banner2019
 
Thứ ba, ngày 16 tháng 04 năm 2024
Thứ ba, ngày 16 tháng 04 năm 2024
Tổng công ty Gas Petrolimex: Duy trì và ổn định việc làm, đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch năm đã đề ra
Cập nhật lúc 10:24 ngày 08/10/2020
Tiếp tục chương trình công tác tại cơ sở, ngày 6/10/2020 Đoàn công tác Công đoàn Công Thương Việt Nam do đồng chí Trần Quang Huy, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Tổng công ty Gas Petrolimex - CTCP.
Tham gia Đoàn công tác có các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban Công đoàn Công Thương Việt Nam. Về phía Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam có đồng chí Đặng Trần Hiếu, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Lê Văn Hướng, Ủy viên BCH Công đoàn Công Thương Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Ủy viên Hội đồng Quản trị, Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Xuân Tương, Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn Xăng dầu Việt Nam; đồng chí Phan Thanh Sơn, Phó Chủ tịch và các đồng chí Trưởng các Ban của Công đoàn Xăng dầu Việt Nam.
Đón tiếp Đoàn công tác về phía Tổng công ty Gas Petrolimex có: Vũ Hồng Khánh, Phó bí thư Đảng ủy Tổng công ty, Tổng giám đốc Tổng công ty, đồng chí Doãn Duy Đạo, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Xăng dầu Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty; Đồng chí Nguyễn Anh Dũng - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Nhà máy LPG Hà nội và các đồng chí là UV BTV, UV BCH Công đoàn Tổng công ty.
Toàn cảnh buổi làm việc
Tổng công ty Gas Petrolimex là đơn vị thành viên của tập đoàn Petrolimex, trải qua 21 năm thành lập đã đóng góp không nhỏ trong quá trình phát triển của tập đoàn. Công đoàn Tổng công ty Gas Petrolimex được thành lập năm 1999 là công đoàn trực thuộc Công đoàn Xăng dầu Việt Nam với 937 đoàn viên, gồm 5 công đoàn cơ sở thành viên và 5 công đoàn bộ phận trực thuộc đóng trên  địa bàn các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải phòng, Đà Nẵng, Sài Gòn, Cần Thơ. Trình độ lao động đại học và trên đại học chiếm 54,7%, lao động nam có tỷ trọng cao (75%) do mốt số công đoạn cần lao động nặng nhọc.
Đ/c Vũ Hồng Khánh - Tổng Giám đốc TCTy Gas Petrolimex phát hiểu và báo cáo
Báo cáo đoàn công tác, đồng chí Vũ Hồng Khánh, Phó Bí thư Đảng ủy Tổng công ty, Tổng Giám đốc Tổng công ty cho biết, do tình hình đại dịch Covid-19 lan rộng, tình hình sản xuất kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn do nhiều khách hàng phải dừng hoạt động, sản lượng và doanh thu sụt giảm đáng kể. Tuy nhiên, chia sẻ với khó khăn chung của tập đoàn, Tổng công ty đã có những bước điều chỉnh phù hợp, tìm nhiều giải pháp khắc phục khó khăn, điều chỉnh tỷ lệ, tốc độ tăng lương giữa các khối để động viên khối lao động trực tiếp, đẩy mạnh tăng năng suất lao động. Căn cứ kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm thì Tổng công ty sẽ phấn đấu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu sản lượng, doanh thu và lợi nhuận năm 2020 đã được Tập đoàn và đại hội cổ công đã thông qua, dự kiến đạt 145 tỷ lợi nhuận trên kế hoạch 140 tỷ đã đề ra. Phấn đấu thu nhập năm 2020 cao hơn năm 2019, người lao động sẽ có tháng lương thứ 13 để động viên tinh thần người lao động khắc phục và vượt qua đại dịch Covid-19 năm nay.
Giám đốc Nhà máy LPG Hà Nội Nguyễn Anh Dũng báo cáo đoàn công tác
Đại diện cho Nhà máy, đồng chí Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Nhà máy PPG rất phấn khởi và vui mừng khi được đón tiếp đoàn công tác tới thăm, làm việc và động viên tinh thần người lao động trực tiếp tại Nhà máy. Đồng chí Dũng báo cáo, tuy đặc thù công việc của ngành gas còn nhiều công đoạn phải yêu cầu cao người lao động về sức khỏe, một số nơi công việc còn nặng nhọc, độc hại, nhưng lãnh đạo Nhà máy luôn quan tâm đến tinh thần người lao động, nhờ vậy năng suất lao động đều tăng dần qua các năm, tinh thần người lao động vui vẻ, hăng hái với công việc, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Giám đốc Dũng cũng cảm ơn sự quan tâm của Công đoàn Công Thương Việt Nam, của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và đặc biệt là sự đầu tư kịp thời và hiệu quả các trang thiết bị của Tổng công ty để người lao động có điều kiện làm việc tốt hơn, năng suất cao hơn. Giám đốc nhà máy cũng hứa với Chủ tịch Trần Quang Huy trong khi khảo sát Nhà máy sẽ nghiên cứu đổi mới dây truyền sản xuất, phát huy sáng tiến cải tiến kỹ thuật từng công đoạn sản xuất, đặc biệt tại bộ phận chuyển bình ga vào khu vực có đốt có nhiệt độ cao được cải tiến hơn để người lao động trực tiếp giảm tiểu tối đa sức nóng của công đoạn tẩy sơn này, đặc biệt chịu tác động kép của thời tiết nắng nóng.

Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy phát biểu chỉ đạo
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc làm việc, đồng chí Trần Quang Huy - Chủ tịch CĐCTVN đánh giá cao kết quả đã đạt được của Tổng công ty và Công đoàn Tổng công ty thời gian vừa qua, đặc biệt ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Tổng công ty trong bối cảnh khó khăn chung của đại dịch. Chủ tịch Huy cũng chỉ đạo Công đoàn Tổng công ty cần sử dụng mọi nguồn lực để chăm lo tốt nhất cho người lao động, duy trì các biện pháp phòng ngừa nhằm đảm bảo an toàn cho đoàn viên ứng phó với đại dịch Covid, cùng đồng hành với chuyên môn để vượt qua gia đoạn khó khăn hiện nay, đón đợi những cơ hội mới trong những năm tiếp theo, duy trì tốt phòng trào công nhân viên chức và hoạt động công đoàn tại đơn vị, góp phần để đưa Tổng công ty Gas Petrolimex tiếp tục phát triển và phát triển bền vững.
Một số hình ảnh 
Chủ tịch Trần Quang Huy trao quà động viên tập thể, lãnh đạo TCTy gas Petrolimex

Chủ tịch Trần Quang Huy trao quà động viên tập thể, lãnh đạo Nhà máy LPG Hà Nội
Đoàn công tác thăm dây chuyền sản xuất và người lao động Nhà máy LPG Hà Nội
Mạnh Thắng