banner2019
 
Thứ ba, ngày 23 tháng 04 năm 2024
Thứ ba, ngày 23 tháng 04 năm 2024
Hội nghị Đại biểu Công nhân Viên chức Lao động Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam
Cập nhật lúc 10:22 ngày 13/08/2020
Ngày 11/8/2020, tại Hà Nội, Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Đại biểu Công nhân viên chức lao động năm 2020. Tới dự có đồng chí Nguyễn Hữu Tú, Ủy viên BTV Đảng ủy, Thành viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn; đồng chí Hồ Thị Mai Hương, Phó chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cùng các đại biểu đại diện cho cán bộ công nhân viên chức Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam.
Năm 2019, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Ban giám đốc Viện cùng với ý thức trách nhiệm tự giác của công nhân viên chức lao động, nhất là các cán bộ, đảng viên luôn gương mẫu thực hiện đúng, đầy đủ chức năng nhiệm vụ được giao nên tổng các mặt hoạt động của Viện thực hiện tăng so với Nghị quyết năm 2019 đề ra.
Trong năm Viện đã thực hiện 24 Hợp đồng nghiên cứu KHCN các cấp, trong đó có 05 Dự án cấp nhà nước, 06 Đề tài thuộc các Chương trình cấp Nhà nước, 02 Đề tài cấp Sở, 02 Dự án và 08 Đề tài cấp Bộ Công Thương và 01 nhiệm vụ môi trường với nhiều đề tài đã tạo ra sản phẩm khoa học công nghệ có giá trị. Từ các hoạt động KHCN, Viện đã công bố 17 bài báo trên các tạp chí trong ngành trong và ngoài nước.
Viện đã xây dựng chiến lược phát triển KHCN đồng bộ cùng với việc tổ chức, tập hợp nguồn lực từ các đơn vị chuyên môn theo ngành dọc, triển khai ứng dụng KHCN luôn được Viện chú trọng và đẩy mạnh thông qua các nhiệm vụ khoa học các cấp; hướng hoạt động nghiên cứu triển khai gắn với việc hình thành các sản phẩm KHCN phục vụ doanh nghiệp và cộng động, trong đó có các doanh nghiệp trực thuộc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; tăng cường hướng nghiên cứu triển khai gắn với các chương trình, đề án, dự án lớn của các Bộ, Ngành; nghiên cứu triển khai gắn với thự hiện nhiệm vụ chính trị của các địa phương, cơ sở.
Về hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ. Để đẩy mạnh doanh thu, ngoài việc nâng cao chất lượng và sản lượng tiêu thụ các sản phẩm hiện có, Viện đã chú trọng việc đổi mới công nghệ, thiết bị và quản lý để hạ giá thành sản phẩm, duy trì sản xuất sạch và an toàn môi trường, PCCN. Tập trung nguồn lực để phát triển sản xuất và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm mới gồm: Bộ sản phẩm liên quan đến thuộc tuyển và hóa chất tuyển quặng apatit; bộ sản phẩm keo UF/UMF chất lượng cao phục vụ chế biến gỗ công nghiệp cho thị trường EU; bộ sản phẩm gồm nano silica và các chất giặt, tẩy rửa, chăm sóc cá nhân theo công nghệ nano; bộ sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên cơ sở chế biến sâu curcumin theo công nghệ lên men. Doanh thu năm 2019 đạt 229 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động đạt 13 triệu đồng/người/tháng.
Dân chủ trong hoạt động của cơ quan luôn gắn liền với những nội dung cụ thể và thể hiện trực tiếp ở các quyền dân chủ của đội ngũ công nhân viên chức lao động. Việc thực hiện dân chủ trong Viện được quán triệt và thực hiện theo đúng nguyên tắc: Đảng lãnh đạo về đường lối; chính quyền cụ thể hóa thực hiện. Công tác kiểm tra, giám sát được gắn liền trực tiếp với CNVCLĐ, Ban Thanh tra nhân dân, qua công tác kiểm điểm, phê bình và tự phê bình trong các cuộc họp; qua Hội nghị CNVCLĐ, cán bộ viên chức và người lao động được giám sát, kiểm tra việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thực hiện các nội quy, quy chế của Viện, thực hiện các chế độ về quyền và lợi ích của người lao động... nhằm tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc, xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm, góp phần giữ vững kỷ luật, kỷ cương, tăng cường pháp chế trong hoạt động của Viện.
Năm 2020, Viện đã đưa ra những nhiệm vụ và chỉ tiêu cơ bản như phấn đấu thực hiện tổng các mặt hoạt động của Viện là 233 tỷ đồng. Thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả các đề tài, dự án đã được phê duyệt và cấp kinh phí; giải quyết dứt điểm các đề tài/dự án quá hạn; tiếp tục xây dựng đề cương nghiên cứu, thuyết minh và tham gia tuyển chọn để được thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ các cấp trong năm 2021 và các năm sau. Nâng cao chất lượng, sản lượng tiêu thụ các sản phẩm hiện có, triển khai sản xuất các sản phẩm mới. Thực hiện tốt các phong trào thi đua trong Viện; tích cực chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần, cải thiện điều kiện việc làm, đảm bảo thu nhập cho người lao động. Hoàn thành dự án đầu tư "Sản xuất nano silica quy mô 500 tấn/năm và các sản phẩm ứng dụng", sản xuất và thương mại hóa 1 - 2 sản phẩm của dự án và khắc phục những mặt còn tồn tại của năm 2019.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Tú, Ủy viên BTV Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Viện đã đạt được trong năm qua, đồng chí cũng đề nghị lãnh đạo Viện tiếp tục tổ chức tốt các hoạt động chăm lo đời sống, tinh thần, điều kiện làm việc cho CB, CNVCLĐ của Viện. Tăng cường sự phối hợp giữa các đơn vị, các trung tâm của Viện tạo thành khối đoàn kết, phát huy sức mạnh tập thể. tránh cạnh tranh nội bộ, cùng nhau phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Viện năm 2020 và các năm tiếp theo, đồng thời Viện cũng cần đẩy mạnh sự gắn kết với đơn vị trong Tập đoàn.
Cũng tại Hội nghị, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam và Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã trao tặng cờ, bằng khen cho các cá nhân và tập thể đã đạt thành tích xuất sắc trong năm 2019.
(Nguồn: vinachem.com.vn)