banner2019
 
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Một cái tết con trâu vẫn đủ đầy
Cập nhật lúc 09:52 ngày 02/03/2021
Người lao động VNSTEEL trên khắp mọi miền tổ quốc đã có một cái tết Tân Sửu vui vẻ, đầm ấm. Thực hiện Chỉ đạo của Công đoàn Công Thương Việt Nam và của Đảng ủy Tổng công ty Thép Việt Nam về nắm bắt tình hình và chăm lo Tết Nguyên đán Tân Sửu - 2021 cho người lao động, Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP đã lo cho người lao động của mình có một cái tết thực sự đủ đầy.
Trước Tết Nguyên đán, dịch bệnh Viêm đường hô hấp cấp do virut Corona (Covid -19) diễn biến phức tạp, toàn dân ăn Tết trong bầu không khí lo lắng, phập phồng. Riêng khối các đơn vị thuộc Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP thì không khí này càng rõ vì có một đơn vị trực thuộc là Công ty CP Trúc Thôn nằm trong vùng dịch Hải Dương. Với truyền thống đoàn kết, chia sẻ khó khăn, Công đoàn Tổng công ty đã quyết định hỗ trợ 46 ĐVCĐ và NLĐ với trị giá 46 triệu đồng, trong đó, Công ty CP Trúc Thôn có 1 trường hợp F0, 23 F1 và 13 NLĐ ở lại không về quê ăn Tết; Thép Việt Úc có 9 trường hợp bị ảnh hưởng do Covid.
Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy và Chủ tịch CĐ VNSTEEL Vương Duy Khánh trao quà tại Cty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt Trung
Đối với các đơn vị còn lại, Công đoàn Tổng công ty đã phối hợp cùng chính quyền, phòng, ban chuyên môn lo cho người  lao động có một cái tết đầm ấm, vui vẻ. Tổng công ty đã hỗ trợ tiền lương nhân dịp Tết 2021 cho người lao động của 02 đơn vị trực thuộc khó khăn: Khách sạn Phương Nam, Công ty TNHH Thép VSC - POSCO với tổng số tiền là 47 triệu đồng. Công đoàn Tổng công ty phối hợp với Ban đi chúc Tết và chỉ đạo tổ chức trao 1.445 suất quà hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn và người lao động trong các đơn vị của Tổng công ty là gia đình chính sách, công nhân có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 641,5 triệu đồng. Trong đó, nguồn từ quỹ XHTT của Tổng công ty: 310 suất với số tiền 155 triệu đồng; nguồn từ Công đoàn Tổng công ty: 730 suất với số tiền 365 triệu đồng, ngoài ra, Công đoàn Tổng công ty còn tặng 405 túi quà Tết với tổng số tiền là 121,5 triệu đồng.
Với suy nghĩ “Của cho không bằng cách cho”, lãnh đạo Tổng công ty đã tổ chức các đoàn công tác đi chúc Tết, trao quà hỗ trợ cho người nghèo, gia đình chính sách đón Tết sum vầy tại tỉnh Lào Cai, nơi có các đơn vị của Tổng công ty đóng trên địa bàn với 250 suất quà, trị giá mỗi suất quà 500.000đ với tổng số tiền là 125 triệu đồng. Tham gia đoàn công tác do đồng chí Trần Quang Huy - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam thăm, chúc Tết và trao quà Tết Nguyên đán Tân Sửu - 2021 cho tập thể và ĐVCĐ đang làm việc tại Công đoàn Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt Trung với trị giá 3 triệu đồng và tặng 1 túi quà Tết với trị giá 1 triệu đồng, ngoài ra còn hỗ trợ 60 túi quà Tết với trị giá 18 triệu đồng cho ĐVCĐ và NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang công tác tại đơn vị. Đồng thời, Công đoàn Công Thương Việt Nam hỗ trợ 100 suất quà cho người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các đơn vị trong Tổng công ty với tổng số tiền là 50 triệu đồng.
Tết đến xuân về cũng là dịp tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng và thương binh nặng. Hiện Tổng công ty đang phụng dưỡng và chăm sóc quà 03 Mẹ Việt Nam Anh hùng và 02 đồng chí thương binh nặng, Tết Tân Sửu này Công đoàn Tổng công ty đã tổ chức các đoàn đến thăm hỏi với số tiền là 4 triệu đồng. Công đoàn Tổng công ty đã tặng quà cho 03 nhà mái ấm công đoàn thuộc Công đoàn Công ty Thép Tây Đô với số tiền là 3 triệu đồng.
Ngoài ra, Công đoàn Tổng công ty đã chi 14 gói quà Tết (mỗi gói 3.000.000đ) thăm hỏi, động viên, chia sẻ người lao động không được nghỉ Tết tại một số địa điểm tại 5 đơn vị đó là Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên, Công ty TNHH Khoáng sản & Luyện kim Việt Trung, Công ty TNHH Trung tâm Quốc Tế IBC, Công ty TNHH MTV Thép Tấm lá Phú Mỹ và Công ty TNHH Natsteelvina và thăm hỏi động viên người lao động tham gia sản xuất  tại Công ty CP GTTN và Nasteelvina với Tổng số tiền 62 triệu đồng.
Với truyền thống uống nước nhớ nguồn, nhân dịp Tết đến, Công đoàn Tổng công ty đã phối hợp với các Công đoàn cơ sở đi thăm, thắp hương cho 11 gia đình có ĐVCĐ, NLĐ bị mất do bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động chết người và tai nạn giao thông trong năm 2020 và đầu năm 2021 với số tiền 110 triệu đồng.
Với sức mạnh tổng hợp, Tổng công ty cùng với Công đoàn Tổng công ty đã chi hỗ trợ, tặng quà cho người lao nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu - 2021 với tổng số tiền là hơn 1.048,5 tỷ đồng cùng với vô vàn tình cảm và sự quan tâm, chu đáo mà một tổng công ty có bề dầy truyền thống tương thân tương ái đã và đang gìn giữ, chưa khi nào thay đổi dù trong bất kể hoàn cảnh nào.
Minh Thủy (nguồn: tapchicongthuong.vn)