banner2019
 
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Thái Nguyên với nhiều hoạt động nhân Tháng Công nhân 2021
Cập nhật lúc 11:03 ngày 04/06/2021
Năm nay, “Tháng Công nhân” với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển” với ý nghĩa mong muốn đoàn viên, người lao động phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực lao động, sáng tạo cùng doanh nghiệp bước qua những khó khăn, nỗ lực vươn lên vì hạnh phúc của chính mình, sự phục hồi, phát triển của doanh nghiệp, ngành, tỉnh, rộng hơn là sự phồn vinh của đất nước; theo đó, CĐCT Thái Nguyên chỉ đạo, hướng dẫn Công đoàn cơ sở, tập trung: tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về truyền thống đấu tranh cách mạng của giai cấp công nhân, của tổ chức Công đoàn Việt Nam, tinh thần bất diệt của Ngày Quốc tế Lao động 1-5; Hưởng ứng Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”; Chương trình “Lắng nghe - Thấu hiểu - Chia sẻ”; Đồng hành, chia sẻ với đơn vị, doanh nghiệp về những khó khăn do suy thoái kinh tế và ảnh hưởng của đại dịch Covid-19; Hoạt động “Cảm ơn người lao động” từ thực tế, CĐCS lựa chọn các hình thức, hoạt động phù hợp để “Cảm ơn người lao động” đã gắn bó, đồng hành với đơn vị, nhất là trong thực hiện nhiệm vụ vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19, vừa duy trì và phát triển kinh tế, góp phần thể hiện sự trân trọng, ghi nhận người lao động là vốn quý của doanh nghiệp… và nhiều hoạt động thiết thực, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động được hưởng những ngày “Tết Lao động” thực sự có ý nghĩa
Hoạt động chăm lo người lao động được Ban Chấp hành CĐCT Thái Nguyên quan tâm, cụ thể: trao tặng trên 150 xuất quà cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, bệnh nghề nghiệp; 100 hộp khẩu trang y tế; 300 chai nước sát khuẩn cho 30 CĐCS trực thuộc Công đoàn ngành. Tổng trị giá trên 100 triệu đồng. Đây là những quà tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa chia sẻ, sự quan tâm của Công đoàn ngành gửi tới đoàn viên, CNVCLĐ trong ngành.
 Đ/c Hà Thị Thu Huyền - Chủ tịch CĐCT Thái Nguyên gửi quà tặng tới đoàn viên, CNVCLĐ trong Ngành
“Lắng nghe - Thấu hiểu - Chia sẻ”; Đồng hành, chia sẻ với đơn vị, doanh nghiệp về những khó khăn do suy thoái kinh tế và ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Được sự nhất trí của Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Công Thương, sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên, CĐCT Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị triển khai giải pháp hỗ trợ kê khai điện tử và định danh cá nhân do Công ty TNHH phần mềm JDI cung cấp đến các doanh nghiệp thuộc ngành Công Thương. Đây là chương trình triển khai thí điểm giải pháp hỗ trợ kê khai y tế điện tử và định danh cá nhân tới các doanh nghiệp thuộc ngành Công Thương, giải pháp rất cần thiết trong công tác phòng chống dịch bệnh và quản lý người lao động, nhất là trước diễn biến phức tạp và hết sức nguy hiểm của dịch Covid – 19. Giúp truy vết dịch Covid 19 một cách nhanh và chính xác nhất, doanh nghiệp yên tâm sản xuất, hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch của đơn vị cũng như chỉ tiêu chung của ngành, tỉnh. Hiện tại, Công ty cung cấp phần mềm JDI đang triển khai lắp đặt và hoàn thiện giải pháp tại các đơn vị thuộc ngành như Công ty Cổ phần đầu tư và Phát triển TDT chi nhánh Điềm Thụy và Chi nhánh Đại Từ, …Có thể nói, ngay từ những ngày đầu tiên xuất hiện dịch bệnh Covid - 19, Công đoàn ngành Công Thương Thái Nguyên đã kịp thời chỉ đạo, quan tâm, sát sao với Công đoàn cơ sở thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho người lao động. 
Hưởng ứng Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”; CĐCT Thái Nguyên  triển khai tơi các đơn vị, đã có 4 sáng kiến tham gia tại Tổng Liên đoàn. Ban Chấp hành Công đoàn ngành đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen cho 03 sáng kiến tham gia Tổng Liên đoàn, 02 CNVCLĐ tiêu biểu, 01 Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu.
Hoạt động “Cảm ơn người lao động”, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG hỗ trợ xây 05 nhà tình nghĩa với số tiền hỗ trợ 250.000.000đ. 
Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên, người lao động được Công đoàn ngành quan tâm, phù hợp với điều kiện thực tế, trước diễn biến phức tạp tình hình dịch bệnh Covid - 19. Cuộc thi ảnh với chủ đề “ Đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động với ngày hội của toàn dân” do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức được đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia cuộc thi, đã có 28 tác phẩm của đoàn viên tham gia. Cuộc thi trực tuyến về tìm hiểu pháp luật về bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, Công đoàn ngành trao 03 giải tập thể (01 giải A, 01 giải B, 01 giải C) cho các đơn vị có đông đoàn viên tham gia cuộc thi.
Nhân Tháng hành động An toàn Vệ sinh Lao động 2021, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen cho 01 tập thể, 01 cá nhân thuộc Công đoàn ngành có thành tích xuất sắc trong công tác An toàn vệ sinh lao động.
Thời gian tới, CĐCT Thái Nguyên sẽ tiếp tục chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích thiết thực hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động, quan tâm hơn nữa tới đoàn viên công đoàn, người lao động, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, với sự vào cuộc của các tổ chức chính trị, đoàn thể cùng sự quyết tâm của toàn thể đoàn viên, người lao động trong phòng, chống dịch Covid-19, sự đoàn kết, ủng hộ của các Công đoàn cơ sở, các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị sẽ vượt qua đại dịch và sẽ thực hiện được mục tiêu kép vừa chống dịch vừa xây dựng kinh tế, hoàn thành chi tiêu đề ra của đơn vị, góp phần hoàn thành chỉ tiêu chung của ngành, tỉnh.
 Ngọc Linh