banner2019
 
Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024
Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024
CĐ ngành Công Thương Thanh Hóa tổ chức Khánh thành “Nhà mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở
Cập nhật lúc 09:57 ngày 23/10/2020
Ngày 21/10/2020, Thường trực Công đoàn Ngành Công Thương Thanh Hóa, đã tổ chức trao tiền hỗ trợ “Nhà mái ấm công đoàn” cho đoàn viên công đoàn Nguyễn Thị Hằng và đoàn viên Hoàng Thị Tuyết ở Công ty Cổ phần Giấy Mục Sơn có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, với tổng số tiền 75 triệu đồng.
Về tham dự buổi lễ khánh thành có đồng chí: Phạm Ngọc Điệp, Ủy viên BCH Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Ngành và các đồng chí trong Thường trực Công đoàn ngành Công Thương Thanh Hóa; Về phía lãnh đạo Công ty CP Giấy Mục Sơn có đồng chí: : Nguyễn Văn Long - Giám đốc Công ty; đồng chí Lê Thị Mến, Chủ tịch Công đoàn Công ty, các đồng chí trong BCH công đoàn công ty và anh em, họ hàng, người thân đã đến cùng chung vui với gia đình chị  Nguyễn Thị Hằng và đoàn Hoàng Thị Tuyết.
Đ.c Phạm Ngọc Điệp - Chủ tịch CĐCT Thanh Hóa và các đồng chí lãnh đạo Cty CP Giấy Mục Sơn trao số tiền 40 triệu đồng cho đoàn viên Nguyễn Thị Hằng
Chị  Nguyễn Thị Hằng, sinh năm 1977, là công nhân công ty Cổ phần Giấy Mục Sơn, có thời gian đóng BHXH 23 năm 5 tháng, hiện đang cư trú tại khu 5, Thị trấn Lam Sơn ,huyện Thọ Xuân. Là lao động chính trong gia đình, chồng không có việc làm,thường xuyên ốm đau (phải mổ cắt mật), hai con còn nhỏ đang tuổi ăn học, nuôi mẹ già yếu không có lương hưu, thu nhập bình quân 1.100.000 đồng/ người/tháng; hiện đang ở cùng với mẹ chồng, đất ở do bố mẹ cho, nhưng chưa có điều kiện để làm nhà. Được sự động viên giúp đỡ của anh em, họ hàng người thân trong gia đình, sự quan tâm của lãnh đạo Công ty, sự động viên khích lệ của tổ chức công đoàn cơ sở, và sự quan tâm giúp đỡ của Ban Thường vụ CĐCT Thanh Hóa, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, cùng với sự nỗ lực cố gắng của chính bản thân của gia đình  chị Nguyễn Thị Hằng, sau hơn 2 tháng thi công, đến nay gia đình chị đã được về ở sinh hoạt trong ngôi nhà mới 2 gian, lợp tôn với tổng diện tích gần 70 m2, khang trang, sạch đẹp.
Đ.c Phạm Ngọc Điệp - Chủ tịch CĐCT Thanh Hóa và các đồng chí lãnh đạo Cty CP Giấy Mục Sơn trao số tiền 35 triệu đồng cho đoàn viên Hoàng Thị Tuyết
Chị Hoàng Thị Tuyết, sinh năm 1978, là công nhân công ty Cổ phần Giấy Mục Sơn, có thời gian đóng BHXH 20 năm 8 tháng, hiện đang cư trú tại xã Xuân Bái, huyện Thọ Xuân. Chồng làm nông nghiệp, việc làm không ổn định, thu nhập thấp, các con nhỏ đang tuổi ăn học, nuôi mẹ già yếu, không có lương hưu. Hiện tại đang ở cùng với mẹ chồng, đã có đất ở hợp pháp bố mẹ cho, chưa có điều kiện để làm nhà. Bằng sự quyết tâm của gia đình, và được sự giúp đỡ của các cấp các ngành, đặc biệt từ quỹ hỗ trợ “Mái ấm công đoàn” của Liên đoàn Lao động tỉnh. Sau 3 tháng thi công, đến nay gia đình chi Tuyết đã được ở trong ngôi nhà mới lợp tôn, chắc chắn, khang trang với tổng diện tích xây dựng hơn 80 m2.
Tại buổi khánh thành nhà ở mái ấm công đoàn, đồng chí Phạm Ngọc Điệp Chủ tịch Công đoàn Ngành Công Thương đã trao số tiền hỗ trợ 40.000.000 cho chị Nguyễn Thị Hằng và trao số tiền hỗ trợ 35.000.000 đồng cho chị Hoàng Thị Tuyết. Đồng chí chúc mừng 2 gia đình công nhân đã xây dựng được ngôi nhà mới khang trang, chắc chắn, mong muốn trong thời gian tới đoàn viên Nguyễn Thị Hằng và đoàn viên Hoàng Thị Tuyết khắc phục mọi khó khăn trong cuộc sống, tích cực hăng hái thi đua lao động sản xuất, chấp hành tốt các nội quy, quy định của doanh nghiệp; tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào do Công đoàn phát động, góp phần xây dựng doanh nghiệp ngày càng phát triển. 
Được nhận số tiền hỗ trợ từ quỹ “Mái ấm công đoàn”, trước sự chứng kiến của lãnh đạo doanh nghiệp, lãnh đạo công đoàn Ngành, Công đoàn cơ sở và người thân trong gia đình;  Chị Nguyễn Thị Hằng và Chị Hoàng Thị Tuyết xúc động, cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ và tạo điều kiện của lãnh đạo Công ty Giấy Mục Sơn, Ban Chấp hành công đoàn, Ban Thường vụ CĐCT Thanh Hóa và Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa; Và hứa, sẽ tích cực hăng hái thi đua lao động sản xuất, phát huy sáng kiến cải tiến ký thuật, nâng cao năng xuất lao động, chất lượng sản phẩm, góp phần cải thiện đời sống gia đình, và đưa Công ty CP Giấy Mục Sơn ngày càng phát triển.
Phạm Ngọc Điệp