banner2019
 
Thứ năm, ngày 25 tháng 04 năm 2024
Thứ năm, ngày 25 tháng 04 năm 2024
Đoàn công tác Bộ Công Thương và CĐCTVN tặng quà, động viên Cảnh sát biển và Kiểm ngư Việt Nam
Cập nhật lúc 03:36 ngày 19/05/2014

Sáng ngày 19/5, tại Đà Nẵng, Đoàn công tác Bộ Công Thương và Công đoàn Công Thương Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng và Phó Chủ tịch CĐCTVN Nguyễn Xuân Thái dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho chỉ huy, cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên chức thuộc Chi đội Kiểm ngư số 3 - Chi Cục Kiểm ngư vùng 2 và vùng Cảnh sát biển 2 - Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển VN.

Tình hình trên biển xung quanh khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou 981) vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp. Tất cả các tàu Kiểm ngư Việt Nam đều bị tàu Trung Quốc đâm, va dẫn đến hư hỏng nhưng vẫn quyết hoàn thành nhiệm vụ. Lực lượng Kiểm ngư VN vẫn hết sức kiềm chế, đấu tranh với các tàu TQ bằng phương pháp hòa bình, tuyên truyền.

Đoàn công tác thăm hỏi và động viên lực lượng Chi đội Kiểm ngư số 3

Thứ trưởng Cao Quốc Hưng  bày tỏ sự khâm phục đối với lực lượng Kiểm ngư cũng như Cảnh sát biển VN đang đấu tranh với Trung Quốc trên biển. Thứ trưởng đã chuyển lời thăm hỏi, động viên của CB CNVCLĐ ngành Công Thương tới các chiến sĩ Cảnh sát biển, lực lượng kiểm ngư Việt Nam đang ngày đêm làm nhiệm vụ, và bày tỏ mong muốn các chiến sĩ luôn dũng cảm, kiên trì bám biển để bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương. Chính sự đấu tranh dũng cảm, kiên cường của các lực lượng chấp pháp VN là nguồn động viên to lớn cho CNVCLĐ ngành Công Thương nói riêng và nhân dân cả nước nói chung, tiếp tục yên tâm sản xuất, kinh doanh và sinh sống.

Trao tiền đóng góp của CNVCLĐ ngành Công Thương ủng hộ Chi đội Kiểm ngư số 3

Dịp này, đoàn công tác Bộ Công Thương và CĐCTVN đã trao tổng số tiền là 200 triệu đồng cho hai đơn vị nói trên (mỗi đơn vị 100 triệu). Đây là số tiền đóng góp của CNVCLĐ ngành Công Thương để ủng hộ, động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ, thể hiện tinh thần luôn đồng hành cùng lực lượng Kiểm ngư và Cảnh sát biển VN để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ biển đảo của Tổ quốc.

NXT