banner2019
 
Thứ tư, ngày 24 tháng 04 năm 2024
Thứ tư, ngày 24 tháng 04 năm 2024
25 năm một chặng đường
Cập nhật lúc 11:17 ngày 25/01/2021
Hòa trong không khí cả nước tổ chức các hoạt động thiết thực hướng tới Chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XIII Đảng Cộng sản Việt Nam. Vừa qua tại Phú Thọ, cán bộ, đoàn viên, người lao động Tổng Công ty Giấy Việt Nam - Vinapaco long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Công đoàn Tổng Công ty Giấy Việt Nam (06/02/1996 - 06/02/2021); Tổng kết công tác công đoàn năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.
Về dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Quang Huy, Ủy viên Ban Cán sự Đảng bộ Bộ Công Thương; Ủy viên Đoàn Chủ tịch TLĐLĐVN; Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam; đồng chí Hoàng Quốc Lâm, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty cùng đại diện Văn phòng, các Ban CĐCTVN; Lãnh đạo các Tập đoàn; Tổng Công ty trong khối Công Thương; đại diện các sở, ban ngành của UBND tỉnh Phú Thọ, huyện Phù Ninh và toàn thể CBNV, người lao động Tổng Công ty.
Năm 2020, đại dịch Covid-19 đã tác động, ảnh hưởng lớn tới nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội; sản xuất kinh doanh bị đình trệ; nhiều hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội bị ảnh hưởng nghiêm trọng; hàng triệu lao động thiếu, mất việc làm, giảm sâu thu nhập. Trong khi đó, biến đổi khí hậu, thời tiết cực đoan, thiên tai, nhất là sạt lở, mưa lũ lụt ở các tỉnh miền Trung gây thiệt hại nặng nề, tác động tiêu cực đến sản xuất và kinh doanh. Hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty Giấy Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của các yếu tố khách quan như đã nêu trên. Nhiều đơn vị trong hệ thống phải hoạt động cầm chừng hoặc dừng sản xuất. Một số người lao động phải nghỉ luân phiên hoặc tạm mất việc làm. Bên cạnh đó, Tổng Công ty vẫn đang tiếp tục thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp.
Chủ tịch Trần Quang Huy tặng Cờ đơn vị xuất sắc năm 2020 của TLĐLĐVN cho đơn vị
Báo cáo năm 2020 cho thấy, Vinapaco đối diện với nhiều thách thức bởi sự sụt giảm nhanh về giá bột giấy, giấy in, viết và photocopy (tại khu vực và trên thế giới), đồng thời xuất khẩu giấy của Trung Quốc vào Mỹ gặp khó khăn dẫn tới nhập khẩu giấy in, giấy viết từ Trung Quốc vào một số nước châu Á, Việt Nam tăng mạnh… Điều đó dẫn đến các sản phẩm giấy của Vinapaco phải cạnh tranh gay gắt hơn, giá bán điều chỉnh giảm sâu.
Ngoài ra, sản xuất giấy in, viết trong nước tăng (so với năm 2019) nhưng tiêu thụ lại sụt giảm, dây chuyền thiết bị quá cũ (năng suất chạy máy thấp, thiếu ổn định...) giá một số nguyên liệu đầu vào như than, điện tăng, ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiêp. Tuy nhiên năm 2020, tại Vinapaco, Công ty mẹ ước đạt 1,960,845 tỷ đồng doanh thu (đạt 105% kế hoạch năm) đồng thời lợi nhuận ước sau thuế ước đạt 8,420 tỷ đồng, Nộp ngân sách ước thực hiện 66,430 tỷ đồng.
Khối công nghiệp Vinapaco sản xuất được 100,085 tấn giấy (các loại) và 61.030 tấn bột giấy, đồng thời tiêu thụ được 95,881 tấn giấy. Khối lâm nghiệp Vinapaco thực hiện trồng được 1,420 ha; chăm sóc 5,309 ha, bảo vệ 12,710 ha rừng khép tán, đồng thời thực hiện khai thác và tiêu thụ 170,000 m3 gỗ nguyên liệu giấy...
Bí thư Đảng ủy Tổng Công ty Hoàng Quốc Lâm phát biểu tại Lễ Kỷ niệm
Đồng hành cùng với chuyên môn, Công đoàn Tổng Công ty đã thực hiện tốt nhiệm vụ là đại diện quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động, đoàn viên của mình, đồng thời chỉ đạo các công đoàn cơ sở trực thuộc hoàn thành các mục tiêu, chương trình năm 2020 đã đề ra.
Công đoàn Tổng Công ty Giấy Việt Nam được thành lập ngày 06 tháng 02 năm 1996. Hiện nay Công đoàn Tổng Công ty Giấy Việt Nam là công đoàn cấp trên cơ sở, trực thuộc Công đoàn Công Thương Việt Nam. Quản lý và chỉ đạo 53 đầu mối, trong đó có 31 công đoàn cơ sở; 06 công đoàn cơ sở thành viên; 16 công đoàn bộ phận trực thuộc với tổng số 4,727 đoàn viên, trong đó có 1,653 đoàn viên nữ (chiếm 34,24%). Tuy năm 2020 còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Công đoàn Tổng Công ty đã chỉ đạo, triển khai công đoàn các cấp thực hiện tốt kế hoạch, chương trình công tác đề ra; kịp thời bổ sung các nhiệm vụ mới và tổ chức triển khai thực hiện phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị, tạo được sự đồng thuận cao của các công đoàn các cấp và bộ máy quản lý, điểu hành cùng cấp cũng như các bộ, đoàn viên và người lao động trong đơn vị. Công đoàn Tổng Công ty đã vận động đoàn viên, người lao động tại Tổng Công ty quyên góp và ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với số tiền hơn 400 triệu tiền mặt; 01 ngày lương với số tiền trên 400 triệu đồng, chuyển mua sản phẩm giấy viết trao quà tại các trường học trên địa bàn 05 tỉnh miền Trung; 200 triệu đồng ủng hộ qua UBMTTQ Việt Nam...
Phát biểu chỉ đạo tại Lễ Kỷ niệm, thay mặt Lãnh đạo CĐCTVN, Chủ tịch Trần Quang Huy đã bày tỏ niềm vui mừng, ghi nhận những thành quả đã đạt được của Công đoàn Tổng Công ty qua chẵng đường 25 năm hình thành và phát triển, cũng như những thành tựu trong sản xuất, kinh doanh trong năm 2020 vừa qua của Tổng Công ty. Đồng chí nhận thấy: “Trong 25 năm qua Công đoàn Tổng Công ty đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, góp phần quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty Giấy Việt Nam. Công đoàn Tổng Công ty đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn là chăm lo, bảo vệ, đại diện cho quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của đoàn viên, người lao động. Thay mặt cho Công đoàn Công Thương Việt Nam, một lần nữa xin chúc mừng các đồng chí về những thành tích đã đạt được trong 25 năm vừa qua”. Nhân dịp này, đồng chí Trần Quang Huy cũng gửi lời cám ơn và chúc sức khỏe đến các thế hệ lãnh đạo, cán bộ công đoàn Tổng Công ty qua các thế hệ đã cùng chung tay, góp sức xây dựng Công đoàn Tổng Công ty phát triển và vững mạnh như ngày nay. Đồng chí hy vọng trong năm 2021 Công đoàn Tổng Công ty tiếp tục gắn bó, đồng hành cùng với chuyên môn tiếp tục phát huy vai trò của tổ chức công đoàn, phối hợp cùng Ban Giám đốc Tổng Công ty chăm lo tốt hơn nữa đời sống vật chất tinh thần cho đoàn viên, người lao động; chú ý hơn nữa trong công tác phát triển, kết nạp đoàn viên mới; động viên đoàn viên, người lao động hăng hái thi đua sản xuất, phát huy các sáng kiến, sáng tạo...tăng năng suất lao động; thực hành tiết kiệm cho Tổng Công ty. Để đoàn viên, người lao động luôn luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của tổ chức, của công đoàn, để hoạt động phong trào công đoàn không chỉ của riêng các đồng chí trong BCH CĐ mà là của toàn thể đoàn viên Tổng Công ty. Hoạt động phong trào công đoàn là nơi gắn kết đoàn viên, người lao động cùng xây dựng tổ chức, đoàn thể ngày một phát triển, vững mạnh... với chủ đề mà TLĐLĐVN nêu ra trong năm 2021 là tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở. Với sự nỗ lực không ngừng  của tập thể lãnh đạo, sự phối hợp của tổ chức công đoàn, Công đoàn Tổng Công ty Giấy Việt Nam sẽ vượt qua những khó khăn hiện tại, tiếp tục phát triển, nâng cao chất lượng sản xuất, kinh doanh, đảm bảo đời sống, thu nhập cho đoàn viên, người lao động. Góp phần chung trong sự phát triển nền kinh tế đất nước cũng như tạo thương hiệu riêng cho ngành Giấy Việt Nam.
Với những nỗ lực và thành tích đã đạt được trong hoạt động công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động thời gian qua, Công đoàn Tổng Công ty đã được Ban Thường vụ Công đoàn Công Thương tặng Bức trướng với dòng chữ: “Công đoàn Tổng Công ty Giấy Việt Nam 25 năm đoàn kết - đổi mới - dân chủ - trách nhiệm vì lợi ích đoàn viên và doanh nghiệp”. TLĐLĐ tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2020; Bằng khen cho 04 cá nhân; CĐCTVN tăngh Cờ thi đua xuất sắc năm 2020 cho 06 đơn vị và Bằng khen cho 17 đơn vị và 21 cá nhân. 
Một số hình ảnh
Dương Tuấn