banner2019
 
Thứ sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024
Thi đua tiết kiệm chi phí đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó
Cập nhật lúc 10:51 ngày 18/05/2020
Công đoàn Công ty Cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc đã vận động người lao động tham gia phong trào thi đua tiết kiệm chi phí, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt lên khó khăn do dịch bệnh Covid-19, thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân.
Những năm qua, lĩnh vực sản xuất phân đạm gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, từ đầu năm 2020 đến nay, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến cả thế giới phòng chống dịch. Do đó, các hoạt động giao thương tạm ngừng khiến sức cầu về dầu giảm, lưu thông hàng hóa chậm. Kéo theo, giá tất cả các mặt hàng giảm, trong đó có đạm.
Đ.c Phạm Ngọc Thảo - Chủ tịch CĐ Cty CP Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc báo cáo trước Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam về hoạt động Tháng Công nhân năm 2020
Là doanh nghiệp có vốn cổ phần nhà nước với khoảng 1.300 công nhân lao động, Công ty Cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc cũng không nằm ngoài ảnh hưởng này. Công ty không thuộc nhóm ngành kinh tế chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19 và được sự hỗ trợ của Chính phủ. Nhưng chỉ tính riêng việc giá bán urê năm nay đã giảm 1.120 đồng/kg so với cùng kỳ năm trước, thấp hơn giá biến đổi đã khiến hoạt động sản xuất kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn.
Theo tính toán của Ban điều hành Công ty, hiện nay, hoạt động sản xuất kinh doanh không có lãi. Tuy nhiên, nếu không tiếp tục sản xuất thì càng lỗ hơn. Nếu duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh thì người lao động có lương và việc làm. Do đó, thời gian qua, Công ty đã xác định nhiệm vụ trọng tâm là không để dịch Covid-19 xâm nhập vào nhà máy, công nhân lao động và đảm bảo việc làm, tiền lương cho người lao động.
Đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được Công ty và Công đoàn các cấp chăm lo kịp thời
Trước khó khăn thách thức này, Công đoàn đã phát động phong trào sáng kiến, tiết kiệm, giảm chi phí, giá thành để tiết kiệm cho doanh nghiệp đến toàn thể cán bộ, công nhân viên. Đặc biệt hướng tới Tháng Công nhân năm 2020 với chủ đề “Duy trì việc làm - An toàn lao động - Ổn định thu nhập", Công đoàn đã vận động công nhân tham gia phong trào thi đua để đẩy mạnh hiệu quả sản xuất kinh doanh. Từ cuối tháng 4/2020, Công đoàn đã xây dựng kế hoạch, chỉ ra các phần việc cụ thể cho từng đơn vị nhằm triển khai hiệu quả phong trào tiết kiệm, chống lãng phí.
Đơn cử đối với các bộ phận vận hành thì công nhân “bám lò, bám máy” không để xảy ra sự cố tiêu hao không đáng có. Đối với các bộ phận bảo dưỡng sửa chữa thì tiết kiệm chi phí sửa chữa. Tất cả các bộ phận tiết kiệm trong hoạt động, sinh hoạt hằng ngày từ việc làm thiết thực như tiết kiệm điện, nước, than hết sức cụ thể. Theo đồng chí Phạm Ngọc Thảo - Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc: Công ty hiện có 26 đơn vị, trong đó có 10 đơn vị trực tiếp sản xuất. Hàng tháng, Công đoàn phối hợp với các bộ phận liên quan đánh giá định mức tiêu hao của các đơn vị và có hình thức động viên, khen thưởng đối với các đơn vị làm tốt.
Kho hàng của Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc
Sự tham gia tích cực của công nhân lao động trong việc tiết giảm chi phí cho doanh nghiệp vào thời điểm khó khăn giúp Công ty vẫn đạt được “thành công kép”, vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh; từ đó đảm bảo việc làm, tiền lương cho người lao động.
(Nguồn: cuocsongantoan.vn)