banner2019
 
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Công đoàn phối hợp chăm lo đoàn viên đang thực hiện “3 tại chỗ”
Cập nhật lúc 01:22 ngày 06/09/2021
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại nhiều địa phương trong cả nước, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở chủ động chăm lo, tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động (NLĐ) đối với công tác phòng, chống dịch bệnh. 
Cán bộ Công đoàn ngành Hoá chất (bên trái) trao hỗ trợ thực phẩm cho người lao động đang thực hiện "3 tại chỗ".
Theo ông Nguyễn Huy Thông - Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam, mỗi Công đoàn cơ sở, mỗi cán bộ Công đoàn phải coi việc phòng, chống dịch như “chống giặc” nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho NLĐ; tập trung thực hiện “mục tiêu kép” của Chính phủ, vừa phòng chống dịch COVID-19 vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm đời sống của NLĐ. 
Được biết, thực hiện chỉ đạo của cấp trên, nhiều đơn vị trực thuộc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã nhanh chóng thực hiện phương án sản xuất “3 tại chỗ” nhằm đảm bảo phòng chống dịch bệnh và duy trì sản xuất ổn định.  
Liên quan đến phương án sản xuất “3 tại chỗ” tại các doanh nghiệp, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đề nghị các Công đoàn cơ sở tập trung triển khai công tác phòng chống dịch trong CNVCLĐ theo chỉ đạo của Chính phủ, ngành Y tế và của địa phương; phối hợp với lãnh đạo đơn vị quan tâm đến điều kiện ăn, ở của NLĐ đang thực hiện nhiệm vụ “3 tại chỗ”; gần gũi, động viên vật chất và tinh thần NLĐ tại các khu tập trung trong doanh nghiệp. 
Ông Thông cho biết, ngoài sự hỗ trợ của Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam, lãnh đạo, Công đoàn các đơn vị cũng đã trang bị chăn, màn, máy giặt, giường, tủ, quạt, thuốc men, đồ dùng cá nhân... nhằm đảm bảo tốt nhất cho NLĐ an tâm sản xuất. Nhiều đơn vị đã chi từ 100 đến 150 nghìn đồng/ người/ngày hỗ trợ NLĐ; Công đoàn các đơn vị chi từ 15 đến 20 nghìn đồng/người/ngày mua thêm hoa quả, nước ngọt, sữa bồi dưỡng sức khỏe cho NLĐ. 
Ngoài ra, Công đoàn một số đơn vị tổ chức các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao cho CNLĐ đang thực hiện "3 tại chỗ" như Công đoàn Công ty cổ phần Cao su Đà Nẵng đã tổ chức cuộc thi "Nét đẹp DRC giữa mùa đại dịch”; Công đoàn Công ty cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam đã tổ chức cuộc thi “Casumina - Chiến thắng COVID-19 duy trì sản xuất”; trong những ngày Thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty CP Cao su Sao Vàng phối hợp tổ chức cắt tóc nam miễn phí cho NLĐ…
Đặc biệt, ngày 30.8, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã ban hành văn bản hướng dẫn các cấp Công đoàn thực hiện hỗ trợ bữa ăn cho đoàn viên, NLĐ đang thực hiện “3 tại chỗ”, theo Quyết định số 3089/QĐ-TLĐ ngày 24.8.2021 của Tổng LĐLĐVN… 
Hà Anh (nguồn: laodong.vn)