banner2019
 
Thứ sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024
Đoàn công tác Tổng Liên đoàn LĐVN làm việc với Công đoàn EVNCPC
Cập nhật lúc 10:26 ngày 09/05/2014

Ngày 6/5/2014, tại TP Đà Nẵng, Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam do đồng chí Lý Quốc Hùng - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn dẫn đầu đã đến làm việc, khảo sát xây dựng Nghị quyết của BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về Công đoàn cấp trên cơ sở tại Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC).

Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Quốc Khánh - Chủ tịch Công đoàn EVNCPC đã báo cáo sơ lược về cơ cấu tổ chức và tình hình hoạt động của Công đoàn Tổng công ty trong thời gian qua.

Đồng chí Phạm Quốc Khánh - Chủ tịch Công đoàn EVNCPC báo cáo tại buổi làm việc.

Công đoàn EVNCPC là Công đoàn cấp trên cơ sở trực thuộc Công đoàn Điện lực Việt Nam, gồm 27 Công đoàn cơ sở trực thuộc. EVNCPC là đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới (năm 2004) với nhiệm vụ chính là quản lý, phân phối điện trên địa bàn 9 tỉnh, thành phố duyên hải miền Trung từ Quảng Bình đến Khánh Hoà và 4 tỉnh Tây Nguyên gồm: Gia Lai, Kon Tum, Đăk Lăk, Đăk Nông. Trong nhiều năm liền, EVNCPC, Công đoàn EVNCPC và các đoàn thể chính trị khác trong Tổng công ty đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, luôn trong tốp các đơn vị dẫn đầu, được cấp trên ghi nhận và tặng nhiều phần thưởng xứng đáng. Tháng 12/2013, EVNCPC vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất; tháng 01/2014, Công đoàn Tổng công ty được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba.

Hiện nay, cán bộ chuyên trách cơ quan Công đoàn EVNCPC có 6 người gồm: Chủ tịch, 01 Phó Chủ tịch trực, 02 UVBTV và 02 chuyên viên; tất cả cán bộ đều có trình độ đại học. Cán bộ chuyên trách cơ quan Công đoàn EVNCPC hoạt động đều tay, toàn diện về các lĩnh vực công tác. Trong 5 năm trở lại đây, Công đoàn EVNCPC không có sự thay đổi về cán bộ lãnh đạo chủ chốt.

Với vai trò của Công đoàn cấp trên cơ sở, Công đoàn EVNCPC đã phối hợp có hiệu quả với chính quyền và các đoàn thể chính trị - xã hội khác trong Tổng công ty. Cụ thể, thực hiện quy chế phối hợp giữa Ban Tổng Giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn trong các công tác: Thi đua khen thưởng; Tuyên truyền vận động giáo dục đội ngũ CNVCLĐ; An toàn vệ sinh lao động; Tham gia giám sát, đánh giá việc thực hiện thoả ước Lao động tập thể; Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động; Tổ chức Hội nghị người lao động; Tham gia xây dựng quy chế tiền lương; Tham gia khen thưởng cho con CBCNV; Chăm lo cải thiện điều kiện làm việc của người lao động; Duy trì tổ chức, tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao trong và ngoài đơn vị. Công đoàn EVNCPC tham gia các Hội đồng của Tổng công ty gồm: Hội đồng Thi đua khen thưởng; Hội đồng Xét nâng lương, nâng bậc; Hội đồng Bảo hộ lao động; Hội đồng Kỷ luật lao động theo phân cấp. Đối với tổ chức Đoàn Thanh niên và Hội Cựu chiến binh Tổng công ty, Công đoàn Tổng công ty có quan hệ mật thiết dưới sự chỉ đạo chung của Đảng uỷ Tổng công ty, trực tiếp là Ban Dân vận - Cơ quan tham mưu giúp việc cho Ban Thường vụ Đảng uỷ.

Việc phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn EVNCPC tương đối thuận lợi, công nhân lao động đủ điều kiện theo Điều lệ đều tự nguyện gia nhập Công đoàn. Đến nay, Công đoàn EVNCPC có 11.897 đoàn viên trên tổng số 12.185 lao động, đạt tỷ lệ 97,63 %.

Công đoàn EVNCPC đã thực hiện đúng vai trò, trách nhiệm của Công đoàn cấp trên cơ sở trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn Công đoàn cơ sở hoạt động. Cụ thể, tham gia tốt việc giám sát, thực hiện đúng Pháp luật Lao động cho người lao động; phối hợp với chuyên môn cũng như các đoàn thể khác trong Tổng công ty tuyên truyền nâng cao năng lực cho người lao động; tham gia với chuyên môn tổ chức tốt các phong trào thi đua lao động sản xuất...

Lê Hải (theo http://www.cpc.vn)