banner2019
 
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Petrolimex tiếp tục chung tay, góp sức đẩy lùi dịch Covid-19
Cập nhật lúc 11:06 ngày 24/08/2021
Trước tình hình dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn nhiều tỉnh, thành phố phía Nam. Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã thực hiện việc hỗ trợ kinh phí, mua sắm thiết bị y tế, ủng hộ lương thực, thực phẩm nhằm chung sức cùng người dân phòng, chống dịch bệnh.
Từ ngày 04/8/2021 đến 18/8/2021, Petrolimex đã hỗ trợ hơn 3,5 tỷ đồng kinh phí, mua sắm thiết bị y tế và 125 tấn gạo tới bệnh viện và các hộ dân đang gặp khó khăn tại địa bàn nhiều tỉnh phía Nam. Cụ thể: Tại TP. Hồ Chí Minh doanh nghiệp đã hỗ trợ 2 tỷ đồng kinh phí lắp đặt hệ thống cung cấp khí oxy và cung cấp khí nén cho Bệnh viện Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Hồi sức Covid-19 TP. Hồ Chí Minh và ủng hộ 50 tấn gạo cho các hộ dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.
Còn tại tỉnh Đồng Nai Petrolimex cũng hỗ trợ 1 tỷ đồng kinh phí phòng, chống dịch tại tỉnh và ủng hộ 25 tấn gạo cho các hộ dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Tại tỉnh Long An, Bình Dương đơn vị ủng hộ hộ 25 tấn gạo/mỗi tỉnh cho các hộ dân gặp khó khăn.
Hay tại tỉnh Đồng Tháp doanh nghiệp đã đóng góp vào Quỹ phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh 250 triệu đồng. Còn tỉnh Thừa Thiên Huế Petrolimex đã hỗ trợ 300 triệu đồng kinh phí phòng, chống dịch.
Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Đồng Tháp - Lê Phúc Thạnh trao 1.000 bộ test nhanh Covid-19 tới Ủy ban MTTQVN huyện Lấp Vò
Với những việc làm trên đã thể hiện vai trò trách nhiệm của Petrolimex đối với cộng đồng và xã hội, hỗ trợ các lực lượng đang ngày đêm nỗ lực hết mình nơi tuyến đầu cũng như người dân tại các khu vực cách ly. Qua đó, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trong điều kiện dịch bệnh.
Bên cạnh việc tham gia tích cực vào các hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19, Petrolimex đã nhất quán chỉ đạo trong toàn ngành thực thi các phương án phòng bệnh, tuân thủ hướng dẫn của Chính phủ, Bộ Y tế và chủ động triển khai nhiều giải pháp tích cực để ứng phó với đại dịch, đảm bảo hoạt động kinh doanh phục vụ nhu cầu tiêu thụ xăng dầu cho phát triển kinh tế, tiêu dùng của người dân và an ninh năng lượng trong mọi tình huống.
Trước đó, ngày 11.8.2021, Petrolimex hiện là doanh nghiệp đầu tiên tiến hành giảm giá bán lẻ xăng dầu hỗ trợ chống dịch Covid-19. Petrolimex cũng là doanh nghiệp tiên phong hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo Đảng, Chính phủ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, trong việc thực hiện trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội bằng việc đóng góp 250 tỷ đồng vào Quỹ vaccine phòng Covid-19. Trong đợt dịch bệnh năm 2020, Petrolimex đã tham gia ủng hộ công tác phòng chống dịch với số tiền hơn 14,1 tỷ đồng.
Quốc Trung (nguồn: congthuong.vn)