banner2019
 
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Khai trương Trang Thông tin điện tử và kỷ niệm 10 năm Bản tin CĐCTVN
Cập nhật lúc 01:24 ngày 02/06/2014

Ngày 30/5/2014, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã tổ chức Lễ khai trương Trang Thông tin điện tử tổng hợp Công đoàn Công Thương Việt Nam và Kỷ niệm 10 năm xuất bản Bản tin Công đoàn Công Thương Việt Nam. Đến dự buổi lễ có đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN, đồng chí Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương.

Trang Thông tin điện tử Công đoàn Công Thương Việt Nam tại địa chỉ vuit.org.vn và congdoancongthuong.org.vn, là kênh thông tin chính thức của Công đoàn Công Thương Việt Nam trên mạng Internet, góp phần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động công đoàn; cung cấp thông tin liên quan đến đường lối của Đảng, chủ trương, chính sách của Nhà nước, các văn bản luật liên quan đến người lao động, các văn bản chỉ đạo mới của Tổng Liên đoàn, Công đoàn Công Thương Việt Nam, để các đơn vị và người lao động có thể truy cập tiện lợi, dễ dàng, giảm thiểu kinh phí trong việc in ấn tài liệu tuyên truyền, nâng cao hiệu quả của công tác cải cách hành chính.

Trang thông tin của điện tử Công đoàn Công Thương Việt Nam thông tin tổng hợp về tình hình lao động việc làm, chế độ chính sách cho người lao động, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động; Đồng thời, là diễn đàn nghiên cứu, trao đổi, chia sẻ kỹ năng và kinh nghiệm phong phú, nhằm nâng cao trình độ, hiểu biết cho cán bộ công đoàn, đoàn viên, CNVCLĐ. 

Các đại biểu bấm nút khai trương Trang Thông tin điện tử Công đoàn Công Thương Việt Nam

Kể từ khi hòa mạng vào tháng 01/2014 và được cấp giấy phép hoạt động chính thức từ tháng 4/2014, đến nay, Trang Thông tin điện tử đã thu hút được lượng truy cập khá đông với trung bình từ 3.000-5.000 lượt truy cập/ngày. Chỉ tính từ đầu năm đến nay, Trang Thông tin điện tử đã đưa lên mạng hơn 1.000 tin, bài, ảnh và văn bản quy phạm pháp luật, văn bản chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Công Thương Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN Trần Thanh Hải cho rằng: Trang Thông tin của điện tử Công đoàn Công Thương Việt Nam có mục tiêu trở thành cầu nối giữa công đoàn với người lao động, làm cho tổ chức công đoàn ngày càng đến gần được với người lao động. Đó là mục tiêu quan trọng nhất của tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải trao bằng khen cho các tập thể có nhiều thành tích đóng góp cho Bản tin

Nhân dịp này, Công đoàn Công Thương Việt Nam cũng đã tổ chức kỷ niệm 10 năm Bản tin Công đoàn Công Thương. Bản tin được xuất bản lần đầu tiên vào tháng 04/2004. Sau 10 năm hoạt động, Bản tin duy trì đều đặn và ngày càng được cải tiến về nội dung, hình thức, góp phần quan trọng vào công tác tuyên truyền, giáo dục. Luôn bám sát tôn chỉ mục đích, tuyên truyền sâu rộng chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của tổ chức Công đoàn, nhằm nâng cao nhận thức cho CNVCLĐ, Bản tin là kênh thông tin, diễn đàn trao đổi nhiều vấn đề về hoạt động công đoàn, tôn vinh những tấm gương tiêu biểu của cán bộ, CCVC NLĐ trong Ngành. 

Ban đầu chỉ in 1 mầu, nay đã in 2 mầu (cho số thường) và 4 mầu cho các số đặc biệt với 1.200 bản mỗi kỳ phát hành. Các tin, bài trong Bản tin đã phản ánh khá đầy đủ hoạt động của các cấp công đoàn Ngành Công Thương, thông tin các văn bản về chính sách, pháp luật, hoạt động công đoàn và đã trở thành diễn đàn của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ được đông đảo độc giả trong và ngoài Ngành đánh giá cao. Là một Bản tin xuất bản hàng tháng, nhưng toàn bộ cán bộ đều làm kiêm nhiệm, số lượng ít (chỉ có 2 - 3 người), từ người chịu trách nhiệm đến cán bộ trực tiếp đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm việc không kể ngoài giờ, ngày nghỉ, để mỗi kỳ xuất bản, Bản tin đến với bạn đọc đúng thời gian, đảm bảo chất lượng. Cho đến nay Bản tin đã lôi cuốn đông đảo cộng tác viên là những công chức, viên chức, cán bộ công đoàn, người lao động trong Ngành và cả những cán bộ, nhà nghiên cứu ngoài Ngành cùng tham gia trao đổi, viết bài. 

Tại buổi lễ, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã trao bằng khen cho các đơn vị và cá nhân có nhiều đóng góp vào Bản tin Công đoàn Công Thương Việt Nam trong suốt 10 năm qua. 

Chủ tịch CĐCTVN Lý Quốc Hùng trao bằng khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho Bản tin 

Bản tin và Trang Thông tin điện tử đã đưa hoạt động tuyên truyền, chỉ đạo của Công đoàn Công Thương Việt Nam đến với đoàn viên, cán bộ công đoàn trong và ngoài Ngành một cách nhanh nhất; góp phần đắc lực trong công tác thông tin, tuyên truyền của Công đoàn Công Thương Việt Nam. 

TH