banner2019
 
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Sabeco mang mùa xuân ấm áp đến với 4.200 người lao động
Cập nhật lúc 11:38 ngày 25/02/2021
Từ ngày 21/1 đến 10/2/2021, chuỗi hoạt động "Tết gắn kết" do Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao các khoản hỗ trợ đến 4.200 người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên toàn quốc, góp phần mang đến cho NLĐ một cái Tết sung túc và trọn vẹn yêu thương.
Chung tay vượt qua dịch Covid-19
Khi được hỏi về những khó khăn mà công nhân phải đối mặt trước đại dịch Covid-19, chị Nguyễn Nam Triều Tiên, nhân viên Công ty Cổ phần May Đại Việt, quận Tân Phú - TP. Hồ Chí Minh - chia sẻ: "Covid-19 ảnh hưởng đến cả nước và đặc biệt là đối tượng công nhân như chúng tôi. Là nhân viên công ty may, lượng hàng hóa giảm mạnh nên ảnh hưởng rất nhiều đến thu nhập của công nhân, tiền lương không đủ trang trải tiền thuê nhà cũng như các chi phí sinh hoạt cơ bản".
Đại diện SABECO và Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Yên trao tặng các phần quà hỗ trợ NLĐ
Hơn một năm qua, dịch Covid-19 đã gây ra rất nhiều khó khăn, thách thức cho nền kinh tế nói chung và từng doanh nghiệp (DN) nói riêng, trong đó đội ngũ công nhân lao động là người bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Trong bối cảnh đó, nhiều DN Việt đã không đứng ngoài cuộc mà chung tay cùng Chính phủ hỗ trợ những NLĐ bị ảnh hưởng từ đại dịch. Điển hình phải kể đến Chương trình Chạy tiếp sức "Lên cùng Việt Nam" do SABECO phối hợp cùng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thực hiện với mục tiêu gây quỹ, nhằm hỗ trợ NLĐ Việt Nam bị ảnh hưởng từ Covid-19
Chương trình đã quy tụ 153 người chạy thuộc các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau tham gia đường chạy dài 2.020 km xuyên suốt Việt Nam từ TP. Hạ Long (Quảng Ninh) đến TP. Cần Thơ. Sự kiện đã thu hút được 2.645 lượt quyên góp từ các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước, hơn 5,2 tỷ đồng đã được quyên góp thông qua Chương trình. Tháng 12/2020, Chương trình đã trích ra 1 tỷ đồng để hỗ trợ người dân các tỉnh miền Trung khắc phục khó khăn sau đợt bão lũ.
Tháng 1/2021, SABECO và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chính thức triển khai Chương trình "Tết gắn kết", đây là hoạt động tiếp nối của "Lên Cùng Việt Nam", nhằm trao 4,2 tỷ đồng đến 4.200 công nhân, NLĐ theo mục tiêu đã cam kết của Chương trình.
Đối mặt với dịch bệnh có nguy cơ bùng phát trở lại do xuất hiện các ca lây nhiễm trong cộng đồng gần đây, SABECO và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã làm việc chặt chẽ cùng Liên đoàn Lao động và chính quyền địa phương để tìm ra giải pháp an toàn mà vẫn đảm bảo tính minh bạch, hiệu quả để kịp thời trao các khoản hỗ trợ cho NLĐ theo kế hoạch đề ra. Vượt qua nhiều khó khăn, với quyết tâm và nỗ lực của DN và các cấp chính quyền, các khoản hỗ trợ đã được chuyển đến tận tay NLĐ trước Tết Nguyên đán 2021.
Đại diện SABECO thăm hỏi, động viên NLĐ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - cho biết: "Chương trình "Tết gắn kết" là một trong những nỗ lực rất đáng trân trọng của DN để đồng hành cùng Chính phủ và Công đoàn, nhằm giảm thiểu những khó khăn đối với NLĐ đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19 và thiên tai. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam luôn hoan nghênh những sáng kiến và những nỗ lực của DN như SABECO trong các hoạt động chăm lo cho công nhân, lao động Việt Nam, đặc biệt ở những thời điểm khó khăn như hiện nay".
Mang mùa xuân ấm áp đến người lao động
Sau gần một tháng triển khai, "Tết gắn kết" đã trao 1,85 tỷ đồng cho 1.850 NLĐ tại các DN, cơ sở kinh doanh ở các tỉnh miền Bắc; 850 triệu đồng cho 850 NLĐ ở các tỉnh miền Trung và 1,5 tỷ đồng cho 1.500 NLĐ ở các tỉnh, thành phía Nam.
"Tôi nhận thấy, Chương trình "Tết gắn kết"có ý nghĩa rất thiết thực đối với công nhân trong thời điểm này. Tôi rất vui khi nhận được khoản hỗ trợ và sẽ sử dụng để có thể về quê sum họp với gia đình" - chị Nguyễn Nam Triều Tiên tâm sự khi nhận được khoản hỗ trợ từ Chương trình.
Các khoản hỗ trợ được trao kịp thời đến tận tay NLĐ Việt Nam trong những ngày cận Tết cũng là món quà Xuân, là lời chúc mừng năm mới ấm áp của SABECO, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dành cho các công nhân, lao động Việt Nam và gia đình của họ trong những ngày Xuân mới.
Chia sẻ về Chương trình, ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc SABECO - cho biết: "Tết gắn kết" tiếp tục khẳng định cam kết phát triển bền vững 4Cs của SABECO, đặc biệt là hai yếu tố đất nước (Country) và văn hóa (Culture), vừa đóng góp thúc đẩy sự phát triển cho nền kinh tế-xã hội của đất nước, vừa lan tỏa ý nghĩa của sự gắn kết, sum vầy trong dịp Tết cổ truyền là truyền thống của người dân Việt Nam".
Cẩm Tú (nguồn: congthuong.vn)