banner2019
 
Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024
Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024
Công ty Thuốc lá Thăng Long tổ chức Hội nghị người lao động và tuyên dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 -2025
Cập nhật lúc 01:47 ngày 24/06/2020
Vừa qua, Công ty Thuốc lá Thăng Long đã tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2020 và tuyên dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020. Đây là sự kiện thường niên nhằm thực hiện Quy chế Dân chủ trong Công ty, tạo điều kiện để người lao động (NLĐ) được quyền tham gia đóng góp ý kiến vào hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty và những vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích chính đáng của mình; đồng thời, xây dựng mối quan hệ hài hòa, tiến bộ giữa NLĐ và người sử dụng lao động.
Năm 2019, kết quả về tình hình sản xuất kinh doanh thị trường nội địa của công ty vẫn giữ được tốc độ tiêu thụ ổn định và giữ vững thị phần tại thị trường phía Bắc và tiếp tục phát triển thị trường miền Trung và phía Nam. Tiếp tục duy trì và thúc đẩy triển khai các sản phẩm mới thuộc phân khúc trung cao cấp… đã có sức tiêu thụ tốt, mang lại hiệu quả kinh tế cao và đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng. Các sản phẩm xuất khẩu có sản lượng tiêu thụ cao như Gold Seal, D&J, Fort, Tex,Tex… đã góp phần để công ty hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, đồng thời tạo nên uy tín và thương hiệu của công ty trên thị trường trong nước và nước ngoài.
Theo chiến lược phát triển bền vững, Công ty luôn coi NLĐ là yếu tố quyết định, do đó đặc biệt chú trọng thực hiện các công tác An toàn vệ sinh lao động và bảo vệ môi trường, hàng năm tổ chức khám sức khỏe định kỳ, khám và phát hiện bệnh nghề nghiệp. Thực hiện các chế độ chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm Thất nghiệp… thường xuyên cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, nâng cao đời sống cả về vật chất lẫn tinh thần, tổ chức các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, thăm quan, nghỉ dưỡng…
 
Đ/c Trần Quang Huy, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam trao cờ thi đua Xuất sắc của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho Công đoàn Công ty Thuốc Lá Thăng Long
Trong năm qua, thu nhập của cán bộ công nhân viên ổn định, cao hơn so với năm 2018, Đảng ủy công ty đã chỉ đạo chuyên môn phối hợp với các tổ chức đoàn thể xây dựng các chương trình hành động cụ thể, động viên người lao động nhiệt tình tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tích cực đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”.
Bên cạnh đó, với mục tiêu “Năng suất – Chất lượng – Hiệu quả”, phong trào thi đua phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật tại Công ty đã được đẩy mạnh. Công ty động viện đội ngũ cán bộ làm công tác khoa học kỹ thuật, tập thể cán bộ, công nhân tích cực thực hiện áp dụng nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, từng bước nâng cao hiệu quả và hiệu suất sử dụng thiết bị. 
Giai đoạn 2015 – 2019 có tổng số 151 sáng kiến cải tiến, hợp lý hóa đã làm lợi cho công ty hàng chục tỷ đồng và được Hội đồng xét duyệt sáng kiến, cải tiến kinh tế - kỹ thuật Công ty phê duyệt, khen thưởng động viên. 5 năm qua nhiều cá nhân đã liên tục được Tổng Liên đoàn tặng Bằng LĐST vì có nhiều sáng kiến cải tiến khoa học kỹ thuật, làm lợi cho công ty hàng tỷ động mỗi năm . Phong trào tiết kiệm vật tư, nguyên liệu, điện, nước sạch đã làm lợi cho công ty mỗi năm hàng chục tỷ đồng.
Phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn trong 5 năm qua đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ghi nhận và tặng cờ Thi đua xuất sắc các năm 2016, 2017, 2018, 2019. Mỗi năm có trên 90% đoàn viên công đoàn được Công ty tặng thưởng danh hiệu đoàn viên công đoàn xuất sắc. Trong 5 năm qua Công ty đã vinh dự được Nhà nước, Chính phủ và các Bộ ngành khen thưởng:
+ Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2017
+ Cờ thi đua của Chính phủ  năm 2018
+ Danh hiệu đơn vị quyết thắng Tự về tự năm 2015 – 2019 
+ 5 năm liền Đoàn Thanh niên của Công ty được Trung ương đoàn tặng Cờ thi đua xuất sắc.
Ngoài ra còn nhiều Bằng khen, Cờ Thi đua của Bộ Công Thương Bộ LĐTBXH , Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp và Tổng Cty Thuốc lá Việt Nam tặng cho các tập thể và CBCNVCLĐ Cty đã có thành tích xuất sắc góp p phần hoàn thành nhiệm vụ của Công ty đề ra. 
Với truyền thống của Công ty Thuốc Lá Thăng Long, Hội nghị Đại biểu người lao động năm 2020 và điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 -2025 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hội nghị đáp ứng được Nghị quyết Đại hội đại biểu người lao động năm 2019 của công ty đề ra và được Ban lãnh đạo cùng tập thể cán bộ công nhân viên công ty thực hiện có hiệu quả với tinh thần trách nhiệm cao nhất.
Lê Tâm