banner2019
 
Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024
Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024
Bộ Công Thương quyên góp ủng hộ đồng bào bão lụt miền Trung
Cập nhật lúc 09:35 ngày 20/10/2020
Vừa qua, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã chủ trì Lễ quyên góp ủng hộ đồng bào bão lụt miền Trung. Rất đông các cán bộ, công chức, viên chức Bộ Công Thương đã đến tham dự với hy vọng được góp một phần nhỏ bé chia sẻ với mất mát của miền Trung thân yêu.
Mấy ngày qua, những cơn mưa trắng trời gây nên trận đại hồng thủy khắp dải đất miền Trung - Tây Nguyên, khúc ruột miền Trung đang phải oằn mình trong cơn lũ dữ. Hàng ngàn ngôi nhà bị đổ sập, nhiều ha lúa hoa màu và cây công nghiệp bị mất trắng, trường học, bệnh viện và các công trình công cộng bị hư hỏng, ngập lụt, huyết mạch giao thông bị cắt… ; nhiều gia đình, cụ già, em nhỏ… lâm vào cảnh khó khăn cùng cực, mất người thân, thiếu lương thực, thiếu nước và không còn mái ấm để che mưa che nắng.
Mưa lũ không chỉ gây thiệt hại nặng nề về tài sản mà còn gây ra những mất mát thương tâm cho những người dân.
Với tinh thần tương thân tương ái, “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, người dân cả nước, các nhà hảo tâm, các cơ quan đoàn thể và tổ chức, doanh nghiệp đã chung tay ủng hộ dải đất miền Trung. 
Bộ trưởng Bộ Công Thương phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bão lụt miền Trung
Cùng với tinh thần đó, hôm nay, Bộ Công Thương tổ chức lễ quyên góp ủng hộ đồng bào bão lụt miền Trung. Thay mặt Lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động mở rộng tấm lòng nhân ái, chia sẻ yêu thương làm vơi bớt những đau thương mất mát và những khó khăn chồng chất của người dân tại các tỉnh bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt gây ra. “Những đóng góp thiết thực, ủng hộ đồng bào của các đồng chí sẽ góp phần ổn định lại cuộc sống, giúp người dân giảm bớt những khó khăn, vượt lên số phận để chống chọi với thiên tai lũ lụt” – Bộ trưởng nhấn mạnh.
Không chỉ là hành động đơn thuần “nhường cơm sẻ áo” đối với đồng bào miền Trung ruột thịt, hành động này của các đồng chí còn thể hiện một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tấm lòng nhân ái, sẻ chia, là nét đẹp văn hóa của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Công Thương đối với xã hội và cộng đồng.
Hồng Hạnh (nguồn: moit.gov.vn)