banner2019
 
Thứ năm, ngày 18 tháng 04 năm 2024
Thứ năm, ngày 18 tháng 04 năm 2024
Nhà máy Giấy: Đảm bảo ổn định sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm
Cập nhật lúc 02:10 ngày 29/05/2020
Vừa qua, Nhà máy Giấy - đơn vị trực thuộc Tổng công ty Giấy Việt Nam đã long trọng tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2020 và tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020. Tham dự Hội nghị có đồng chí Tạ Đức Long - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty; đồng chí Nguyễn Xinh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty cùng các đồng chí lãnh đạo đơn vị và 133 đại biểu đại diện cho hơn 360 cán bộ công nhân viên của Nhà máy.
Tại hội nghị, đồng chí Cao Tiến Mạnh - Giám đốc Nhà máy Giấy đã trình bày báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ sản xuất năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ trong năm 2020; tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020. 
Đ/c Cao Tiến Mạnh - Giám đốc Nhà máy Giấy trình bày báo cáo tổng kết 2019
Trong năm 2019, bên cạnh những thuận lợi, Nhà máy giấy phải đối mặt với những khó khăn thử thách như dây chuyền máy móc thiết bị đã cũ, tiềm ần những rủi ro sự cố thiết bị ảnh hưởng đến sản xuất, chi phí tiêu hao năng lượng, vật tư nguyên liệu cao. Dù gặp nhiều khó khăn nhưng với sự quyết tâm, CBCNV Nhà máy Giấy đã chủ động, nỗ lực vượt qua khó khăn, gặt hái được những thành tích nhất định. Ban lãnh đạo Nhà máy đã chỉ đạo sản xuất ổn định, thực hiện tốt chỉ tiêu về định mức tiêu hao nguyên liệu, tập trung giải quyết những khó khăn về thiết bị và công nghệ , giá trị tiết giảm đạt 5,1 tỷ đồng. Phong trào thi đua sản xuất, phát huy sáng kiến được đẩy mạnh đã nâng cao năng suất, ổn định chất lượng và nâng cao hiệu quả kinh tế trong sản xuất giấy.  
Công tác kiểm soát quá trình và chất lượng sản phẩm được chú trọng thực hiện nghiêm túc. Các định mức kinh tế kỹ thuật có nhiều tiến bộ, nhiều chỉ tiêu tăng đặc biệt nhóm năng lượng như: hơi tăng 16,6%, điện tăng 8%, nước tăng 48%, tổng bột trên giấy tăng 1,1 kg/tấn sản phẩm, Tổng giá trị tăng so với KH định mức là trên 40 tỷ đồng. Công tác bảo vệ môi trường, an toàn vệ sinh lao động được tuyên truyền và triển khai thực hiện tốt nhằm bảo đảm an toàn cho sản xuất và người lao động. Chương trình “5S” tạo môi trường làm việc xanh, sạch đẹp đã góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả trong sản xuất. Các chính sách, chế độ bảo hộ lao động, chế độ bồi dưỡng độc hại cho người lao động được thực hiện theo quy định. Thu nhập bình quân của người lao động đạt khoảng 9.500.000 đồng/người/tháng (bao gồm tiền lương, thưởng, tiền ngày lễ, tết; chưa trừ BHXH, BHYT, BHTN).
Hội nghị đã thảo luận các vấn đề về chế độ cho người lao động như chế độ tiền lương, thưởng, chế độ làm thêm giờ và những bất cập khác trong sản xuất từ ý kiến của người lao động. Với vai trò lãnh đạo Nhà máy, đồng chí Cao Tiến Mạnh đã giải đáp những ý kiến vướng mắc của người lao động trong phạm vi trách nhiệm được giao đồng thời ghi nhận, tổng hợp những ý kiến khác gửi các đơn vị liên quan xem xét, giải quyết.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Tạ Đức Long - Phó Tổng giám đốc đánh giá Nhà máy Giấy là tập thể mạnh, có nguồn nhân lực trẻ, có kiến thức, cần vận dụng và phát huy tốt lợi thế này và đồng thời cũng chia sẻ những khó khăn của Tổng công ty trong giai đoạn “hậu Covid-19” hiện nay. Đồng chí nhấn mạnh công tác đảm bảo an toàn trong sản xuất và vấn đề thực hiện nội quy của Tổng công ty cần nghiêm túc thực hiện đồng thời động viên cán bộ công nhân viên Nhà máy Giấy đoàn kết vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất trong năm 2020.
Đ/c Tạ Đức Long - Phó Tổng giám đốc TCT phát biểu tại Hội nghị
Đồng thời, đồng chí Nguyễn Xinh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đã ghi nhận những phản ánh của người lao động về việc thực hiện chế độ chính sách cho người lao động tại Nhà máy trong năm 2019, phân tích và làm rõ những chính sách đảm bảo quyền lợi của người lao động.
Đ/c Nguyễn Xinh - Chủ tịch Công đoàn TCT phân tích những chính sách đảm bảo quyền lợi cho người lao động
Với những thành tích đạt được trong năm 2019, Hội đồng thi đua khen thưởng Tổng công ty đã xét công nhận và khen thưởng: Danh hiệu lao động tiên tiến cho 249 cá nhân; 12 cá nhân đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở; 24 tập thể đạt LĐTT, trong đó có 15 tập thể đạt tập thể LĐXS; tặng Giấy khen cho 12 tập thể và 52 cá nhân. Nhà máy đề nghị Bộ Công Thương tặng Bằng khen cho 03 tập thể và 02 cá nhân; Chủ tịch UBND Tỉnh Phú Thọ tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 01 cá nhân.
Tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2019
Được ví như “trái tim” của Tổng công ty, Nhà máy Giấy là đơn vị chủ lực, sản xuất những sản phẩm mang thương hiệu đã đi vào lòng người Việt như: Giấy Bãi Bằng, Clever Up. Đây cũng là đơn vị thực hiện tốt quy trình sản xuất, tiết kiệm định mức kỹ thuật và chi phí và có nhiều sáng kiến tiêu biểu trong sản xuất góp phần nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, tạo ra sản phẩm mới như Clever Up, Bai Bang Office có thiết kế độc đáo, chất lượng cải tiến vượt bậc. Phong trào sáng kiến góp phần quan trọng vào kết quả thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Bộ Công Thương về Cuộc vận động: “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Bai Bang Office - sản phẩm tiêu biểu của phong trào thi đua sáng kiến
(Nguồn: vinapaco.com.vn)