banner2019
 
Thứ năm, ngày 25 tháng 04 năm 2024
Thứ năm, ngày 25 tháng 04 năm 2024
Hơn 700 triệu đồng hỗ trợ người lao động khó khăn trong Tháng Công nhân 2020
Cập nhật lúc 02:58 ngày 13/05/2020
Trong Tháng Công nhân năm 2020, Tập đoàn Hoá chất Việt Nam và Công đoàn công nghiệp Hoá chất Việt Nam đã hỗ trợ hơn 700 triệu đồng cho người lao động. Công đoàn Công Thương Việt Nam cũng hỗ trợ 75 triệu đồng và 04 cây lọc nước cho người lao động của Tập đoàn.
Đồng chí Nguyễn Huy Thông - Chủ tịch Công đoàn công nghiệp Hóa chất Việt Nam trao hỗ trợ cho người lao động khó khăn của Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc
Theo kế hoạch, trong Tháng Công nhân năm 2020, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam và Công đoàn công nghiệp Hóa chất Việt Nam trích trên 700 triệu đồng từ Quỹ an sinh xã hội của Tập đoàn để hỗ trợ công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại 5 đơn vị. Đó là: Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc, Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình, Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam, Công ty cổ phần DAP số 2 - Vinachem, Công ty cổ phần DAP - Vinachem. Ba nhóm đối tượng được hỗ trợ gồm: công nhân có hoàn cảnh khó khăn, công nhân bị tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp, công nhân khó khăn về nhà ở.
Riêng tại Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Công đoàn công nghiệp Hóa chất Việt Nam hỗ trợ 127 trường hợp lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 127 triệu đồng. Công đoàn Công Thương Việt Nam hỗ trợ 10 triệu đồng cho các trường hợp người lao động bị tai nạn lao động.
Đồng chí Nguyễn Huy Thông - Chủ tịch Công đoàn công nghiệp Hóa chất Việt Nam trao đổi với lãnh đạo, công đoàn và người lao động Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc.
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giá dầu thế giới giảm kỷ lục khiến hoạt động sản xuất phân bón gặp khó. Chỉ tính riêng giá sản phẩm urê mà công ty bán ra đã giảm 1.120 đồng/kg so với cùng kỳ năm trước. Thời gian qua, công ty và công đoàn vừa phòng chống Covid-19, vừa nỗ lực duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh. Kết quả là, mặc dù còn nhiều khó khăn, công ty vẫn đạt “thành công kép” khi không có công nhân lao động nào bị nhiễm dịch bệnh và cũng không có ai bị ngừng việc, giảm lương.
Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Nguyễn Huy Thông - Chủ tịch Công đoàn công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã chúc mừng thành công của công ty trong đợt dịch bệnh vừa qua. Đồng thời, ghi nhận sự nỗ lực của chính quyền, công đoàn trong việc giữ vững việc làm, đảm bảo thu nhập cho người lao động.
Đồng chí Phạm Ngọc Thảo - Chủ tịch công đoàn công ty báo cáo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh và công tác chăm lo cho người lao động trong Tháng Công nhân
Đồng chí cũng đề nghị Công đoàn Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc luôn đồng hành cùng NSDLĐ, động viên công nhân lao động làm ra sản phẩm tốt, an toàn, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh. Công đoàn tích cực phát động các phong trào sáng tạo, sáng kiến, giảm chi phí, giá thành, tiết kiệm cho doanh nghiệp…
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đức Ninh - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc công ty cảm ơn lãnh đạo Tập đoàn, Công đoàn công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã quan tâm đến người lao động của công ty bằng những phần quà ý nghĩa. Đó là sự động viên rất lớn cho người lao động, đặc biệt là lao động trẻ để họ tin tưởng, gắn bó với doanh nghiệp.
Công nhân lao động trẻ khó khăn về nhà ở được Tập đoàn, công đoàn hỗ trợ
(Nguồn: cuocsongantoan.vn)