banner2019
 
Thứ sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024
Công đoàn Công Thương Việt Nam hướng dẫn tổ chức Tháng hành động về ATVSLĐ 2021
Cập nhật lúc 11:14 ngày 15/03/2021
Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2021 được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động với chủ đề “Tăng cường đánh giá, kiểm soát các nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ và sự tham gia của an toàn, vệ sinh viên”.
Theo ông Trần Quang Huy - Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, việc tổ chức Tháng hành động về ATVSLĐ 2021 nhằm mục đích tạo đợt cao điểm tuyên truyền, nâng cao ý thức, nhận thức của người sử dụng lao động (NSDLĐ), người lao động (NLĐ) và các cấp, các ngành về thực hiện công tác ATVSLĐ và phòng chống Covid-19; đồng thời đẩy mạnh các chương trình phòng ngừa tai nạn lao động (TNLĐ), bệnh nghề nghiệp (BNN) trong các doanh nghiệp, cơ sở lao động.
Bên cạnh đó, việc tổ chức các hoạt động trong Tháng hành động về ATVSLĐ nhằm thúc đẩy công tác phối hợp giữa công đoàn các cấp với các cơ quan chắc năng, chính quyền đồng cấp và NSDLĐ trong việc triển khai các chương trình, hành động cụ thể để phòng ngừa TNLĐ, BNN; giúp cải thiện điều kiện lao động, góp phần xây dựng văn hóa an toàn tại nơi làm việc.
Tháng hành động về ATVSLĐ năm nay được triển khai tại các đơn vị trực thuộc Công đoàn Công Thương Việt Nam, từ ngày 01 đến hết ngày 31/5.
Công đoàn Công Thương Việt Nam yêu cầu tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện lao động, sản xuất từng địa phương, đơn vị và đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ.
Về nội dung tổ chức bao gồm: Các hoạt động truyền thông về ATVSLĐ; đẩy mạnh các phong trào thi đua và nâng cao hiệu quả phong trào quần chúng làm công tác ATVSLĐ; các hoạt động giám sát, phối hợp kiểm tra, thanh tra về ATVSLĐ; tổ chức các hoạt động, sự kiện chuyên đề về ATVSLĐ hướng vào chủ đề, nội dung của Tháng hành động.
Trong Tháng hành động về ATVSLĐ 2021, Công đoàn Công Thương Việt Nam sẽ chỉ đạo các cấp công đoàn, nhất là công đoàn cơ sở đối thoại với NSDLĐ để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, NLĐ về những vấn đè liên quan đến ATVSLĐ tại nơi làm việc; tổ chức biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm ATVSLĐ năm 2020”. Ngoài ra, tổ chức thăm và tặng quà cho một số đoàn viên, NLĐ và gia đình đoàn viên bị TNLĐ, BNN có hoàn cảnh khó khăn tại các đơn vị trong ngành.
Ý Yên