp ích cho việc thư giãn trong giờ giải lao của người lao động.
Vườn hoa trước nhà hành chính XN A xít của nữ công đơn vị
Bên cạnh các công trình thi đua chào mừng, tập thể nữ CNLĐ Công ty đã nhiệt tình hưởng ứng "Tuần lễ áo dài". Chị em lao động trực tiếp thực hiện mặc áo dài khi đến Công ty và sau giờ tan tầm. Chị em khối nghiệp vụ, văn phòng thực hiện mặc áo dài trong thời gian làm việc. Trong những ngày xuân đầu tháng ba, hình ảnh tà áo dài truyền thống khiến không khí làm việc trong Công ty thêm hào hứng, sôi nổi, và cũng là điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày 8/3 của nữ CNLĐ Công ty.
Chị em Khối Kỹ thuật trong phòng làm việc ngày 8/3
Những hoạt động của chị em trong tháng 3/2022 là sự nối tiếp và phát triển từ các hoạt động xuyên suốt, không ngừng nghỉ của giai đoạn trước đó, cho thấy phong trào của nữ CNLĐ Supe thực sự có chiều sâu, hiệu quả, góp phần tích cực vào hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Nhằm ghi nhận những nỗ lực của chị em, nhân dịp ngày 8/3/2022, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã quyết định khen thưởng cho 02 tập thể và 10 cá nhân theo chuyên đề "Giỏi việc nước - đảm việc nhà" năm 2021. Để đảm bảo phòng chống dịch, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam ủy quyền cho thủ trưởng các đơn vị trao tặng khen thưởng cho tập thể và các cá nhân. Sự ghi nhận này sẽ tạo động lực để chị em tiếp tục phấn đấu trong các hoạt động thời gian tiếp theo.
Tập thể nữ CNLĐ XN Đời sống nhận bằng khen "Giỏi việc nước - đảm việc nhà" của Công đoàn Công nghiệp hóa chất Việt Nam
Chị Vi Thị Mai Hương, Phó Trưởng phòng QLCL nhận bằng khen "Giỏi việc nước - đảm việc nhà"
Cũng để ghi nhận những nỗ lực của chị em trong thời gian qua, đồng thời thể hiện sự quan tâm, trân trọng tới nữ CNLĐ, sáng ngày 8/3/2022 đồng chí Phạm Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc cùng các đồng chí trong Ban Lãnh đạo đã tặng hoa chúc mừng tập thể nữ CNLĐ làm việc tại Công ty. Đặc biệt, nhân dịp 8/3 năm nay, lãnh đạo Công ty đã quyết định tặng mỗi chị em nữ CNLĐ một bộ áo dài trị giá 01 triệu đồng. Món quà thể hiện sự quan tâm và những tình cảm trân quý của lãnh đạo Công ty đối với chị em, và nó đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh hiện nay. Về điều này, chị Đinh Thị Hồng, công nhân XN Đời sống chia sẻ: "Rất cảm động chị ạ. Được quan tâm như này, chắc chắn em sẽ cố gắng hơn nữa để hoàn thành tốt nhất công việc của mình". Đây có lẽ không chỉ là tâm tư tình cảm của chị Hồng, mà là của mỗi chị em nói chung trong ngôi nhà Supe Lâm Thao.
Thúy Nga (nguồn: supelamthao.vn)