banner2019
 
Thứ năm, ngày 25 tháng 04 năm 2024
Thứ năm, ngày 25 tháng 04 năm 2024
Công đoàn Công Thương Việt Nam luôn sát cánh cùng người lao động
Cập nhật lúc 11:05 ngày 07/07/2020
Trong bất cứ thời điểm nào, Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) cũng sát cánh, đồng hành cùng người lao động. Nhất là thời điểm 6 tháng đầu năm 2020, dù dịch bệnh Covid - 19 diễn biến phức tạp, song nhiều hoạt động thiết thực vẫn được tổ chức hiệu quả, ý nghĩa, kịp thời hỗ trợ, động viên người lao động vượt khó, vươn lên, đóng góp nhiều giá trị cho ngành và ổn định cuộc sống. 
Tong 6 tháng đầu năm, nhiều phong trào hoạt động liên quan đến người lao động vẫn được triển khai sâu rộng, đạt kết quả tích cực dù chịu tác động của dịch Covid - 19. CĐCTVN đã chỉ đạo công đoàn các cấp căn cứ tình hình thực tế tại đơn vị, tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ; đồng thời phối hợp với các công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc, tổ chức các đoàn công tác đến thăm, chúc Tết, tặng quà động viên người lao động. Tổng số tiền CĐCTVN đã chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong ngành đạt trên 1,1 tỷ đồng.
Công tác tuyên truyền, giáo dục và tổ chức phong trào thi đua được CĐCTVN được chú trọng đẩy mạnh. Ngay từ đầu năm, bên cạnh tuyên truyền xây dựng kế hoạch triển khai Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam và hướng dẫn các cấp công đoàn về công tác tuyên giáo công đoàn năm 2020, CĐCTVN còn phối hợp với Báo Lao động để tuyên truyền tấm gương đoàn viên, người lao động tham gia chuyên mục “Người Việt tử tế”; phối hợp với Tạp chí Công Thương thực hiện tuyên truyền về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2020; thực hiện Cuộc thi về “Người Công Thương của tôi”. Đáng chú ý, CĐCTVN đã đẩy mạnh tuyên truyền, giúp người lao động ý thức hơn trong phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.
Điểm nhấn nổi bật nhất của CĐCTVN nửa đầu năm là Tháng Công nhân 2020, diễn ra vào dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020); kỷ niệm 134 năm Ngày Quốc tế Lao động 1/5/1886-1/5/2020); kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2020)… Với chủ đề “Duy trì việc làm - An toàn lao động - Thu nhập ổn định”, CĐCTVN đã có nhiều hoạt động vận động công nhân, lao động nâng cao năng suất, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, tăng thu nhập; cũng như đề xuất người sử dụng lao động áp dụng các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động; góp phần ngăn ngừa tai nạn lao động,...
Trong những tháng còn lại của năm 2020, dù tình hình dịch Covid-19 trong nước cơ bản được kiểm soát, song trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến tình hình sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam. Tại nhiều doanh nghiệp trong ngành, người lao động chịu ảnh hưởng không nhỏ. Hơn bao giờ hết vai trò của tổ chức CĐCTVN càng cần phải phát huy mạnh mẽ để đồng hành cùng NLĐ tiếp tục vượt khó khăn, thử thách. Nhận thức rõ điều này, CĐCTVN đang đẩy mạnh thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam triển khai một số giải pháp tập trung nguồn lực hỗ trợ, đoàn viên, người lao động; rà soát các chương trình công tác năm 2020, cắt giảm, điều chỉnh các nội dung chưa thực sự cấp thiết; tích cực huy động nguồn lực xã hội, mở rộng các đối tác phúc lợi; kêu gọi vận đọng cán bộ công đoàn chuyên trách ủng hộ mỗi tháng 1 ngày lương trong vòng 3 tháng để hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; tổ chức cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” năm 2020 nhằm động viên tinh thần người lao động;...
(Nguồn: Tạp Chí Thi đua Khen thưởng TW)
Ảnh: Thùy Linh