banner2019
 
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Sabeco khởi động giải chạy gây quỹ hỗ trợ người dân khó khăn
Cập nhật lúc 03:46 ngày 22/10/2020
Vừa qua, chương trình Chạy tiếp sức “Lên cùng Việt Nam” bắt đầu khởi động, gây quỹ hỗ trợ người lao động Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, đồng thời ủng hộ người dân ở vùng bão lũ miền Trung.
2 chặng chạy tiếp sức không ngừng nghỉ
Chương trình chạy tiếp sức “Lên cùng Việt Nam” do Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) phối hợp cùng Tổng Liên Đoàn Lao Động Việt Nam (Tổng LĐLĐVN) tổ chức.
Chặng đầu tiên của chương trình mang tên “Đường chạy Di sản”, xuất phát từ TP Hạ Long tới TP.HCM. Tham gia lễ xuất phát, bà Trần Kim Nga, thành viên HĐQT Sabeco - 1 trong hơn 150 người chạy, bắt đầu chặng chạy đầu tiên. Gậy tiếp sức sẽ tiếp tục được chuyển giao cho từng người chạy ở mỗi chặng nối tiếp, trải dài 1875 km từ TP Hạ Long đến TP.HCM, tượng trưng năm ra đời 1875 của Sabeco và tôn vinh tinh thần đi lên cùng Việt Nam trong suốt 145 năm qua.
Những ngày gần đây, cả nước lại tiếp tục oằn mình bởi những cơn bão liên tiếp tấn công miền Trung với diễn biến bất thường khiến nhiều đồng bào vào hoàn cảnh khó khăn. Trước tình hình đó, Sabeco quyết định trích 1 tỷ đồng từ quỹ của chương trình chạy tiếp sức “Lên cùng Việt Nam” tới người dân vùng bão lũ miền Trung. Ban tổ chức và các người chạy đang quyết tâm hoàn thành chương trình, gây quỹ cho mục tiêu kép bất kể thời tiết nắng hay mưa.
Tại TP.HCM, gậy tiếp sức sẽ được chuyển giao cho những người chạy đại diện cho thế hệ trẻ, tiếp tục “Đường chạy Tương lai” dài 145km từ TP.HCM tới TP Cần Thơ, mang khát vọng tiếp nối thành công trong 145 năm tiếp theo. 2 chặng đường đều là đường chạy tiếp sức không ngừng nghỉ, thể hiện sự bền bỉ và lòng kiên trì của người Việt Nam.
Đại diện Sabeco cho biết, chương trình chạy tiếp Sức “Lên cùng Việt Nam” quy tụ hơn 150 người chạy đến từ những ngành nghề, lĩnh vực khác nhau, trong đó có sự tham gia của các đại diện lãnh đạo từ các tỉnh thành nơi hành trình chạy tiếp sức đi qua. Bên cạnh đó, nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như: nữ ca sỹ Mỹ Linh, nam rapper Big Daddy và ca sỹ Phạm Đức Tuấn cũng tham gia, kêu gọi cộng đồng chung tay quyên góp cho chương trình. Đại diện BTC chương trình cho biết, BTC cam kết hỗ trợ, sắp xếp đoàn tháp tùng 24/7, đảm bảo an toàn cho người chạy trên suốt chặng đường.
Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc Sabeco chia sẻ: “Là một công ty với lịch sử gần 1,5 thế kỉ, Sabeco nhận thấy đây là trọng trách của chúng tôi để sát cánh cùng Việt Nam và hỗ trợ người dân Việt Nam trước những tác động nặng nề mà đại dịch cũng như thiên tai đã gây nên”.
“Quả ngọt” từ sự chung tay của cộng đồng
Đại diện Sabeco cho biết, tính tới nay, chương trình “Lên cùng Việt Nam” đã gây quỹ được hơn 4 tỷ đồng, thu hút được hơn 2.000 cá nhân và đơn vị tham gia đóng góp. Chương trình sẽ tiếp tục nhận đóng góp cho đến hết tháng 11/2020. Người dân có thể đóng góp thông qua cổng thanh toán của chương trình ủng hộ cho người chạy họ ấn tượng, hoặc quyên góp độc lập qua kênh của chương trình.
Cũng theo đại diện Sabeco, số tiền gây quỹ được từ chương trình này sẽ được trao hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 vào dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 thông qua Tổng Liên Đoàn Lao Động Việt Nam (viết tắt là LĐLĐVN).
Trao đổi về ý nghĩa của chương trình, ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN cho biết thêm: “Với giá trị văn hóa “kỷ luật và đồng tâm” của vùng đất mỏ anh hùng, tôi hy vọng chương trình sẽ tiếp thêm động lực để lan tỏa mạnh mẽ, kết nối nhiều hơn những tấm lòng đoàn kết vun đắp cho cuộc sống ngày càng tốt đẹp. Đối với những người lao động, gặp nhiều khó khăn lại chất chồng thêm khó khăn khi bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, được ấm lòng hơn trong những ngày Tết Nguyên đán Tân sửu 2021 chính là từ sự sẻ chia bắt đầu từ hôm nay”.
Cách thức ủng hộ cụ thể, tham khảo trên
website: https://lencungvietnam.sabeco.com.vn/runners
Doãn Phong (nguồn: vietnamnet.vn)