banner2019
 
Thứ sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024
Trường Cao đẳng Công nghiệp và Thương mại tổ chức Hội nghị Cán bộ, Công chức, viên chức năm 2021
Cập nhật lúc 10:45 ngày 08/03/2021
Vừa qua, Trường Cao đẳng Công nghiệp và Thương mại đã tổ chức Hội nghị Cán bộ, Công chức, viên chức năm 2021 đảm bảo các công tác phòng, chống dịch theo đúng quy định.
Mở đầu Hội nghị, Hiệu trưởng Nhà trường, đồng chí Nguyễn Tiến Tùng báo cáo tóm tắt hoạt động của Nhà trường năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Đồng chí nhận định năm 2020 thực sự là một năm đầy biến động với tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát và chưa có dấu hiệu ngừng lại đã có những tác động không nhỏ đến hoạt động của Nhà trường. Kết quả tuyển sinh tại các cấp trình độ đào tạo ở các hệ: chính quy, vừa học vừa làm, liên kết đào tạo… đạt 918 HSSV. Kết quả này thấp hơn so với năm 2019 và chỉ đạt 34,8 % đối với hệ Cao đẳng và 65,2% đối với hệ Trung cấp. Cùng với đó, cơ sở vật chất phục vụ đào tạo nghề còn hạn chế.
Tuy nhiên, với việc áp dụng hiệu quả phương thức quản lý (PDCA), Nhà trường đã triển khai rất tốt giáo dục – đào tạo theo mô hình Kosen, một trong những mô hình mang lại những chuyển biến mạnh mẽ trong hoạt động giáo dục của Nhà trường và mang lại nguồn thu bền vững cho Trường. Đồng thời, đồng chí cũng mong muốn thúc đẩy mô hình gắn kết giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp được phát huy mạnh mẽ hơn nữa trong năm 2021. Trong năm 2020, Trường đã ký kết hợp tác đào tạo với 05 doanh nghiệp là Công ty CP Hợp tác lao động và thương mại, Công ty CP Đầu tư phát triển và đào tạo, Công ty CP Phát triển nghề nghiệp tuổi trẻ Việt, Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES, Trường Đào tạo quản lý doanh nghiệp nhằm gia tăng các cơ hội học tập và nghề nghiệp tương lai cho sinh viên Nhà trường. Hơn nữa, Trường đã triển khai và hoàn thành công tác tự đánh giá và Đoàn đánh giá ngoài đã kết luận Nhà trường đạt yêu cầu theo các quy định của Nhà nước về đánh giá cơ sở Giáo dục nghề nghiệp cũng như chương trình đào tạo.
Trong năm 2021, đồng chí Hiệu trưởng cùng CBCCVC Nhà trường quyết tâm hoàn thành mục tiêu “Phát triển Trường Cao đẳng Công nghiệp và Thương mại thành trường chất lượng cao”; tiếp tục phát huy mô hình quản lý PDCA và mô hình giáo dục Kosen; đổi mới công tác tuyển sinh theo hướng phát huy thế mạnh của từng ngành nghề, phát huy tinh thần trách nhiệm của mỗi CBCCVC Nhà trường đối với công tác tuyển sinh hàng năm nhằm đảm bảo kết quả tuyển sinh đã đề ra trong những tháng đầu năm 2021 này. 
Bên cạnh công tác chuyên môn luôn được coi là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, Nhà trường cũng hết sức chú trọng bảm đảm đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, công chức, viên chức, trong Trường. Nhà trường đã phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên tổ chức thường xuyên các hoạt động, phong trào rèn luyện thể dục thể thao; chương trình tham quan, khảo sát…..cũng như đảm bảo các phúc lợi thiết thực cho cán bộ, công chức, viên chức Nhà trường.
Đ.c Vũ Trường Sơn - Phó Chủ tịch CĐCTVN phát biểu tại Hội nghị 
Tham dự Hội nghị, đồng chí Vũ Trường Sơn – Phó chủ tịch CĐCTVN đã có ý kiến phát biểu đối với công tác công đoàn của Nhà trường trong năm 2020, trong đó, đồng chí nêu bật tầm quan trọng và sức ảnh hưởng của các cơ chế, chính sách trong thời kỳ hội nhập cũng như các vấn đề có liên quan đến CPTTP, FTA…. đối với hoạt động công đoàn Nhà trường nói riêng và đối với Công đoàn Ngành nói chung.
Kết thúc Hội nghị, toàn thể các bộ, công chức, viên chức, Nhà trường nhất trí cao đối với những vấn đề đã được bàn luận tại Hội nghị. Cán bộ, Công chức, viên chức, Nhà trường xác định rõ Năm 2021 là một năm đầy khó khăn và thách thức nhưng ẩn sâu trong đó lại là những cơ hội mới đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng của Nhà trường, đòi hỏi sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể Trường Cao đẳng Công nghiệp và Thương mại nhằm đạt được những thành công rực rỡ hơn nữa.
Hiền Trang