banner2019
 
Thứ ba, ngày 23 tháng 04 năm 2024
Thứ ba, ngày 23 tháng 04 năm 2024
Các chuyên gia hàng đầu thế giới kêu gọi sức khỏe và an toàn nghề nghiệp được coi là quyền cơ bản
Cập nhật lúc 09:54 ngày 30/03/2021
Các chuyên gia hàng đầu thế giới về an toàn và sức khỏe nghề nghiệp đã kêu gọi Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) định rõ sức khỏe và an toàn của người lao động là quyền cơ bản.
Các công đoàn đang kêu gọi Hội nghị ILO vào tháng 6 năm 2021 để nâng cao sức khỏe và an toàn lên mức cao nhất của các tiêu chuẩn lao động quốc tế, tăng cường trách nhiệm giải trình của các chính phủ và người sử dụng lao động trong việc cứu mạng người tại nơi làm việc và để có thêm nhiều quốc gia phê chuẩn các Công ước quan trọng về sức khỏe và an toàn.
Điều này sẽ thực hiện cam kết trong Tuyên bố thế kỷ ILO 2019, được các chính phủ, người lao động và người sử dụng lao động nhất trí thông qua, nhằm đảm bảo sức khỏe và an toàn nghề nghiệp cho tất cả người lao động.
Collegium Ramazzini, tổ chức quốc tế độc lập hàng đầu gồm các chuyên gia về y học nghề nghiệp và môi trường, đã kêu gọi ILO, như một vấn đề cấp bách, thực hiện các quyết định của Hội nghị Lao động Quốc tế 2019, lý tưởng nhất là tại Hội nghị năm 2021.
Collegium Ramazzini cho biết: “Hàng trăm triệu người trên thế giới bị tổn hại mỗi năm bởi công việc của họ. Hàng triệu người khác chết. Sự tàn sát này có thể ngăn ngừa được, nhưng chỉ khi việc bảo vệ người lao động khỏi bị tổn hại được ưu tiên cao, sức khỏe và sự an toàn của người lao động được công nhận là quyền cơ bản của con người. ILO phải hành động sớm nhất để công nhận sức khỏe và an toàn nghề nghiệp là Quyền cơ bản tại nơi làm việc. ”
Cứu mạng sống tại nơi làm việc
Nick Pahl, Giám đốc điều hành của Hiệp hội Y học Nghề nghiệp có trụ sở tại Vương quốc Anh, cơ quan chuyên môn của các bác sĩ nghề nghiệp trên toàn cầu, cho biết: “Hiệp hội Y học Nghề nghiệp ủng hộ mạnh mẽ việc định rõ sức khỏe và an toàn nghề nghiệp là Quyền cơ bản tại nơi làm việc. Chúng tôi kêu gọi Cơ quan điều hành ILO khẩn trương hành động để đưa ra quyết định của Hội nghị Trung ương ILO (khóa 108) vào năm 2019, với mục tiêu chỉ định sức khỏe và an toàn nghề nghiệp là Quyền cơ bản tại nơi làm việc (FRAW) trong chương trình nghị sự của Hội nghị Lao động Quốc tế năm 2021. ”
Tổng thư ký Hội nghị Công đoàn Quốc tế (ITUC) Sharan Burrow cho biết: “Các chính phủ và người sử dụng lao động nên lắng nghe những chuyên gia hàng đầu này. Đã quá lâu rồi, việc bảo vệ người lao động khỏi chấn thương và bệnh tật trong công việc đã có vị thế thấp hơn các quyền cơ bản khác tại nơi làm việc. Một số người sử dụng lao động và thậm chí một số chính phủ dường như nghĩ rằng chi phí kinh doanh có thể được đánh đổi bằng mạng sống của người lao động. Mang lại sức khỏe và sự an toàn theo pháp lý mà nó xứng đáng, đồng thời cũng thúc đẩy các nỗ lực nhằm kiểm soát đại dịch COVID-19”.
H.V.A
Thông tin từ Hội nghị Công đoàn Quốc tế:  https://www.ituc-csi.org