banner2019
 
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
CĐCTVN trao quà hỗ trợ xây dựng "Nhà mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại Cty Lâm nghiệp Hàm Yên
Cập nhật lúc 11:25 ngày 28/12/2020
Vừa quan, Công đoàn Công thương VN tổ chức trao hỗ trợ cho gia đình chị Nguyễn Thị Phượng là công nhân Công ty LN Hàm Yên - Tổng công ty Giấy VN.
Tới dự có đồng chí Quách Văn Ngọc - Phó Chủ tịch Công đoàn Công thương VN; Về phía Công đoàn TCT Giấy VN có đồng chí Nguyễn Xinh - Chủ tịch, đc Ngô Thị Thu Hằng - Phó Chủ tịch; các đồng chí lãnh đạo và Công đoàn cơ sở Công ty lâm nghiệp Hàm Yên cùng dự.
Chị Nguyễn Thị Phượng là công nhân đội 203, công tác tại Công ty LN Hàm Yên từ năm 2003, thu nhập chủ yếu dựa vào tiền công chăm sóc rừng trồng nguyên liệu, nhận khoán của Công ty ; chồng chị là lao động tự do, việc làm không ổn định, làm nghề tự do, công việc và thu nhập không ổn định, phụ thuộc vào mùa vụ. Chị Phượng có 03 con, con lớn 14 tuổi bị bệnh tâm thần, không làm chủ được hành vi; thường xuyên phá phách hoặc bỏ nhà đi lang thang. Chi phí thuốc hàng tháng cho cháu khoảng 1,2-1,5 triệu đồng ( gia đình phải tự mua). Hiện gia đình đang xin được cấp sổ lĩnh thuốc bảo hiểm cho cháu. 02 cháu còn nhỏ, đang tuổi đi học ( 1 cháu học lớp 6, 1 cháu học lớp 2), ốm đau thường xuyên. Nhà ở của 2 vợ chồng cùng 3 đứa con là căn nhà gỗ, được làm từ năm 2003 trên mảnh đất tự khai hoang, xung quanh là vách thưng, mái lợp ploximăng. Nhà hiện nay đã xuống cấp; tường vách xung quanh đã bung, hỏng; mái che hỏng nhiều chỗ; trời mưa dột nát khắp nhà; hiện đang phải dùng ni lông căng che nước mưa, che nắng; nguy cơ đổ sập nếu có bão. Đồ dùng sinh hoạt trong gia đình hầu như không có gì.
Qua khảo sát thực tế, BCH Công đoàn cơ sở Công ty Lâm nghiệp Hàm Yên đã làm thủ tục hồ sơ đề nghị Công đoàn Công Thương Việt Nam hỗ trợ kinh phí từ quỹ “Mái ấm công đoàn” để chị làm nhà mới sớm ổn định cuộc sống, an tâm công tác.
Với sự cố gắng nỗ lực của gia đình, anh em, bạn bè và dòng họ, cùng với sự hỗ trợ 30 triệu đồng của quỹ “Mái ấm công đoàn”. Gia đình chị Phượng đã xây dựng được ngôi nhà cấp 4; có diện tích là 70m2, với tổng kinh phí xây dựng nhà khoảng 190 triệu đồng.
Trao đổi với đoàn, anh Trần Ngọc Xuất chồng của chị Phượng rất xúc động cảm ơn các đc lãnh đạo Công đoàn Công thương VN đã hỗ trợ, làm động lực để anh xây dựng được căn nhà mới.
Trong quá trình xây dựng, anh cũng là thợ xây, lại được bạn bè cùng nhóm giúp đỡ nên chi phí xây dựng được giảm xuống. Sau hơn 4 tháng thi công, đến nay ngôi nhà đã hoàn thành trên 80% công trình.
Tại buổi trao tiền hỗ trợ, đại diện lãnh đạo Công đoàn Công Thương Việt Nam đã trao thêm 3 triệu đồng, Công đoàn Tổng công ty Giấy VN trao tặng 3 triệu đồng cho gia đình chị Phượng.
Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm, chăm lo thiết thực của các cấp công đoàn đối với đời sống công nhân viên chức lao động, đặc biệt là những hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, động viên người lao động vươn lên trong cuộc sống, yên tâm công tác, lao động sản xuất, đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp và thực hiện chức năng vì người lao động của công đoàn.
(Nguồn: CĐ Tổng Cty Giấy VN)