banner2019
 
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Đảm bảo các điều kiện an toàn cho người lao động
Cập nhật lúc 08:56 ngày 16/04/2020
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhiều công đoàn đã chủ động vào cuộc, tham gia với lãnh đạo chuyên môn có các giải pháp đảm bảo an toàn cho người lao động tại nơi làm việc, qua đó đảm bảo mục tiêu kép: vừa phòng, chống dịch, vừa đạt tăng trưởng kinh tế, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động.
Là doanh nghiệp có đông công nhân lao động (hơn 2.000 người) và thường xuyên có giao dịch với khách hàng, nên ngay từ khi dịch bệnh bùng phát, Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông rất chú trọng công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động và sức khỏe cho người lao động tại nơi làm việc.
Bà Vũ Thị Hồng Nhung - Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông cho biết: Nhằm bảo vệ sức khỏe người lao động và khách hàng, tất cả mọi người khi đến công ty đều thực hiện kê khai thông tin y tế, đo kiểm tra thân nhiệt, được nhắc nhở về việc đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn.
Tại tất cả các phòng ban, nhà xưởng đều bố trí cồn, nước sát khuẩn để vệ sinh nơi làm việc và đảm bảo vệ sinh cá nhân. Việc phun khử trùng nơi làm việc tại các phòng, ban, nhà xưởng cũng được tiến hành đều đặn hằng ngày. Đặc biệt, công ty rất quan tâm đến việc chăm lo bữa ăn cho người lao động, đảm bảo dinh dưỡng, an toàn sức khỏe, và giãn cách theo đúng chỉ đạo về phòng chống dịch Covid-19.
100% cán bộ, công nhân viên, người lao động trong công ty luôn được nhắc nhở đeo khẩu trang, đo thân nhiệt 2 lần/ngày (đầu giờ sáng và đầu giờ chiều), kê khai thông tin y tế. Bên cạnh đó, Công đoàn đã tham mưu với lãnh đạo Công ty, cấp phát nước súc họng, vitaminC tới 100% cán bộ, công nhân viên để tăng cường sức đề kháng.
Đoàn viên Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông nghiên cứu, chế tạo thành công Phòng phun khử khuẩn giúp bảo vệ sức khỏe người lao động và khách hàng đến giao dịch.
“Trường hợp phát hiện người có biểu hiên nghi ngờ, các phòng, ban, đơn vị phải lập tức báo cáo với tổ phản ứng nhanh của Công ty và đưa lên bộ phận y tế Công ty để khám, theo dõi. Đội ngũ y tế Công ty đã được tập huấn cũng như chuẩn bị đầy đủ cho công tác phòng chống dịch. Công ty đã bố trí phòng nghỉ cách ly đối với những người lao động có biểu hiện ho, sốt của dịch bệnh”, bà Vũ Thị Hồng Nhung cho biết.
Ủng hộ những chủ trương, giải pháp đúng từ Công đoàn và lãnh đạo công ty, đoàn viên, người lao động tại Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông còn nghiên cứu, thiết kế và chế tạo thành công Phòng phun khử khuẩn. Hiện phòng phun khử khuẩn này được đặt tại cổng công ty. tất cả cán bộ, công nhân viên và các khách hàng khi vào công ty đều được phun khử trùng để đảm bảo an toàn phòng dịch. Do làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và chú trọng quan tâm đến sức khỏe người lao động, khách hàng với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, đến nay hơn 2.000 cán bộ, công nhân viên công ty chưa có trường hợp nào ốm bệnh, hoạt động sản xuất vẫn diễn ra bình thường.
Kết thúc 2 tháng đầu năm 2020, doanh thu Công ty Rạng Đông đạt 593 tỷ đồng, tăng 11,5% so với cùng kỳ năm 2019. Thu nhập bình quân người lao động giữ ổn định ở mức cao.
B. Duy (nguồn: laodongthudo.vn)