banner2019
 
Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024
Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024
Thực hiện tốt dân chủ cơ sở là nền tảng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của nười lao động
Cập nhật lúc 11:32 ngày 09/06/2020
Ngày 7/6/2020 Công đoàn Công ty TNHH Phụ tùng xe máy ô tô Showa Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Người Lao động năm 2020, đến dự và chỉ đạo Hội nghị có sự tham dự của đồng chí Quách Văn Ngọc, Phó Chủ tịch CĐCTVN, đồng chí Đinh Quốc Toản, Chủ tịch Công đoàn các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội, ông Isao Ito, Tổng Giám đốc và các thành viên Ban Giám đốc và 155 đại biểu đại diện trên 2 ngàn CNLĐ tại Công ty.
Tại Hội nghị, thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn Công ty, đồng chí Trần Quang Vinh, Chủ tịch Công đoàn Công ty đã báo cáo kết quả thực hiện TƯLĐTT, nội quy và các quy định của Nhà nước trong công ty năm 2019 và báo cáo kết quả giải quyết những kiến nghị của NLĐ tại Hội nghị người Lao động năm 2019. 
Năm 2019, người lao động đã kiến nghị  9 nội dung và đã được đưa ra thương lượng, thảo luận tại các cuộc đối thoại định kỳ. Đến nay có 03 nội dung đã được thương lượng và giải quyết hoàn thành; Có 02 nội dung không được triển khai; Có 04 nội dung vẫn phải tiếp tục tổ chức đối thoại trong các kỳ tiếp theo.
Lý do những kiến nghị của người lao động tại hội nghị năm 2019 chưa được giải quyết vì còn phải thu thập thêm dữ liệu, thời gian xem xét, đánh giá, những vấn đề này Công đoàn Công ty đề nghị sẽ đưa ra đối thoại thương lượng trong thời gian sớm nhất và tiếp tục giải quyết trong năm 2020.
Đồng chí Quách Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam đánh giá cao các hoạt động công đoàn của Công ty Showa trong thời gian qua đã quan tâm, chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho người lao động, đã duy trì tổ chức đối thoại định kỳ kịp thời giải quyết những vướng mắc của NLĐ trong Công ty, từ đó người lao động họ tin tưởng vào tổ chức công đoàn tại đơn vị. Đặc biệt là đồng chí đánh gia cao đợt dịch bệnh phòng chống Covid – 19, Công đoàn công ty đã làm tốt công tác tuyên truyền cho người lao động, phát khẩu trang, nước sát khuẩn, đo thân nhiệt hàng ngày, từ đó người lao động yên tâm đến công ty làm việc. Trong thời gian xảy ra dịch bệnh, công ty có hơn  2 ngàn CNLĐ nhưng không ai bị mắc bệnh Covid – 19, đây là một nỗ lực và thành tích đáng kể của Công đoàn Công ty Showa Việt Nam.
Đồng chí Quách Văn Ngọc mong muốn Công đoàn Công ty phát động phong trào phát  huy ý tưởng sáng kiến nhiều hơn trong CNLĐ toàn Công ty, hàng năm có nhiều người lao động đề xuất những sáng kiến trong lao động sáng tạo để trình lên Ban Giám đốc Công ty xem xét đưa vào ứng dụng tại dây chuyền trong các phân xưởng tại Công ty.
Phát biểu của ông Tổng Giám đốc  ITO ISAO (Nhật Bản) đã cảm ơn Công đoàn Công ty đã đồng hành cùng với Ban Tổng Giám đốc tổ chức các cuộc đối thoại định kỳ giải quyết  nguyện vọng cho người lao động kip thời và CNLĐ toàn công ty đoàn kết,  kỷ luật và tập trung lao động sản xuất. Ông cũng mong rằng lãnh đạo các cấp luôn quan tâm đến hoạt động của Công ty Showa Việt Nam trong thời gian tới. 
Bên cạnh đó, Hội nghị người lao động năm 2020 đã đưa ra một số kiến nghị như Về thực hiện an toàn vệ sinh lao động, cải tạo môi trưởng làm việc cho nhân viên, người lao động mong muốn công ty lắp thêm hệ thống quạt hút khí nóng trên mái nhà và lắp thêm hệ thống Air Cooler làm lạnh tại vị trí nhân viên thao tác tại bộ phận đúc để giảm nhiệt độ cải thiện môi trường làm việc cho nhân viên. Về cải thiện chất lượng bữa ăn cho nhân viên: Xuất ăn ca cho nhân viên đã nhiều năm chưa được điều chỉnh vẫn duy trì ở mức 21,000/xuất, trong khi giá cả thực phẩm hàng năm đều có xu hướng tăng lên vì vậy, mong muốn công ty tăng mức tiền ăn ca để đảm bảo chất lượng bữa ăn cho nhân viên.Về thực hiện đánh giá công việc nặng nhọc độc hại cho nhân viên: người lao động đề nghị Công ty đánh giá hai công việc nhọc độc hại cho nhân viên UTY để nhân viên được hưởng chế độ nặng nhọc độc hại.
Tất cả các kiến nghị của NLĐ tại Hội nghị đã được tổng hợp và Chủ tịch Công đoàn Công ty trao các kiến nghị của NLĐ cho ông Tổng Giám đốc ITO Isao (Nhật Bản) để đưa vào các cuộc đối thoại năm 2020.
Một số hình ảnh 
Chủ tich CĐ Nguyễn Quang Vinh trao Kiến nghị của NLĐ năm 2020 cho ông Tổng Giám đốc ITO ISAO tại Hội nghị
Trao Bằng khen của CĐCTVN cho các tập thể và cá nhân Công ty 
Trao cờ thi đua Xuât sắc của CĐCTVN cho Công  đoàn Công ty 
Tin: ​Lê Tâm
Ảnh: Cty TNHH Phụ tùng xe máy ô tô Showa VN