banner2019
 
Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024
Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024
Phụ nữ ngành Công Thương:Năng động, sáng tạo
Cập nhật lúc 10:17 ngày 10/03/2020
Những năm qua, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với hình ảnh người phụ nữ hiện đại năng động, sáng tạo đã trở thành nét đẹp truyền thống của nữ công chức, viên chức ngành Công Thương.
Hiện tại, Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) có 48.477/158.049 lao động nữ (chiếm tỷ lệ 30,67%). Hưởng ứng các phong trào thi đua do công đoàn ngành tổ chức, 95% nữ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC), người lao động (NLĐ) các đơn vị hành chính sự nghiệp và doanh nghiệp nhà nước, 52% nữ CBCCVC, NLĐ doanh nghiệp ngoài nhà nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đăng ký tham gia phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.
Bà Lê Thị Đức - Phó Chủ tịch CĐCTVN - cho biết, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” được triển khai với một số nội dung: Xây dựng đội ngũ nữ CBCCVC, NLĐ có sức khỏe, tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa; tổ chức tốt cuộc sống gia đình, nuôi dạy con ngoan, thành đạt, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, hạnh phúc; tích cực tham gia các hoạt động công đoàn và đoàn thể…
Thực hiện phong trào thi đua, nữ CBCCVC, NLĐ toàn ngành luôn phát huy truyền thống thi đua ái quốc, tinh thần đoàn kết sáng tạo, vượt mọi khó khăn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ngoài thiên chức làm mẹ, làm vợ, nữ CBCCVC, NLĐ còn phát huy tốt vai trò của người đoàn viên năng động, sáng tạo trong công việc, đóng góp vào thành công của ngành Công Thương.
Nữ CBCCVC, NLĐ của ngành thường xuyên được tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng lãnh đạo, quản lý; tham gia các buổi tuyên truyền, triển khai Nghị quyết của Trung ương, tiếp cận các chế độ, chính sách, quyền, nghĩa vụ của CBCCVC, NLĐ nâng cao nâng cao trình độ chuyên môn, hoàn thành nhiệm vụ được giao. 
Nhân các ngày kỷ niệm Quốc tế phụ nữ (8/3), Quốc tế hạnh phúc (20/3), Ban nữ công các công đoàn cơ sở (CĐCS) tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, thể hiện tài năng, năng khiếu tiêu biểu như các hội thi: “Nữ công gia chánh”, “Cắm hoa nghệ thuật”, “Thiết kế thời trang”, “Hội thi Nữ lao động Nghành Giấy tài năng, duyên dáng”, “Vũ điệu Habeco”... nhằm khích lệ, động viên các chị em hăng say lao động, cống hiến cho công việc. 
Bên cạnh đó, Ban nữ công công đoàn các cấp thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em, nhất là quan tâm các trường hợp nữ có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức thăm hỏi nữ CBCCVC, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tháng công nhân, hỗ trợ kinh phí mái ấm công đoàn cho nữ CBCCVC, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 
“Chia sẻ, động viên lao động nữ với phương châm “tự học là chính” để các chị em cố gắng không ngừng phấn đấu vươn lên, tích cực học tập nâng cao trình độ, nhất là trong bối cảnh Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ ở kỷ nguyên của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và thực thi các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới” - Bà Lê Thị Đức nói.
Những cống hiến và thành tích của nữ CBCCVC, NLĐ toàn ngành Công Thương luôn là điểm sáng tô thắm cho sự tiến bộ của xã hội.
Hoàng Lan (nguồn:congthuong.vn)