banner2019
 
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Công đoàn Khối Doanh nghiệp Thương mại Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh kỷ niệm 30 năm thành lập
Cập nhật lúc 08:18 ngày 27/01/2021
Công đoàn Khối Doanh nghiệp Thương mại Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh vừa tổ chức hội nghị tổng kết phong trào công nhân viên chức, lao động (CNVC- LĐ) và hoạt động công đoàn 2020; kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Công đoàn khối.
Tại hội nghị, bà Tạ Thị Tố Trinh, Chủ tịch Công đoàn Khối Doanh nghiệp Thương mại Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh đã ôn lại những khó khăn và kết quả đạt được Công đoàn Khối Doanh nghiệp Thương mại trung ương tại TP. Hồ Chí Minh trong 30 năm qua.
Công đoàn Khối vinh dự được nhận cờ thi đua Liên đoàn lao động TP. Hồ Chí Minh
Tiền thân là Công đoàn khối Bộ Thương nghiệp được thành lập từ 14/1/1991, trải qua 30 năm với 6 kỳ đại hội Công đoàn khối đã từng bước phát triển và trưởng thành dưới sự lãnh đạo của Liên đoàn lao động TP. Hồ Chí Minh và Đảng ủy khối, sự phối hợp của Công đoàn Công Thương Việt Nam. Với bản lĩnh chính trị vững vàng và tinh thần đòan kết, trách nhiệm, các cấp Công đoàn trong Khối đã vượt qua khó khăn thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.
Công đoàn khối cũng tặng cờ thi đua cho 11 tập thể và bằng khen cho 16 cá nhân và 30 Công đoàn cơ sở vững mạnh
Trong năm 2020, các hoạt động của công đoàn và phong trào CNVC-LĐ trong Khối duy trì hoạt động hiệu quả đáp ứng được nguyện vọng của đoàn viên, người lao động. Cụ thể, 100% các đơn vị trong Khối đã thực hiện đúng các quy định về chế độ bảo hiểm cho người lao động. Đăc biệt việc chăm lo tết, khám sức khỏe định kỳ, tham quan du lịch, chăm lo cho CNVC-LĐ được các cấp công đoàn trong khối chủ động thực hiện tốt. Bên cạnh đó, trong dịp Tết Nguyên đán, các cấp Công đoàn trong khối đi thăm và tặng 10.335 suất quà tết cho CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn và bị ảnh hưởng tới dịch bệnh Covid-19 với số tiền hơn 9,5 tỷ đồng; trong chương trình “tấm vé nghĩa tình” đã vận động doanh nghiệp hỗ trợ cho 851 công nhân lao động với số tiền 851 triệu đồng; Tổ chức chương trình “Tết sum vầy” cho 8.908 lượt CNVC-LĐ với kinh phí trên 6,6 tỷ đồng.
Công đoàn khối còn thường xuyên phát động các phong trào thi đua yêu nước, phong trào lao động giỏi lao động sáng tạo qua đó xuất hiện nhiều gương điển hình CNVC-LĐ tiêu biểu và đã được đứng trong hàng ngũ của Đảng, tuyên dương “gương sáng Đảng viên”, tuyên dương cá nhân học tập làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh…
Tại hội nghị Công đoàn khối vinh dự được nhận cờ thi đua Liên đoàn lao động thành phố và bằng khen của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam.
Liên đoàn lao động Thành phố và công đoàn khối cũng tặng cờ thi đua cho 11 tập thể và bằng khen cho 16 cá nhân và 30 Công đoàn cơ sở vững mạnh, có thành tích suất sắc trong hoạt động lao động giỏi năm 2020.
Phương Hoa (nguồn: congthuong.vn)