banner2019
 
Thứ năm, ngày 25 tháng 04 năm 2024
Thứ năm, ngày 25 tháng 04 năm 2024
Cần lưu ý những điều cán bộ, công chức không được viết lên Facebook
Cập nhật lúc 10:35 ngày 12/08/2020
Cán bộ, công chức, viên chức cần lưu ý một số điều sau khi sử dụng mạng xã hội facebook để tránh không bị xử phạt.
Luật An ninh mạng quy định, người dùng facebook trong đó có cán bộ, công chức, viên chức không được đăng tải các thông tin sai sự thật, gây hoang mang, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân khác. 
Những thông tin dâm ô, đồi trụy, tội ác, phá hoại thuần phong, mỹ tục của dân tộc, đạo đức xã hội cũng bị nghiêm cấm đăng trên mạng, trong đó có facebook. Cán bộ, công chức, viên chức nói riêng cần đặc biệt lưu ý đến điều này.
Trong Đề án văn hóa công vụ, một trong những điều cán bộ, công chức phải tuân thủ là không sử dụng mạng xã hội để khai thác, tuyên truyền các thông tin chưa được kiểm chứng, phiến diện, một chiều làm ảnh hưởng đến hoạt động công vụ.
Đối tượng cán bộ, công chức không được đăng tải các thông tin là bí mật công tác, bí mật Nhà nước lên mạng. Mọi hành vi vi phạm đều có thể bị xử lý kỷ luật, nghiêm trọng hơn có thể bị xử lý hình sự theo quy định hiện hành.
Theo yêu cầu của Thông tư 27/2017 của Bộ Công an về quy tắc ứng xử của công an nhân dân. Riêng với cán bộ, công chức trong ngành công an, bên cạnh việc không được chia sẻ các thông tin, tài liệu, bài viết, hình ảnh trái quy định nêu trên, thì cần lưu ý không được giới thiệu, sử dụng tên, hình ảnh, phiên hiệu đơn vị công an lên các trang mạng xã hội.
Về mức xử phạt các vi phạm các quy định về trách nhiệm sử dụng dịch vụ mạng xã hội theo Nghị định 15/2020/NĐ-CP quy định rõ ràng, cán bộ, công chức cũng cần lưu ý.
- Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi lợi dụng mạng xã hội để thực hiện một trong các hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân; Cung cấp, chia sẻ thông tin cổ súy các hủ tục, mê tín, dị đoan, dâm ô, đồi trụy, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc...
- Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi tiết lộ thông tin thuộc danh mục bí mật nhà nước, bí mật đời tư của cá nhân và bí mật khác mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự...
Minh Phương (nguồn: laodong.vn)