banner2019
 
Thứ sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024
Tọa đàm chào mừng ngày 08/3 và Chung kết “Duyên dáng áo dài MITC qua ảnh”
Cập nhật lúc 09:20 ngày 12/03/2020
Hưởng ứng phát động “Tuần lễ Áo dài” trong cán bộ, hội viên, công nhân, viên chức và người lao động nữ, nhằm tạo không khí sôi nổi chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3, được sự quan tâm của Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường, Ban Chấp hành Công đoàn trường tổ chức Cuộc thi “Duyên dáng áo dài MITC qua ảnh”; Công đoàn trường đã tổ chức Lễ Tọa đàm chào mừng ngày Quốc Tế Phụ nữ và Chung kết cuộc thi “Duyên dáng áo dài MITC qua ảnh”.
Về dự buổi tọa đàm có các đồng chí trong Ban giám hiệu Nhà trường, trưởng phó các đơn vị cùng các đồng chí nam cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường. Đặc biệt là sự có mặt của các thế hệ nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.
Toàn thể nữ cán bộ, viên chức, nhân viên Nhà trường chụp kỷ niệm tại buổi Tọa đàm
Đồng chí Trần Thị Kim Phượng – Trưởng Ban nữ công trường đã ôn lại lịch sử 110 năm ngày Quốc tế phụ nữ (08/3/1910 – 08/3/2020) với tất cả niềm tự hào của phụ nữ trên toàn thế giới nói chung và của phụ nữ MITC nói riêng trong quá khứ cũng như trong thời đại mới.
Cũng trong buổi tọa đàm, TS Trần Kim Quyên – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã có những chia sẻ quý báu nhằm tri ân một nửa của thế giới, trân trọng những đóng góp của phụ nữ MITC trong sự nghiệp giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học, công tác xã hội và gia đình. Đồng thời hy vọng sẽ có những bước tiến xa hơn nữa của nữ giới trong một kỷ nguyên mới đầy cơ hội và thách thức.
Bốn thí sinh đạt giải cao nhất tại cuộc thi “Duyên dáng áo dài MITC qua ảnh”
Tiếp đó là phần chung kết cuộc thi “Duyên dáng áo dài MITC qua ảnh”. Sau một tuần lễ phát động, Ban tổ chức cuộc thi nhận được 20 ảnh cá nhân và 07 ảnh tập thể – đại diện cho các tổ công đoàn và các đơn vị Khoa. Trang fanpage của trường đã nhận được hơn 3245 lượt chia sẻ, 4271 lượt bình chọn và 5777 lượt thích. Thí sinh có số điểm cao nhất trên fanpage Trường là 4275 điểm với tổng lượt chia sẻ là 517, lượt bình chọn 965 và số lượt thích là 794  (tổng số điểm này chiếm 40% điểm thi cộng với 60% điểm được BGK chấm). Kết quả chung cuộc như sau:
Về ảnh tập thể: giải Nhất thuộc tổ Công đoàn Kế toán tài chính, 01 giải Nhì thuộc tổ Điện – Điện tử – Tin học, 01 giải Ba thuộc tổ Công đoàn Điện – Điện tử, Tin học và Quản trị kinh doanh, và 04 giải Khuyến khích thuộc về các tổ công đoàn Quản trị kinh doanh, Nội chính, Hóa – Tài nguyên Môi trường và tổ công đoàn Đào tạo; Về ảnh cá nhân: 02 giải Nhì được trao cho cô Trần Thị Kim Phượng và cô Trương Thị Bảo Trâm, 02 giải Ba thuộc về cô Hoàng Anh Thư và cô Đào Thị Thúy Hằng, cùng với 06 giải Khuyến khích và 10 giải phong cách dành cho các ảnh cá nhân khác.
Cuộc thi “Duyên dáng áo dài MITC qua ảnh” không chỉ là sân chơi đơn thuần mà còn là dịp nhằm lan tỏa, tôn vinh giá trị áo dài Việt, một trong 7 loại hình di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam mà Unesco đã vinh danh. Chiếc áo dài đơn giản nhưng khi khoác lên người phụ nữ Việt Nam, nó trở nên tinh tế, dịu dàng và lôi cuốn người nhìn. Chiếc áo dài tượng trưng cho vẻ đẹp Á đông, niềm kiêu hãnh của phụ nữ Việt qua nhiều thế hệ.
Buổi tọa đàm và chung kết cuộc thi “Duyên dáng áo dài MITC qua ảnh” kết thúc với nhiều niềm vui, nhiều tiếng cười hân hoan pha lẫn niềm tự hào của những người phụ nữ nơi ngôi nhà chung MITC.
Một số hình ảnh 
Anh Thư