banner2019
 
Thứ sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024
210.000 lượt nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”
Cập nhật lúc 01:52 ngày 10/09/2020
Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà” được Công đoàn Công thương Việt Nam (CĐ CTVN) gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” đã thật sự là động lực thúc đẩy nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) trong phát huy tính năng động, sáng tạo, phấn đấu khắc phục khó khăn, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ…
Phó Chủ tịch CĐCT Việt Nam Lê Thị Đức cho biết, để duy trì và phát triển phong trào, hàng năm, các cấp Công đoàn đã xây dựng chương trình, kế hoạch phát động nữ đoàn viên CNVCLĐ đăng ký thi đua với những tiêu chí, nội dung cụ thể; định kỳ sơ kết chung với hoạt động Công đoàn, cuối năm bình xét, công nhận danh hiệu thi đua và biểu dương, khen thưởng vào dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ.
Chị Nguyễn Thị Ý đã tận tay trao trả lại chiếc ví cho anh Phạm Văn Bảy
Qua 5 năm triển khai thực hiện, các chị em tích cực học tập nâng cao trình độ, nhiều chị đã có những bước chuyển dịch việc làm từ công nhân lao động trực tiếp lên vị trí trưởng chuyền sản xuất, quản lý… Nhiều chị đã đóng góp nhiều sáng kiến, hành động đẹp… đem lại lợi ích hàng tỉ đồng cho đơn vị và nâng cao uy tín cho nghiệp.
Tiêu biểu là chị Nguyễn Thị Ý thuộc Công ty Xăng dầu Nghệ An.
Vào khoảng 8h sáng ngày 12.6.2020 tại cửa hàng 11, thuộc Công ty Xăng dầu Nghệ An, trong lúc bán hàng, chị Nguyễn Thị Ý đã nhặt được chiếc ví nam, trong đó có 6,2 triệu đồng.
Sau khi nhặt được chiếc ví, chị Nguyễn Thị Ý đã báo cáo với cửa hàng trưởng. Do trong ví không có giấy tờ tùy thân nên cửa hàng trưởng đã liên lạc với Công an phường Hưng Bình, thành phố Vinh để báo cáo sự việc; đồng thời cửa hàng trưởng có đăng lên mạng xã hội facebook để thông báo xem ai đánh rơi ví tiền…
Đến 11h trưa cùng ngày, khách hàng đã mua xăng tại cửa hàng là anh Phạm Văn Bảy (sinh năm 1973, thường trú tại khối 3, phường Trung Đô, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) đã tìm đến cửa hàng để tìm lại chiếc ví.
Anh Phạm Văn Bảy cho biết, là một lao động tự do làm nghề ship hàng nên việc di chuyển nhiều địa điểm trong thành phố. Số tiền anh đánh rơi là tương đối lớn với anh nên sau khi phát hiện mình bị rơi mất ví, anh đã đi tìm hết những điểm anh đã đi qua trong sáng nay. Và anh quay lại cửa hàng xăng dầu số 11 để tìm. Và rất may anh đã tìm lại được tài sản của mình...
Anh Nguyễn Văn Bảy rất xúc động khi nhận lại tài sản của mình và cảm ơn sự trung thực nhiệt tình của chị Nguyễn Thị Ý…
Từ những cố gắng, nỗ lực của toàn thể nữ CNVCLĐ trong ngành, 5 năm qua đã có 600 nữ CNVCLĐ được khen thưởng cấp Bộ Công Thương và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trở lên; có 1 Chiến sĩ thi đua toàn quốc, 5 Chiến sĩ thi đua cấp Tổng LĐLĐVN và 3.985 Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 4 tập thể được tặng Cờ, 12 tập thể và hơn 20 cá nhân được tặng Bằng khen cấp Tổng LĐLĐVN về thành tích trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; 2 cán bộ nữ công tiêu biểu toàn quốc được biểu dương tại hội nghị cấp Tổng LĐLĐVN; 210.000 lượt nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” các cấp, đạt tỷ lệ 83%.
Thùy Linh (nguồn: laodong.vn)