banner2019
 
Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024
Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024
Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 cho người lao động và trao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn
Cập nhật lúc 02:06 ngày 09/11/2021
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19 trong thời gian qua. Số người bị nhiễm covid-19 trong nhiều tỉnh, thành có dấu hiệu tăng trở lại làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất kinh doanh và đời sống việc làm, thu nhập của người lao động nói chung và của người lao động trong Tập đoàn Hóa chất Việt Nam nói riêng. Trước tình hình đó, một số đơn vị trong Tập đoàn đã linh hoạt triển khai nhiều phương án, biện pháp phòng chống dịch như: Đăng ký với hệ thống tiêm chủng Quốc gia để chủ động tổ chức tiêm vắc xin cho người lao động; Định kỳ 3 ngày/lần test nhanh cho người lao động; Tổ chức sản xuất “3 tại chỗ”; Thực hiện phương án 1 cung đường 2 điểm đến phù hợp với diễn biến của dịch tại địa phương và của đơn vị.
Đặc biệt, trước tình hình dịch bùng phát tại nhiều khu vực trong tỉnh Phú Thọ như: Thành phố Việt Trì, huyện Lâm Thao… Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã đến thăm, động viên và tặng 17.500 chiếc khẩu trang kháng khuẩn, 500 chai nước rửa tay cho NLĐ tại các đơn vị đóng trên địa bàn là: Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao, Công ty CP Hóa chất Việt Trì, Công ty Cổ phần Pin ắc quy Vĩnh Phú, Trường Cao đẳng Hóa chất. Hỗ trợ 100 triệu đồng cho NLĐ Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao làm việc “ 3 tại chỗ”.
Tính chung cả đợt dịch bùng phát lần thứ 4 đến nay, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã hỗ trợ người lao động bị mất do Covid, bị F0, F1, F2, người lao động sản xuất “3 tại chỗ”, “1 cung đường 2 điểm” con CNLĐ bị mất do covid… với tổng số tiền hơn 7 tỷ đồng.
Cũng nhân dịp này, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã tổ chức trao nhà “ Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thôn Hô Sáo Chải, xã Thào Chư Phìn, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai với tổng số tiền 30 triệu đồng.
                                                                                                Ngô Tùng