banner2019
 
Thứ ba, ngày 23 tháng 04 năm 2024
Thứ ba, ngày 23 tháng 04 năm 2024
Công đoàn ngành Công Thương Thái Bình: Hỗ trợ đoàn viên bị ảnh hưởng bởi Covid-19
Cập nhật lúc 09:39 ngày 26/08/2021
Mặc dù chịu ảnh hưởng lớn của đại dịch Covid-19, song với sự vào cuộc của các cấp công đoàn, sự quan tâm, phối hợp của lãnh đạo đơn vị, người lao động (NLĐ), toàn ngành Công Thương Thái Bình đã không để tình trạng mất việc và thiếu việc làm kéo dài.
Theo số liệu từ Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Bình, thời gian qua, nhiều doanh nghiệp và NLĐ trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng bởi đại dịch; đặc biệt, trong đợt dịch thứ tư, tỉnh có nhiều đoàn viên, NLĐ thuộc 9 công đoàn ngành, trong đó có ngành Công Thương liên quan đến các trường hợp mắc Covid-19 phải điều trị và cách ly. Không có việc làm, nguồn thu nhập không đảm bảo nên đời sống của đoàn viên, NLĐ gặp rất nhiều khó khăn.
Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương Thái Bình trao quà cho người lao động
Bà Hoàng Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương Thái Bình - cho biết, trong năm 2021, công đoàn ngành tiếp tục chỉ đạo các công đoàn cơ sở nâng cao chất lượng và hiệu quả đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ; tổ chức tốt phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, NLĐ; triển khai sâu rộng chương trình phúc lợi cho đoàn viên; phát triển đoàn viên xây dựng tổ chức công đoàn cơ sở vững mạnh...
Theo bà Hạnh, việc quan tâm, hỗ trợ đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 là hết sức cần thiết và ý nghĩa. Vì thế, Công đoàn ngành Công Thương giao các công đoàn cơ sở thống kê, lập danh sách chính xác, công khai, minh bạch, đúng quy định, bảo đảm hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng. Cuối tháng 7 vừa qua, Công đoàn ngành Công Thương Thái Bình đã tổ chức trao kinh phí hỗ trợ cho 52 đoàn viên, NLĐ tại 5 doanh nghiệp được hỗ trợ, với tổng số tiền 26 triệu đồng. Trong đó, Chi nhánh công ty TNHH YaZaKi Hải Phòng Việt Nam tại Thái Bình 47 người; Công ty CP Đầu tư Xuất nhập khẩu Thăng Long 2 người; Trung tâm khuyến công - tư vấn phát triển công nghiệp, Cục Quản lý thị trường Thái Bình, Công ty CP May xuất khẩu Việt Thái mỗi đơn vị 1 người. Đây là những đoàn viên, công nhân lao động phải nghỉ việc cách ly y tế tại nhà do nơi cư trú bị phong tỏa vì có người nhiễm Covid-19.
Cùng với hỗ trợ đoàn viên, NLĐ, công đoàn ngành còn ký kết với các doanh nghiệp, đơn vị thành viên cung cấp nhiều sản phẩm, dịch vụ lợi ích tốt hơn cho hàng nghìn đoàn viên, NLĐ. Trong Tháng công nhân, công đoàn ngành chỉ đạo các công đoàn cơ sở tổ chức tập huấn công tác an toàn vệ sinh lao động, phối hợp với chuyên môn tổ chức 3 lớp tập huấn với 5 chuyên đề cho cán bộ công đoàn cơ sở, hỗ trợ tập huấn cho 7 đơn vị về kỹ năng, nghiệp vụ công tác công đoàn, kiến thức pháp luật phù hợp với yêu cầu thực tiễn cơ sở...
Để đảm bảo tất cả đoàn viên, NLĐ trong ngành được hỗ trợ, công đoàn ngành đã và đang rà soát những đoàn viên, công nhân lao động bị ảnh bởi dịch bệnh để có phương án thăm hỏi, động viên kịp thời. “Việc làm này xuất phát từ mong muốn giảm bớt được phần nào những khó khăn mà đoàn viên gặp phải, nhằm động viên đoàn viên tiếp tục lao động, sản xuất. Đồng thời cũng mong muốn mỗi đoàn viên, NLĐ nâng cao trách nhiệm, phối hợp với doanh nghiệp, địa phương, tuyên truyền cho người thân, đồng nghiệp thực hiện tốt biện pháp phòng, chống dịch” - bà Hoàng Thị Hồng Hạnh chia sẻ.
Công đoàn ngành Công Thương Thái Bình hiện quản lý 10.058 đoàn viên công đoàn, với 27 công đoàn cơ sở. Trong đó, tỷ lệ nữ đoàn viên, NLĐ chiếm tới 87%.
Thanh Tâm (nguồn: congthuong.vn)