banner2019
 
Thứ năm, ngày 25 tháng 04 năm 2024
Thứ năm, ngày 25 tháng 04 năm 2024
Taseco khánh thành 02 điểm Trường tại xã Vùng Cao - Tỉnh Lai Châu
Cập nhật lúc 05:01 ngày 04/06/2020
Từ ngày 29 đến 31/05/2020, đại diện Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Thăng Long (Taseco) phối hợp với Đoàn Thanh Niên Công ty đã tổ chức chuyến đi để tặng quà, khánh thành và bàn giao hai công trình điểm trường mới tại xã Nậm Manh, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu.
Đây là 2 trong số 7 điểm trường mà Taseco tham gia tài trợ xây dựng và hoàn thiện cùng nhóm dự án thiện nguyện mang tên “Ngôi Trường Ước Mơ” – dự án chung tay xây những ngôi trường cho trẻ nhỏ vùng cao có điều kiện học tập còn khó khăn.
Ông Đỗ Việt Thanh – Phó TGĐ Công ty Taseco (thứ 6 từ trái sang) – trao quà cho các cháu tại điểm trường Pô Va, xã Nậm Manh, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu
Đã một tuần trôi qua kể từ ngày kết thúc hành trình, nhưng những cảm xúc ấy vẫn vẹn nguyên như ngày hôm qua đối với đoàn đại diện của Taseco khi góp phần xây dựng thêm 02 điểm trường mới cho các bạn nhỏ vùng cao. Đó là trường mầm non Nậm Pồ và mầm non Pô Va – Trường mầm non Nậm Manh, xã Nậm Manh, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu. Hai điểm trường có vị trí địa hình gập ghềnh trắc trở, chưa kể đến khi mùa lũ về, đường đi trơn trượt, bùn đất lấm lem, vực sâu dọc hai bên đã nhiều lần gây khó khăn cho đoàn thi công hoàn thiện dự án.
Hoàn thành quãng đường hơn 510 km đến điểm tập kết, đoàn tiếp tục di chuyển xen kẽ bằng xe máy hoặc dắt bộ xe đến các điểm trường. Khó khăn thử thách là thế nhưng niềm háo hức đợi chờ, nụ cười vui tươi rạng rỡ của những đứa trẻ vùng cao đã xoa dịu tất cả, sưởi ấm con tim chúng tôi.
Cơ sở vật chất cũ kỹ, xuống cấp của 5 tháng trước (12/2019)
Niềm hân hoan tham dự ngày tựu trường của các bạn nhỏ
Trước khi cải tạo và nâng cấp, mỗi điểm trường chỉ có từ 1-2 phòng học với tình trạng cũ kỹ, xuống cấp. Các lớp học đơn giản được chắp vá từ những căn nhà gỗ ọp ẹp, mối mọt, mái lợp gãy nát, nền nhà bong tróc từng mảng, không đủ điều kiện cho các con học tập và vui chơi thường ngày…
Tuy thời tiết mưa lớn không ủng hộ nhưng Đoàn công tác đã kiên trì vượt qua nhiều giờ đồng hồ để vận chuyển quà tặng đến các điểm trường
Sau hơn 5 tháng vừa xây dựng vừa chống chọi với mùa mưa và dịch bệnh Covid-19, cuối  tháng 05/2020, hai điểm trường được hoàn thiện, đón các em đến ngày khai trường mới vào mùa hè rực rỡ này.
7 điểm trường mà Taseco đã đến hỗ trợ đều là những vùng núi xa xôi, thầy cô và học sinh còn gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn. Đó là các điểm trường thuộc huyện Mường Tè, Nậm Nhùn (Lai Châu), Mèo Vạc, Quang Bình (Hà Giang), Điện Biên Đông (Điện Biên). Taseco đã tài trợ tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng để hoàn thành các điểm trường, bao gồm chi phí xây dựng trường và các cơ sở vật chất xung quanh khu vực điểm trường.
Chuyến đi đã chính thức khép lại, nhưng hành trình của Taseco vẫn còn là một chặng đường dài phía trước. Những nụ cười và ánh mắt ngập tràn niềm vui của các em nhỏ, niềm hi vọng của các thầy, cô giáo khi được tựu trường ở nơi khang trang sạch đẹp mới đã làm đoàn thiện nguyện vô cùng cảm động và như tiếp thêm động lực cho những dự án đang ấp ủ trong tương lai của tập thể cán bộ nhân viên Taseco.
(Nguồn: taseco.vn)