banner2019
 
Thứ tư, ngày 17 tháng 04 năm 2024
Thứ tư, ngày 17 tháng 04 năm 2024
CĐCTVN tổ chức chương trình về nguồn thăm Khu di tích lịch sử Bộ Công Thương
Cập nhật lúc 04:56 ngày 20/04/2021
Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Công Thương (14/5/1951 – 14/5/2021), vừa qua, đoàn công tác của Công đoàn Công Thương do Chủ tịch Trần Quang Huy dẫn đầu đã có chuyến thăm, dâng hương Khu di tích lịch sử Bộ Công Thương tại Tuyên Quang. Tham dự có lãnh đạo Sở Công Thương, Liên đoàn Lao động tỉnh Tuyên Quang và một số công đoàn trực thuộc CĐCTVN.
 
Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy và đoàn công tác dâng hương và nghe giới thiệu tại khu di tích Bộ Công Thương
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích Bộ Công Thương 
Khu di tích lịch sử Bộ Công Thương có vị trí tại một khu đồi cao thoáng, được đầu tư khang trang tại thôn Đồng Đon, xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương. Sau khi dâng hương tưởng niệm, các thành viên trong đoàn đã được nghe giới thiệu về lịch sử khu di tích. Nơi đây, ngày 14/5/1951, Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã ra Sắc lệnh số 21- SL đổi tên Bộ Kinh tế thành Bộ Công Thương, đánh dấu sự ra đời của ngành Công Thương Việt Nam.
Đoàn công tác tham quan các khu di tích lịch sử tại Tuyên Quang
Tiếp đó, đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà tại thôn Đồng Đon, xã Minh Thanh. Chủ tịch Trần Quang Huy nhấn mạnh, CBCNV, người lao động trong ngành Công Thương luôn ghi nhớ ơn nghĩa của bà con tại xã Minh Thanh cũng như khu vực ATK đã giúp đỡ, bảo bọc những cán bộ ngành Công Thương từ giai đoạn kháng chiến chống Pháp, đây cũng được xem là nơi khởi phát của ngành Công Thương. Chủ tịch gửi lời tri ân và cảm ơn bà con nhân dân trong xã đã chăm nom Khu di tích trong thời gian qua, và đề nghị các cấp công đoàn trong Ngành sẽ hướng tới địa chỉ đỏ lịch sử của Ngành, tiếp tục có nhưng hoạt động tri ân để cùng chung tay giúp bà con nơi đây vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống.
Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy phát biểu tại chương trình 
Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy trao tặng các xuất quà cho bà con nghèo tại huyện Sơn Dương 
Đón nhận những tình cảm của đoàn công tác, đại diện lãnh đạo huyện Sơn Dương đã gửi lời cảm ơn và lời chúc tới ngành Công Thương phát huy truyền thống 70 năm, tiếp tục gặt hái nhiều thành tựu hơn nữa trong giai đoạn tới.
Thuỳ Linh