banner2019
 
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
"Tôi cảm thấy sự vất vả của người lao động và tình yêu của họ đối với công việc"
Cập nhật lúc 01:25 ngày 18/01/2021
“Giây phút bắt gặp khoảnh khắc ấy, tôi cảm thấy sự vất vả của người lao động, nhưng cũng thấy tình yêu của họ đối với công việc”, anh Đặng Tuấn Vũ - tác giả bức ảnh “Bền bỉ cùng năm tháng” chia sẻ.
Tác phẩm “Bền bỉ cùng năm tháng”
Bức ảnh “Bền bỉ cùng năm tháng” được tác giả Đặng Tuấn Vũ (Văn phòng Tổng Công ty Cổ phần Xây dựng công nghiệp Việt Nam) ghi lại khoảnh khắc những người thợ hàn đang thi công tại công trình lắp đặt đường ống xả nước mát ngoài khơi, thuộc Dự án Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải. Dự án này do Tổng Công ty Cổ phần Xây dựng công nghiệp Việt Nam thực hiện.
Bức ảnh được đặt tên “Bền bỉ cùng năm tháng” nhằm thể hiện nét đẹp dung dị nhưng tươi sáng của người thợ xây dựng công nghiệp, cũng thể hiện được quy mô và chất lượng của công trình. Sau khoảnh khắc này là công đoạn đưa 2 hệ thống đường ống song song, mỗi đường ống dài 600m hạ thủy, hoàn thành công trình, bàn giao cho chủ đầu tư.
Hình ảnh người thợ hàn đang thi công tại công trình đường ống làm mát - Dự án Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải như một tác phẩm nghệ thuật chân thực về đời sống của người lao động.
“Trong chuyến đi khảo sát thực tế, thật may mắn khi có thể chụp được khoảnh khắc tuyệt đẹp của những người thợ hàn ngày đêm góp sức tạo nên thành công của mỗi công trình. Được sự giúp đỡ tận tình của công đoàn công ty, bức ảnh này được góp mặt trong cuộc thi ảnh do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức. Nhờ vậy, hình ảnh đáng quý của những người thợ càng được tan tỏa mạnh mẽ, giúp mọi người cảm nhận sâu sắc nét đẹp lao động và trân quý công sức của họ” – anh Đặng Tuấn Vũ chia sẻ.
Tổng Công ty Cổ phần Xây dựng công nghiệp Việt Nam chuyên xây dựng và lắp đặt các công trình công nghiệp, công cộng và dân dụng, các công trình kỹ thuật hạ tầng, các công trình điện, hệ thống kiểm tra đo đếm, viễn thông; tư vấn, giám sát các công trình dự án, sản xuất kết cấu thép và gia công cơ khí, bê tông và các cấu kiện bê tông đúc sẵn, vật liệu xây dựng khác; chế tạo và sửa chữa các thiết bị, cơ khí xây dựng, khai thác và kinh doanh vật liệu xây dựng, khoáng sản, xuất nhập khẩu máy móc, thiết bị thi công xây lắp, xuất khẩu lao động…
Với đặc thù ngành nghề vất vả, nặng nhọc, phân tán, đặc biệt những năm gần đây và năm 2020, đối với ngành Xây dựng nói chung và xây dựng công nghiệp nói riêng, gặp phải rất nhiều khó khăn, tuy nhiên lãnh đạo Tổng Công ty, lãnh đạo các đơn vị và người lao động trong Tổng Công ty luôn cố gắng vượt lên trên những khó khăn, vất vả để hoàn thành tốt nhiệm vụ, hoàn thành tiến độ, chất lượng, an toàn, hiệu quả, để khẳng định uy tín, thương hiệu trên thị trường.
Theo Công đoàn Tổng Công ty Cổ phần Xây dựng công nghiệp Việt Nam, thời gian qua, Công đoàn Tổng Công ty có văn bản chỉ đạo công đoàn cơ sở chăm lo đời sống cho người lao động. Phối hợp với chuyên môn đồng cấp đảm bảo chi trả tiền lương, tiền thưởng, trợ cấp khó khăn; hỗ trợ hoặc tổ chức phương tiện đi lại cho người lao động về quê đón Tết; tổ chức Tết sum vầy cho người lao động phải ở lại đơn vị do yêu cầu sản xuất; đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ, phòng chống tệ nạn xã hội trong dịp Tết...
Công đoàn Tổng Công ty cũng tổ chức các hoạt động nhân dịp Tháng Công nhân như thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn, bệnh nghề nghiệp, bản thân hoặc người thân bệnh hiểm nghèo… Nhân dịp này, Công đoàn Công Thương Việt Nam và Công đoàn Tổng Công ty chi hỗ trợ 48 đoàn viên và người lao động với số tiền là 48 triệu đồng. Công đoàn Tổng Công ty tổ chức thăm hỏi động viên tặng quà cho công nhân lao động các công đoàn cơ sở với số tiền là 36 triệu đồng. Công đoàn các cơ sở chi thăm hỏi, trợ cấp và tổ chức thăm động viên công nhân lao động trên các công trình, nhà máy sản xuất với số tiền trên 110 triệu đồng.
Các đơn vị thực hiện chi hỗ trợ, thăm hỏi công nhân lao động ốm đau, hiếu hỷ trên 500 triệu đồng, cho 8 công nhân lao động vay vốn với số tiền 188 triệu đồng.
(Nguồn: cuocsongantoan.vn)