banner2019
 
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Công đoàn Vinapaco chia sẻ khó khăn cùng đoàn viên, người lao động
Cập nhật lúc 08:11 ngày 20/05/2020
Ngày 19/5/2020, Công đoàn Tổng công ty Giấy Việt Nam đã trực tiếp đến thăm hỏi, trao kinh phí hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình anh Đỗ Tuấn Khanh (công nhân đội trồng rừng số 4) thuộc Công ty Lâm nghiệp Xuân Đài (tại xã Văn Luông, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ). Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa hướng tới người lao động trong “Tháng Công nhân” năm 2020.
Công đoàn Vinapaco đã trích số tiền từ Quỹ xã hội từ thiện để hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” với 30.000.000 đồng cho anh Đỗ Tuấn Khanh (công nhân đội trồng rừng số 4) thuộc Công ty Lâm nghiệp Xuân Đài có hoàn cảnh nhà ở đặc biệt khó khăn. Gia đình anh Khanh hiện tại đang chưa có nơi ở ổn định, ngôi nhà dựng tạm sau đợt bão lốc vừa qua lại càng trở nên chông chênh không điểm tựa, cuộc sống sinh hoạt hàng ngày luôn gặp trở ngại. Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, mong muốn chia sẻ một phần khó khăn với đời sống người lao động, đại diện Công đoàn TCT, đồng chí Nguyễn Xinh - Chủ tịch Công đoàn đã đến tận nơi gửi lời động viên, trao tặng món quà ý nghĩa trích từ số tiền đóng góp của toàn thể cán bộ công nhân viên Vinapaco cho gia đình anh.
Đại diện Công đoàn TCT trao kinh phí xây nhà "Mái ấm Công đoàn" cho NLĐ trồng rừng CTLN Xuân Đài
Anh Khanh xúc động chia sẻ nhờ có sự chung tay giúp đỡ, quan tâm kịp thời của Công đoàn Tổng công ty, gia đình anh nay đã có thể xây dựng được căn nhà nhỏ, từng bước ổn định cuộc sống. Món quà Công đoàn TCT trao cho gia đình anh là nguồn động lực giúp anh cố gắng phấn đấu hoàn thành công việc và thêm gắn bó với Công ty Lâm nghiệp Xuân Đài.
Ngôi nhà nhỏ đơn sơ của anh Khanh đang từng bước được hoàn thiện
Nhân dịp này, Công đoàn Tổng công ty cũng đã chuyển món quà “Tháng Công nhân” của Công đoàn Công Thương Việt Nam đến gia đình chị Nguyễn Thị Lộc - công nhân lao động trồng rừng tại Công ty Lâm nghiệp Xuân Đài. Trong gia đình, chị Lộc là sức lao động chính, chồng và hai con nhỏ đều bị ảnh hưởng của chất độc màu da cam sau chiến tranh, cuộc sống vô cùng gian nan, vất vả. Ngoài những ngày đi rừng chăm sóc cây, ở nhà chị có trồng thêm nương chè kiếm thêm chút thu nhập ít ỏi. Món quà cùng những lời chia sẻ, động viên đã thể hiện sự quan tâm sát sao, tận tình của Công đoàn tới mỗi đoàn viên, người công nhân lao động trực thuộc.
Đại diện Công đoàn TCT đến thăm hỏi, động viên gia đình chị Nguyễn Thị Lộc
Trong những năm qua Công đoàn Tổng công ty Giấy Việt Nam luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác hỗ trợ chăm lo đời sống, ổn định tinh thần cho đoàn viên, người lao động bằng các hình thức thiết thực. Từ đó giúp các đoàn viên công đoàn khắc phục khó khăn, tạo động lực để họ vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt công việc được giao.
(Nguồn: vinapaco.com.vn)