banner2019
 
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Một hình thức đối thoại mới tại doanh nghiệp
Cập nhật lúc 03:48 ngày 29/10/2020
Trong những năm gần đây, Ban Chấp hành CĐ Việt Nam Suzuki đã cùng Ban Tổng Giám đốc công ty trao đổi và thảo luận nhằm tìm ra các giải pháp tốt nhất để chăm sóc và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và người lao động tại doanh nghiệp mình.
Một trong những giải pháp mà lãnh đạo chuyên môn cùng BCH Công đoàn đã và đang áp dụng rất thành công đó chính là hình thức đối thoại mới tại doanh nghiệp thông qua việc tổ chức tiệc sinh nhật hàng tháng cho toàn bộ người lao động sinh trong tháng đó.
Trong buổi tiệc sinh nhật này, TGĐ Công ty, Giám đốc nhà máy và BCH công đoàn là những người thường xuyên có mặt để cùng gặp gỡ, chúc mừng và chia sẽ, đối thoại một cách hết sức chân tình, cởi mở với tất cả những người tham gia.
Từ việc hỏi han tình trạng gia đình đến việc tìm hiểu những tâm tư, tình cảm nguyện vọng của tập thể người lao động trong một môi trường hoàn toàn khác xa so với môi trường lao động sản xuất trong công ty đã làm cho mọi người đều bộc bạch và chia sẽ tâm tư nguyện vọng một cách hết sức thoải mái và tự nhiên.
Chính việc làm hiệu quả này đã thu được rất nhiều phản hồi hữu ích từ phía người lao động và có câu trả lời cùng những điều chỉnh về chính sách cho phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của người lao động và giúp cho họ có được một tinh thần thật thoải mái và một tình cảm dành cho công ty và công đoàn.
Điểm đặc biệt nữa của hình thức đối thoại mới này là, mặc dù đây là bữa tiệc chúc mừng sinh nhật, nhưng Ban TGĐ và BCH Công đoàn nhất trí cao trong việc không sử dụng bia rượu trong buổi tiệc nhằm đảm bảo việc tuân thủ nghiêm Nghị đình 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ và đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông cho tất cả mọi người.
Phạm Minh Cường