banner2019
 
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII có nhiều điểm mới, có tính đột phá
Cập nhật lúc 10:41 ngày 18/06/2020
Với 11 chương và 35 điều - tăng 1 chương, giảm 10 điều so với Điều lệ Công đoàn Việt Nam khoá XI,  Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII có nhiều điểm mới, có tính đột phá trong hoạt động công đoàn so với Điều lệ khóa trước.
Các đại biểu tham dự lớp tập huấn triển khai Điều lệ Công đoàn Việt Nam do Tổng Liên đoàn tổ chức
Vừa qua, tại Hải Phòng, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khai mạc lớp tập huấn “Triển khai Điều lệ và Hướng dẫn thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam khoá XII”. Tham dự có hơn 100 học viên là lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, công đoàn ngành trung ương, công đoàn tổng công ty trực thuộc.
Phát biểu tại lớp tập huấn, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Văn Thuật cho biết: Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII có nhiều điểm mới có tính đột phá trong hoạt động công đoàn so với Điều lệ khóa trước.
Cụ thể, Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII gồm 11 chương và 35 điều - tăng 1 chương, giảm 10 điều so với Điều lệ khoá XI với nội dung ngắn gọn hơn, đảm bảo tính chặt chẽ, ổn định, khoa học.
Theo đó, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị các học viên tích cực học tập, tiếp thu kiến thức, kinh nghiệm của các báo viên và thẳng thắn, cởi mở trao đổi những suy nghĩ, kinh nghiệm của mình trong thời gian tập huấn, để tìm ra được những giải pháp hiệu quả, ý tưởng hay áp dụng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động công đoàn tại đơn vị mình.
Trong thời gian tập huấn, các học viên tập trung nghiên cứu sâu về quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII về công tác đoàn viên và công đoàn cơ sở; nguyên tắc, hệ thống tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn của các cấp công đoàn; đại hội công đoàn các cấp; quy định về cán bộ công đoàn, việc bổ sung ban chấp hành và các chức danh của ban chấp hành; ủy ban kiểm tra và các chức danh của uỷ ban kiểm tra công đoàn; khen thưởng, kỷ luật cán bộ công đoàn; quy định về công tác nữ công, công tác tài chính và công tác kiểm tra, giám sát.
Được biết, để kịp thời triển khai Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII tới các cấp công đoàn, Tổng Liên đoàn tổ chức 3 lớp triển khai Điều lệ Công đoàn Việt Nam khoá XII tại 3 miền Bắc Trung Nam, với thời gian 2 ngày/lớp. Đây là lớp đầu tiên, hai lớp còn lại được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh và TP Đà Nẵng trong tháng 6/2020.
B.D (nguồn: laodongthudo.vn)