banner2019
 
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Đảm bảo an toàn, nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho người lao động
Cập nhật lúc 05:24 ngày 06/01/2022
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Tổng công ty Giấy Việt Nam không chỉ đẩy mạnh công tác tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19 dưới nhiều hình thức mà còn tích cực thay đổi, nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho người lao động tại khu vực sản xuất Giấy Bãi Bằng (thị trấn Phong Châu, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) nhằm đảm bảo sức khỏe cho người lao động.
Công đoàn Tổng công ty đã tích cực tham mưu cho Ban lãnh đạo Tổng công ty và phối hợp cùng tổ chức công đoàn các phòng ban, đơn vị thường xuyên lấy ý kiến của người lao động về bữa ăn ca công nghiệp để điều chỉnh kịp thời. Hình thức bữa ăn ca đã thay đổi. Từ hình thức chia sẵn thức ăn theo suất sang hình thức tự phục vụ, người lao động tự lấy lượng cơm, canh theo nhu cầu sau đó lựa chọn món ăn theo khẩu vị. Với hình thức này, thực đơn đa dạng hơn và thức ăn đảm bảo nóng sốt. Mỗi tuần nhà bếp lên thực đơn cho các ngày trong tuần với cách chế biến các món không trùng lặp. Công tác kiểm tra, giám sát về việc thực hiện bữa ăn ca cho người lao động được thực hiện thường xuyên, yêu cầu thực phẩm phải rõ nguồn gốc, tươi ngon và an toàn; khu vực nhà ăn luôn đảm bảo vệ sinh thoáng mát, sạch sẽ, trang bị nước rửa tay, lắp đặt vách ngăn tại bàn ăn và bố trí giờ ăn giãn cách đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Với việc đổi mới thực hiện bữa ăn ca như vậy thực sự đã mang đến sự hài lòng cho người lao động.
Sức khỏe người lao động là nguồn lực quan trọng, quyết định năng suất, chất lượng lao động và hiệu quả trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty. VINAPACO đã và đang quan tâm, từng bước điều chỉnh bữa ăn ca công nghiệp tốt nhất cho người lao động đảm bảo 4 tiêu chí: no, ngon, an toàn và đủ dinh dưỡng. Một bữa ăn ngon, đủ chất sẽ tiếp thêm năng lượng, tạo sự thoải mái tinh thần cho người lao động khi làm việc tăng thêm niềm tin gắn bó với Tổng công ty.
Một số hình ảnh
Khu vực bếp ăn sạch sẽ, an toàn thực hiện đảm bảo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế
Người lao động lấy lượng cơm theo nhu cầu và lựa chọn món ăn theo khẩu vị
Bàn ăn lắp đặt vách ngăn đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Khu vực nhà ăn luôn đảm bảo vệ sinh thoáng mát, sạch sẽ
Bữa ăn ca công nghiệp đảm bảo 4 tiêu chí: no, ngon, an toàn và đủ dinh dưỡng
(Nguồn: vinapaco.vn)