banner2019
 
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
90% NLĐ ngành Công thương cài đặt ứng dụng Bluezone
Cập nhật lúc 03:02 ngày 31/08/2020
Đến nay đã có 16 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và 530 công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn Công Thương Việt Nam triển khai tới đoàn viên, CNVCLĐ việc cài đặt ứng dụng Bluezone. 
Panno công đoàn vận động đoàn viên, CNVCLĐ cài đặt ứng dụng Bluezone
Theo đồng chí Vũ Trường Sơn, thực hiện Công văn số 850/TLĐ ngày 17.8.2020 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc vận động đoàn viên, CNVCLĐ cài đặt ứng dụng Bluezone để phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm COVID-19… Công đoàn Công Thương Việt Nam đã tuyên truyền các nội dung giới thiệu về ứng dụng Bluezone tới đoàn viên, CNVCLĐ trong Ngành trên Trang Thông tin điện tử Công đoàn Công Thương Việt Nam (vuit.org.vn) để vận động đoàn viên, CNVCLĐ chung tay ngăn chặn sự lây lan của vius bằng sức mạnh của cộng đồng. 
Hiện đã có 16 Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và 530 công đoàn cơ sở triển khai với 150.236 đoàn viên/157.636 lao động. Hầu hết cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có điện thoại thông minh đều đã cài đặt ứng dụng Bluezone đạt hơn 90% (khoảng 135.000 người). Còn lại những đoàn viên, người lao động không sử dụng điện thoại thông minh là chưa cài đặt được Bluezone. Trong thời gian tới, Công đoàn Công Thương Việt Nam tiếp tục vận động, tuyên truyền, hướng dẫn đoàn viên, CNVCLĐ tiếp tục cài đặt Bluezone để đạt kết quả cao hơn, nhằm nâng cao công tác phòng dịch COVID-19. 
Ngoài ra các cấp công đoàn trong Ngành tiếp tục triển khai thực hiện các nội dung Công văn số 310/CĐCT-CSPL ngày 30.7.2020 của Công đoàn Công Thương Việt Nam về việc tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch COVID-19, trong đó có nội dung tuyên truyền, kêu gọi tất cả đoàn viên, người lao động cài đặt ứng dụng NCOVI và Bluezone để chủ động khai báo y tế tự nguyện, theo dõi tình trạng sức khỏe cá nhân và phát hiện, cảnh báo sớm việc tiếp xúc gần với các trường hợp đã nhiễm bệnh hoặc các trường hợp có tiếp xúc với người nhiễm; thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi đông người, nơi làm việc, nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông, tăng cường hoạt động trực tuyến, hạn chế tập trung đông người không cần thiết.
Hà Anh (nguồn: laodong.vn)