banner2019
 
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Đến với công nhân để thấu hiểu những điều họ mong mỏi
Cập nhật lúc 03:25 ngày 25/05/2020
Nhân dịp Tháng Công nhân năm 2020, Công đoàn Công Thương Việt Nam và Công đoàn Tổng Công ty Giấy Việt Nam đã trao quà cho công nhân khối lâm nghiệp và lắng nghe tâm tư, tình cảm của người lao động.   
Dưới cái nắng gay gắt của mùa hè, Công đoàn Công Thương Việt Nam và Công đoàn Tổng Công ty Giấy Việt Nam đã đến thăm, tặng quà công nhân các công ty lâm nghiệp thuộc đối tượng hộ nghèo, công nhân có hoàn cảnh khó khăn, công nhân bị tai nạn lao động trên địa bàn tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang.
Đoàn thăm hỏi, động viên gia đình công nhân Thiều Tiến Hùng, công nhân Công ty Lâm nghiệp Ngòi Sảo (huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) bị tai nạn lao động
Tại tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang, Tổng Công ty Giấy Việt Nam có 6 công ty lâm nghiệp hạch toán phụ thuộc đứng chân với trên 300 công nhân lao động. Hơn một nửa số lao động nói trên là người dân tộc thiểu số. Cuộc sống của người lao động còn rất khó khăn do hoạt động sản xuất lâm nghiệp luôn “bị động” trước khí hậu, thời tiết.
Đoàn đã vượt hàng chục ki-lô-mét đường rừng, qua những con đường ngoằn ngoèo, hiểm trở, lầy lội để đến thăm người lao động. Nhân dịp Tháng Công nhân năm 2020, Công đoàn Công Thương Việt Nam và Công đoàn Tổng Công ty Giấy Việt Nam đã trao 22 suất quà, trị giá tiền mặt mỗi suất 1 triệu đồng cùng hiện vật là quạt điện hoặc phần quà trị giá 300.000 đồng/suất cho công nhân lao động thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Công đoàn Công Thương Việt Nam tặng 4 cây nước trị giá 20 triệu đồng cho các đơn vị và được Công đoàn Tổng Công ty Giấy Việt Nam phân bổ về cơ sở. Một số cán bộ công đoàn thuộc cơ quan Công đoàn Công Thương Việt Nam và thành viên đoàn công tác đã góp tiền gửi tặng 15 cây đèn bàn chống cận cho con công nhân lao động.
Đoàn thăm hỏi, động viên chị Nguyễn Thị Họa (thôn Ninh, xã Bằng Hành, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) là công nhân Công ty Lâm nghiệp Ngòi Sảo
Ngoài ra, Công đoàn và Tổng Công ty Giấy Việt Nam cũng đã hỗ trợ 133 trường hợp công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn và 16 trường hợp bị tai nạn lao động. Cuối năm 2019, đầu năm 2020, Công đoàn Tổng Công ty đã hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà ở Mái ấm công đoàn cho 3 trường hợp với tổng số tiền trị giá 75 triệu đồng.
Trong số công nhân có hoàn cảnh khó khăn, Đoàn đã đến thăm gia đình nạn nhân tai nạn lao động Thiều Tiến Hùng (tại thôn Minh Tường, xã Minh Ngọc, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) và tặng phần quà 3.000.000 đồng hỗ trợ gia đình nạn nhân vượt qua khó khăn, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.
Chị Mai Thị Nhung - vợ anh Hùng nghẹn ngào bày tỏ: Từ khi anh mất đi, cuộc sống của hai mẹ con trở nên hụt hẫng. Hằng ngày, chị bán hàng ăn để có thêm thu nhập nuôi con thơ dại. Sự quan tâm của tổ chức Công đoàn đã giúp mẹ con chị ấm lòng, thêm niềm tin để vươn lên trong cuộc sống.
Theo đồng chí Vũ Trường Sơn - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam: những năm qua, đoàn viên công đoàn, người lao động ngành giấy luôn được Công đoàn Công Thương Việt Nam, Công đoàn Tổng Công ty Giấy quan tâm, chăm lo. Mặc dù điều kiện còn khó khăn nhưng Công đoàn Tổng Công ty Giấy luôn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, chăm lo cho người lao động, trong đó có công nhân khối lâm nghiệp. Chuyến đi thăm tặng quà người lao động có hoàn cảnh khó khăn khối lâm nghiệp cũng là dịp để các cán bộ Công đoàn ngành Công Thương lắng nghe, thấu hiểu nhiều hơn những điều mà người lao động mong mỏi.
Nữ công nhân nghèo của Công ty Lâm nghiệp Hàm Yên vui mừng được nhận hỗ trợ sửa chữa nhà ở Mái ấm công đoàn
(Nguồn: cuocsongantoan.vn)