banner2019
 
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Kịp thời hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19
Cập nhật lúc 11:33 ngày 11/03/2021
Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, một số đơn vị trong ngành Hoá chất phải bố trí lao động nghỉ luân phiên nên đời sống người lao động gặp nhiều khó khăn. Trước tình hình đó, lãnh đạo, Công đoàn các đơn vị đã tuyên truyền, động viên, hỗ trợ người lao động.
Ông Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam trao tặng quà và số tiền 35,5 triệu cho người lao động Công ty CP Pin Ắc quy Vĩnh Phú
Ngày 10.3, ông Nguyễn Huy Thông - Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam cho biết, trong Tháng Công nhân năm 2020, lãnh đạo Công đoàn Công Thương Việt Nam, lãnh đạo Tập đoàn cùng với Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã thăm và tặng quà cho người lao động Công ty CP Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc, Công ty CP DAP số 2 Vinachem, Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình, Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam...
Nhân dịp này, Quỹ an sinh xã hội Tập đoàn và Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã hỗ trợ 718 người lao động có hoàn cảnh khó khăn, khó khăn về nhà ở và do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 số tiền là 718 triệu đồng. Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam tặng 2 máy lọc nước cho người lao động Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam.
Cũng trong dịp này, Công đoàn Công Thương Việt Nam tặng 40 suất quà cho công nhân bị tai nạn lao động, 35 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn và 04 máy lọc nước với tổng số tiền 95 triệu đồng. Thăm và tặng 3.500 chiếc khẩu trang kháng khuẩn, trên 200 lọ nước rửa tay khô cho người lao động Công ty CP Cao su Sao Vàng, Công ty CP Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc để phòng chống dịch bệnh COVID-19.
Quỹ an sinh xã hội cũng đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho 200 người lao động các đơn vị thành viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 200 triệu đồng.
Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vừa qua, nhằm chia sẻ, động viên và hỗ trợ người lao động, lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã đến thăm, chúc tết, tặng quà CNVCLĐ tại một số đơn vị thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.
Cũng trong dịp này, Quỹ An sinh xã hội Tập đoàn đã trợ cấp cho người lao động gặp khó khăn do COVID-19, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, trẻ em con cán bộ người lao động bị khuyết tật, bị nhiễm chất độc da cam; người nghèo tại các địa phương có cơ sở của Tập đoàn đóng trụ sở với tổng số tiền gần 1,2 tỉ đồng nhằm giúp họ đón Tết thêm đầm ấm.
Tổng số tiền mà các đơn vị cơ sở và Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam tặng quà động viên người lao động trong dịp Tết Tân Sửu 2021 là hơn 3 tỉ đồng.
Xuân Tùng (nguồn: laodong.vn)