banner2019
 
Thứ sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024
Công đoàn Công Thương Việt Nam tri ân 73 năm Ngày Thương binh liệt sỹ
Cập nhật lúc 09:11 ngày 23/07/2020
Hàng năm, cứ đến dịp tháng 7, cả nước lại tràn ngập không khí các hoạt động tri ân những người có công với đất nước. Ngày càng có nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, quan tâm đời sống các gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh, Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, chăm sóc phần mộ các liệt sĩ, tổ chức những hoạt động về nguồn đầy xúc động. Tri ân những gia đình có công với đất nước đã trở thành một nét đẹp văn hóa trong đời sống xã hội, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các đồng chí thương bệnh binh và thân nhân các gia đình liệt sĩ đã chịu nhiều hi sinh, mất mát vì nền độc lập tự do của dân tộc.
Để tri ân tới các thương binh, gia đình thân nhân liệt sĩ trong ngành Công Thương năm 2020, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã có quyết định trao 748 suất quà với trị giá 374.500.000 đồng tới đoàn viên, người lao động là thương bệnh binh và thân nhân các gia đình liệt sỹ tại các đơn vị trực thuộc. Công đoàn Công Thương Việt Nam đã tổ chức nhiều đoàn công tác trực tiếp tới thăm hỏi, trao quà các đối tượng chính sách tại các đơn vị của ngành.
Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy trao quà cho các đồng chí thương binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành
Cũng trong dịp này, Công đoàn Công Thương Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương tổ chức đoàn công tác tới trao quà tại 2 Trung tâm Điều dưỡng thương binh nặng lớn nhất cả nước tại Thuận Thành, Bắc Ninh và Kim Bảng, Hà Nam. Đoàn đã trao tặng số tiền 20.000.000 đồng và quà cho mỗi Trung tâm.
Phát biểu trong lễ trao quà cho các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành, thay mặt đoàn công tác, đồng chí Trần Quang Huy - Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam chia sẻ và gửi lời thăm hỏi, động viên tinh thần đến các thương, bệnh binh đang điều dưỡng tại trung tâm. 
Đ.c Nguyễn Thị Hoa - Chủ tịch CĐ Bộ Công Thương trao quà tại TT Điều dưỡng thương binh Kim Bảng
Hoạt động thăm hỏi, tri ân của CĐCTVN luôn được quan tâm và duy trì thường xuyên nhằm thể hiện sự quan tâm, động viên của tổ chức công đoàn các cấp tới đời sống đoàn viên công đoàn, người lao động toàn Ngành. Thông qua các hoạt động này đã phần nào làm vơi đi những nỗi đau cho các gia đình chính sách, đồng thời tô thắm thêm truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, ăn quả nhớ kẻ trồng cây của dân tộc Việt Nam.
Mạnh Thắng